Chương 79: Ông nội Tưởng

1.9K 212 12
                                    

Thầy giáo vật lý mới họ Tăng, là một giáo viên rất có trách nhiệm, nhưng phong cách đứng lớp tương đối cứng nhắc, cách dạy đều đều nên không khí lớp học vĩnh viễn không thể sôi nổi được, mọi người vẫn chưa thích ứng hoàn toàn. Về phương diện đạo đức mà nói, thầy Tăng là một giáo viên tốt nghiêm túc cần cù, đáng tiếc trước đó có thầy Nghiêm như châu như ngọc, cả lớp 6 không thể nào yêu thich thầy Tăng được như thầy Nghiêm. Đương nhiên, chuyện này là rất bình thường, thầy mới trò mới cũng cần phải có một khoảng thời gian cọ xát làm quen trước sau đó mới có thể tiến vào thời kỳ trăng mật ngọt ngào hoặc là... kỳ tra tấn lẫn nhau.


Thẩm Húc Thần không còn làm cán sự môn lý nữa, bởi vì, khác hẳn với các thầy cô giáo khác, thầy Tăng thích chỉ định học sinh kém làm cán sự môn của mình. Theo thầy Tăng, cán sự môn và giáo viên bộ môn có quan hệ phi thường chặt chẽ, nếu để học sinh kém làm cán sự môn, như vậy thầy ấy vừa có thêm thời gian để đốc thúc học sinh đó học tập vừa tận dụng thời gian lên nộp bài tập để hướng dẫn thêm cho học sinh đó những vấn đề mà trò ấy không hiểu, chuyện này vô cùng có lợi cho việc nâng cao thành tích của học sinh.

Vì thế, cán sự môn lý của lớp 6 bây giờ là Mã Thuận Đào.

Trường chuyên Tiền Hồ quản lý thực nghiêm khắc, những người có ý đồ muốn phỏng vấn Thẩm Húc Thần đều bị ngăn cản ở ngoài cổng trường, các chú bảo vệ làm việc rất có trách nhiệm nha! Hơn nữa Thẩm Húc Thần quyết định sẽ tham gia thi đại học, vì thế những ai có ý định mon men lại gần làm phiền cậu đều bị các thầy cô trong trường và ông nội ngăn cản. Huyện Di Tương chung quy hoang vu phong bế, bởi vậy, cho dù nửa kỳ nghỉ hè Thẩm Húc Thần xuất hiện liên tục trên TV trở thành tâm điểm trong mắt nhiều người nhưng cuộc sống sinh hoạt vườn trường của cậu vẫn tương đối im lặng.

À, nếu không tính chuyện khối 10 và 11 thường xuyên kéo đàn kéo lũ tới khu giảng đường mới của khối 12 vây xem cậu thì cũng coi như yên tĩnh.

Tuần đầu tiên sau khi khai giảng năm học mới (nếu như không có chuyện gì bất thường thì tuần đầu tiên đa phần là tiết tự học), thầy Tống chủ nhiệm mỉm cười tuyên bố một việc: "Năm nay trường chúng ta sẽ tổ chức kỉ niệm 80 năm thành lập trường, nhà trường quyết định sẽ tổ chức một lễ kỉ niệm thật long trọng. Yêu cầu mỗi lớp chuẩn bị một tiết mục biểu diễn để tham gia đóng góp. Đương nhiên, bởi vì thời gian rảnh của khối 12 có hạn cho nên tiết mục của chúng càng đơn giản càng tốt. Lãnh đạo nhà trường sẽ thông cảm cho chúng ta. Nuôi binh ba năm dùng một ngày, các em có tài nghệ gì, đừng quá khiêm tốn, hãy xung phong ghi danh."

Trường chuyên Tiền Hồ tiền thân vốn là trường tư thục, việc nó được thành lập phải ngược dòng tới thời kì dân quốc, không phải có lịch sử 80 năm rồi đó sao.

Thầy Tống vừa dứt lời, không biết là ai ở dưới nói leo một câu: "Chúng ta có Thẩm Húc Thần!"

Trong nhất thời, rất nhiều người cũng lên tiếng phụ họa theo: "Đúng đó, thầy ơi, chúng ta có Thẩm Húc Thần!"

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ