Từ sau khi Thẩm Húc Thần cản một đao cứu mạng Trình Dĩ Hoa về sau, hai gia đình Thẩm - Trình liền có quan hệ hữu hảo. Ngày đầu năm mới, hai nhà cũng sang nhà nhau chúc tết như người thân.
Dựa theo phong tục của huyện Di Tương, mùng 1 thường để đi chúc tết người đã khuất, bởi vậy nhà nào cũng ra thăm mộ, không ai đi thăm người thân. Mùng 2 tết sẽ tới thăm cha mẹ hai bên, nhưng suy xét mùng 3 bọn Thẩm Húc Thần đã phải đi học trở lại, hơn nữa Tần Ngọc đều đón năm mới ở nhà cha mẹ mình bởi vậy, mùng 2 cô xách theo quà tết tới Thẩm gia.Năm nay Trình Văn Hóa hoàn toàn không về nhà ăn tết, vẫn luôn trực ở trong quân doanh cho nên chú ấy chỉ gọi điện tới Thẩm gia chúc tết mà thôi. Tần Ngọc đi không thể không dẫn theo Trình Dĩ Hoa. Từ khi biết được thằng con nhà mình có tâm tư khác thường với Thẩm Húc Thần, Tần Ngọc luôn cảm thấy hổ thẹn với Thẩm gia, bởi vậy, lần này cô rất không muốn dẫn theo thằng trời đánh nhà mình đi cùng. Đáng tiếc, cô có ngăn cũng không được.
Buổi sáng Tần Ngọc tới Thẩm gia làm khách, sau khi ăn cơm trưa, cô vốn định đứng dậy đi về, nào ngờ ông bà Thẩm đều là người hiếu khách, lần nữa giữ hai mẹ con lại ăn thêm bữa cơm chiều. Năm nay, vợ chồng hai bác Thẩm Tư và Triệu Vân Ân đều ăn tết ở nước ngoài, bởi vậy trong nhà cũng không có nhiều người. Cả buổi chiều, Tần Ngọc ngồi trong phòng khách nói chuyện với ông bà Thẩm thuận tiện cùng xem TV. Nhưng dư quang ánh mắt cô vẫn luôn nhìn chằm chằm thằng con trời đánh nhà mình.
Qua quan sát, Tần Ngọc cảm thấy hai đứa nó tuyệt đối không giống như đang yêu đương, cho nên lúc trước thằng con nhà mình nói đã thổ lộ tình cảm gì đó, nhất định là đang lừa gạt mình. Tần Ngọc thoáng yên lòng. Xem ra Thẩm Húc Thần vẫn còn chưa rơi xuống hố.
- Thông minh như cô lại đã quên mất, trước mặt ông bà nội và cả Tần Ngọc, Thẩm Húc Thần chưa hề come out sao dám biểu hiện gì ra ngoài?
Qua một lúc, Thẩm Húc Thần đứng dậy định kéo Trình Dĩ Hoa về phòng mình, Tần Ngọc nhanh chóng cản lại, mỉm cười nói: "Thần Thần, khó có khi dì được nghỉ tới thăm con, con không ngồi chơi với dì nữa sao. Đến đây, ngồi cạnh dì này, nói chuyện với dì một lát."
Bởi vì thái độ Tần Ngọc tự nhiên cho nên Thẩm Húc Thần cũng không hoài nghi điều gì. Cậu vẫn luôn tôn kính với các trưởng bối, nghe vậy liền tới ngồi cạnh Tần Ngọc.
Tần Ngọc rất muốn nhắc nhở Thẩm Húc Thần đề phòng thằng con hư hỏng nhà mình, nhưng lại không dám nói ra miệng, đành mơ hồ nói: "Thần Thần à, sắp thi đại học rồi... trong trường đại học có rất nhiều nữ sinh xinh đẹp, đến lúc đó bắt lấy cơ hội rước một người về nhà, đừng tìm loại người đầu gỗ như Tiểu Hoa nhà cô, mỗi khi thấy con gái, dù có dùng gậy đánh nó cũng không phóng thí lấy một cái."
Thẩm Húc Thần gật đầu, thuận tay tiếp nhận quả cam Trình Dĩ Hoa đã bóc vỏ sẵn đưa cho. Nghĩ tới quả cam này là do tự tay Trình Dĩ Hoa bóc, Thẩm Húc Thần tách ra một nửa đưa cho Tần Ngọc: "Dì cũng ăn một chút đi, cam này ngọt lắm!"
Tần Ngọc nhìn nửa quả cam trong tay, tâm thực mệt.
Khi làm cơm chiều, Trình Dĩ Hoa triệt để xắn tay áo lên, muốn chủ động thể hiện tay nghề. Ông Thẩm đương nhiên không đồng ý, làm chủ nhà sao có thể để khách xuống bếp, nhưng Trình Dĩ Hoa một lòng muốn biểu hiện nói: "Ông nội cứ để con làm cho, con mới học được mấy món bổ dưỡng thân thể, hôm nay định làm cho ông bà nếm thử."
BẠN ĐANG ĐỌC
[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinh
RandomTên gốc: Trọng sinh học bá chi lộ Tác giả: Ngư Tiểu Quai Quai Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, hệ thống, vườn trường, trúc mã, cường cường, ấm áp, tình hữu độc chung, chậm nhiệt văn, thanh thủy văn, 1×1, HE. Couple: Thiên tài muộn tao trung khuyển c...