Chương 42: Nghỉ đông

2.1K 241 3
                                    

Nghỉ đông chỉ được hơn hai tuần, tới mùng mười đầu năm, học sinh phải quay trở về trường. Bọn họ không thể về nhà đón tết Ông Táo, nhưng vẫn kịp đón Giao thừa! Bọn họ mới học lớp 10 a, lãnh đạo trường chuyên Tiền Hồ cũng thật vô tình vô nghĩa!


Đương nhiên, nếu không đi so đo sự thật khiến người tuyệt vọng này thì nhóm học sinh vẫn phi thường cao hứng.

Khi chào từ biệt Trình Dĩ Hoa, Thẩm Húc Thần cũng đã viết xong bộ 《 ảnh đế dị giới mạo hiểm 》 lưu trong USB giao lại cho cậu ta. Trong nhà Thẩm Húc Thần không có máy tính, cậu muốn nhờ Trình Dĩ Hoa up lên trang web giùm cậu. Trình Dĩ Hoa tự nhiên đáp ứng.

Xét thấy hàng hóa ở Tiền Hồ trấn so với Phần Thủy trấn đa dạng lại rẻ hơn nhiều, Thẩm Húc Thần giờ đã có tiền trong tay, cậu và Cố Vọng Thư quyết định mua quà tết ở đây rồi mang về nhà. Gọi điện báo với ông nội tối nay bọn họ sẽ về, rồi hai người cùng nhau ra cửa hàng tạp hóa.

Đầu tiên mua quần áo mới đón tết, lại mua thêm ít kẹo bánh hoa quả để tiếp đón khách khứa, lại mua thêm ít pháo hoa... đợi tới khi Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư chạy tới bến tàu thì đa số học sinh cùng đường với bọn họ đã chen nhau lên tàu hết rồi!

Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư xách bao lớn bao nhỏ lên tàu, thời tiết rất lạnh, mọi người đều ngồi hết trong khoang, không ai dại mà mò lên boong tàu đón gió. Thẩm Húc Thần và Cố Vọng Thư mua vé ngồi cạnh nhau. Trong khoang thuyền phi thường chật chội, mùi vị cũng không dễ ngửi.

Thẩm Húc Thần nhỏ giọng nói thầm với Cố Vọng Thư: "...Em cảm thấy ông nội đã đến lúc về hưu, hiện giờ ông vẫn còn tiếp tục đi dạy là do chúng ta đi học xa không ở nhà. Nếu như chúng ta mua một căn nhà trên Tiền Hồ trấn, ông nội sẽ không phải vất vả như trước nữa."

Cố Vọng Thư đã biết Thẩm Húc Thần có tiền, nghe cậu nói như vậy, nhỏ lập tức tán đồng: "Lần trước khi Thần Thần nhắc tới vấn đề này, chị cũng đã cẩn thận suy nghĩ, chị cảm thấy...Nếu ông nội không ở Phần Thủy trấn, thì hai chị em ta cũng không còn cảm tình gì với nơi đó."

Đây là lời thật. Hai chị em không còn thân thích, người duy nhất bọn họ coi trọng cũng chỉ có ông nội Thẩm Bình Trung.

"Sau này chúng ta lên đại học, đi làm, thành gia lập nghiệp, căn bản cũng không ở lại Phần Thủy trấn. Cho nên, kêu ông nội chuyển đi với chúng ta là quyết định không sai. Cái khác không nói, ít nhất Tiền Hồ trấn so với Phần Thủy trấn thuận tiện hơn rất nhiều." Cố Vọng Thư nói.

"Nếu Duyệt Duyệt đã đáp ứng, vậy sau khi về nhà, Duyệt Duyệt phải khuyên nhủ ông nội nhé. Nếu Duyệt Duyệt không khuyên, ông nhất định sẽ lại tích kiệm tiền, ông luyến tiếc mua nhà." Thẩm Húc Thần nói. Ông Thẩm Bình Trung tuy là phần tử tri thức nhưng hiển nhiên ông không hề thành thạo chuyện mua bán. Bởi vì có hai đứa cháu cần phải nuôi lớn, ông tựa như người cha một lòng cầu an ổn cho con cháu, chủ trương đem tiền tiết kiệm gửi ngân hàng ăn lợi tức.

Cố Vọng Thư cười nói: "Chị biết rồi...Thần Thần cũng đừng bỏ mặc ông nội quá, có đôi khi ông rất giống trẻ con, phải quan tâm nhiều hơn mới được. Năm ngoái chị mới bắt ông cai thuốc, mấy lần trước gọi điện về lại nghe thấy ông ho khan, chắc ông lại hút lại... Aiz, uống chút rượu thì không hề gì nhưng hút thuốc lại rất hại thân."

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ