Chương 23: Hảo bằng hữu

2.7K 273 27
                                    

Trình Dĩ Hoa mở cửa phòng ngủ, mợ út xách đồ ăn đi theo vào. Bởi vì trong phòng không gian chật hẹp nên bọn họ đem đồ ăn ra ban công ngồi.


Bây giờ là giờ cơm, mọi người đều đã tới căn tin, bởi vậy trong phòng không có một ai. Thẩm Húc Thần nhìn quanh một vòng liền đoán ra Trình Dĩ Hoa nằm ở giường số 3. Không chỉ vì chăn đệm giường số 3 được gấp gọn chuẩn mực như kiểu quân đội mà còn bởi vì đầu giường số 3 có để hẳn một chồng sách tham khảo.

Với thị lực biến thái của Thẩm Húc Thần, cậu rõ ràng nhìn thấy tên của mấy vị hiền triết toán học như Euclid, Euler...! Còn là sách tiếng anh! Không phải Trình Dĩ Hoa định cho cậu mượn mấy quyển sách toán học chuyện nghiệp bằng tiếng anh này đấy chứ? Ha ha, loại thuật ngữ tiếng anh chuyên ngành này không phải người bình thường nào cũng có thể hiểu! Nếu mình nói mình xem không hiểu, có xấu hổ lắm không?

Đồ ăn được chia làm hai phần, tựa như biết trước Thẩm Húc Thần sẽ ăn cùng vậy.

Thẩm Húc Thần đang không hiểu gì, lại nghe thấy mợ út nói chuyện: "A Hoa, lúc trước con đã nói với mẹ con, ở trường kết giao được một hảo bằng hữu, mẹ con đã nhờ mợ chuyển lời cho con, mẹ con rất vui. Lần trước chị ấy tham gia rút thăm trúng thưởng ở siêu thị, vận khí quá tốt, được giải nhì, phần thưởng là một chiếc mp3. Con đã có một cái, mà để cái này ở nhà cũng lãng phí, không bằng tặng cho bạn con đi."

Mợ út vừa nói, vừa lấy một cái hộp nhỏ hình chữ nhật từ trong túi xách ra đưa cho Trình Dĩ Hoa. Trình Dĩ Hoa vâng một tiếng rồi đưa chiếc hộp cho Thẩm Húc Thần.

Thẩm Húc Thần biểu tình mờ mịt nhìn tay Trình Dĩ Hoa chìa tới trước mặt mình. Khoan đã, tình tiết xoay chuyển quá nhanh a, nhất thời không thể bắt kịp suy nghĩ của thiếu niên này a. Câu nói vừa rồi của mợ út Trình Dĩ Hoa ý tứ chính là chúng ta đã là hảo bằng hữu rồi sao? Quan hệ bạn bè tốt mà cũng có thể khiến gia trưởng kích động đến vậy? Chúng ta rõ ràng chưa nói với nhau được mấy câu? Là do thế giới này quá mức huyền huyễn hay là do mình bị mất trí nhớ tạm thời? Mình căn bản không nhớ quan hệ giữa mình và cậu ta có bất cứ tiến triển đột phá nào a?

Thẩm Húc Thần sờ sờ mũi, khó hiểu cảm thấy có chút lúng túng. Phản ứng đầu tiên của cậu chính là từ chối: "Cái này, cái này rất đáng giá. Tôi không thể nhận."

"Bạn bè không thể dùng tiền tài để đánh giá." Trình Dĩ Hoa chính nghĩa nói.

Thiếu niên, cậu nói đúng tình hợp lý như thế, nhất thời tôi không biết nên phản bác thế nào mới tốt.

Mợ út che miệng cười, một lát sau mới giảng hòa: "A Hoa nói không sai, em cứ nhận đi. Tính cách A Hoa nhà chị có chút hướng nội, nhưng con người nó thật sự rất tốt. Hơn nữa, chiếc mp3 này là phần thưởng, không mất tiền, em xem trên hộp còn viết rõ tên siêu thị. Đây là lộc may mắn nha! Coi như em nhận chút may mắn từ mẹ A Hoa đi."

Trình Dĩ Hoa nhét chiếc hộp vào tay Thẩm Húc Thần. Nếu như cậu không nhận tôi nhất định sẽ thương tâm...Đây là cái cảm giác quái quỷ gì a? Thẩm Húc Thần yên lặng nhận món quà, ở trong lòng tính toán xem nên tặng lại món quà nào có giá trị tương đương cho Trình Dĩ Hoa mới tốt.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ