Chương 111: Chị hiểu mà

1.4K 160 7
                                    

Hơn 9h tối, di động của Thẩm Húc Thần rốt cuộc cũng vang lên một chút, là tin nhắn Cố Vọng Thư gửi tới.


"Chị vốn định dành hẳn một buổi tối để tập trung suy nghĩ, ngày mai mới liên hệ với em. Thế nhưng chị sợ em nghĩ nhiều. Chị đã nghiêm túc đọc cuốn sách em đưa. Có lẽ trong vấn đề tình cảm, chị chưa thể hiểu ngay được chuyện này, chị cần một quá trình để tiếp nhận, nhưng chị nghĩ, cũng không mất nhiều thời gian đâu. Như ban ngày chị đã nói, nếu không làm chuyện gì trái đạo đức, trái pháp luật thì chị có lý do gì mà không đứng về phía Thần Thần chứ?" Cố Vọng Thư nhắn. Đi ra từ một tiểu sơn thôn xa xôi, trung học đều ở trong kí túc xá trường, Cố Vọng Thư căn bản không hề biết trên thế giới này còn có "đồng tính luyến ái".

Rất nhanh, tin nhắn thứ hai của Cố Vọng Thư cũng đến: "Chị rất vui khi Thần Thần có thể thẳng thắn với chị, nên chị cũng sẽ không phụ sự thẳng thắn của Thần Thần. Chúng ta vĩnh viễn là người thân nhất, đúng không? Vậy, người em thích là Trình Dĩ Hoa?"

Nếu như nói quá trình chờ đợi lúc trước, Thẩm Húc Thần đã chậm rãi biến thành một bức tượng điêu khắc cứng nhắc thì hai tin nhắn này của Cố Vọng Thư đã chậm rãi thổi bừng sức sống vào bức tượng điêu khắc kia. Tầng hàn băng lạnh lẽo bao quanh người cậu chậm rãi tan chảy, Thẩm Húc Thần nhịn không được mỉm cười, cậu chưa từng cảm thấy nhẹ nhõm như vậy. Thẩm Húc Thần nhanh chóng nhắn lại một tin cho Cố Vọng Thư: "Em rất vui, cũng rất cảm kích. Cám ơn chị, Duyệt Duyệt. Còn người em thích, không sai, chính là Trình Dĩ Hoa."

Vào giờ khắc này, Thẩm Húc Thần cảm thấy mọi thứ ngôn ngữ đều trở nên nhạt nhòa vô tác dụng. Cậu cảm thấy vô số cao hứng, vô số cảm kích cũng không đủ để hình dung tâm tình mình lúc này. Cậu hận không thể lao ngay ra khỏi phòng mà chạy như điên mấy vòng ngoài sân hoặc là dứt khoát chạy tới trước mặt Trình Dĩ Hoa, nắm cổ áo hắn mà hét lớn lên giải tỏa niềm vui sướng trong lòng.

"Cậu ấy có cùng suy nghĩ với em không? Cậu ấy đã chuẩn bị sẵn tinh thần nghênh đón hết thảy khảo nghiệm chưa? Chị thừa nhận cậu ấy ưu tú nhưng chị vẫn không tài nào hiểu nổi cậu ta. Chị thực lo lắng." Đây là tin nhắn thứ ba của Cố Vọng Thư.

Nói thật, ngoại trừ việc Cố Vọng Thư có lần trách cứ Trình Dĩ Hoa vì để Thẩm Húc Thần chắn một đao thay cậu ta ra, Cố Vọng Thư vẫn thực thưởng thức Trình Dĩ Hoa. Nhưng thưởng thức thì thưởng thức, thậm chí làm bạn với cậu cũng có thể nói là vinh quang nhưng làm bạn và làm người yêu lại không giống nhau. Đặc biệt, ở trong mắt Cố Vọng Thư, thái độ của Thẩm Húc Thần thực nghiêm túc, mà người nghiêm túc sẽ luôn dễ bị thương tổn. Vừa nghĩ tới bộ dạng lãnh đạm ngày thường của Trình Dĩ Hoa, Cố Vọng Thư lại không khỏi lo lắng. Cô sợ Trình Dĩ Hoa sẽ tổn thương Thẩm Húc Thần.

Con người luôn bất công đến bất trị như vậy đó. Ai kêu Cố Vọng Thư vĩnh viễn coi trọng Thẩm Húc Thần.

Nếu như Cố Vọng Thư chỉ là bạn thân của Thẩm Húc Thần, cô sẽ không trắng trợn nói ra nỗi lo lắng của bản thân như vậy. Cô là một cô gái thông minh, biết rõ trong vấn đề tình cảm của người khác, mình không tiện nhúng tay, thế nhưng ai bảo song sinh là những người thân mật nhất của nhau trên thế giới. Nếu ở trước mặt Thẩm Húc Thần, Cố Vọng Thư không dám biểu đạt sự lo lắng của mình thì cảm tình giữa bọn họ mới là quá khách khí.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ