Mấy ngày nay, Thẩm Húc Thần cứ cảm thấy có chuyện gì đó sẽ phát sinh. Cậu ngẫm nghĩ lại mọi chuyện gần đây từ đầu tới cuối một lần, cảm thấy mọi chuyện đều nằm trong tầm khống chế, hẳn sẽ không có chuyện gì. Cậu lại cẩn thận kiểm tra sức khỏe ông bà, bọn họ hoàn toàn khỏe mạnh không có bệnh tật gì. Cố Vọng Thư cả ngày ở nhà như mèo ngủ đông, cũng không thể xảy ra chuyện. Lại nhìn một nhà Trình Dĩ Hoa, không giống như có chuyện gì xấu sẽ phát sinh. Thẩm Húc Thần liền ném dự cảm này ra sau đầu, cậu cảm thấy, cho dù thật sự có chuyện gì xảy ra cũng không hẳn là đại sự, cậu hoàn toàn có thể ứng phó được.
Hai ngày sau, Trình Dĩ Hoa nhận được một cú điện thoại, sau khi cúp máy, hắn đen mặt hỏi Thẩm Húc Thần: "Lục Lai Thuận bị đột quỵ hôn mê, em thấy sao?"Thẩm Húc Thần mờ mịt nhìn Trình Dĩ Hoa: "Lục Lai Thuận là ai?"
Chân mày Trình Dĩ Hoa liền giãn ra: "Nếu em đã không thèm để ý vậy đó là một người không quan trọng."
Lục Lai Thuận là cha ruột Lục Kiến Tinh, là ông nội ruột của chị em Thẩm Húc Thần. Khi vợ cả (mẹ Lục Kiến Tinh) chết, ông ta đã lấy một người vợ khác, sau đó bị bà vợ lẽ giật dây, đem Lục Kiến Tinh mới 4 tuổi đi cho người khác làm con thừa tự, từ đó về sau chẳng buồn quan tâm sống chết. Tới khi Lục Kiến Tinh hi sinh, ông ta lại bị bà vợ lẽ giật dây đuổi Khương Tiểu Nguyệt đang lớn bụng ra khỏi Lạc Sơn thôn, dựng chuyện nói xấu cô, mưu toan chiếm lấy cái nhà của Lục Kiến Tinh, thậm chí còn muốn chiếm luôn tiền trợ cấp của Lục Kiến Tinh. Cuối cùng, sự việc bị bại lộ, cả nhà bọn họ phải ngồi tù, sau khi ra tù không thể sống ở trong thôn được nữa, liền đi xuống phía nam làm công nhân.
Ngoại trừ Lục Kiến Tinh ra, Lục Lai Thuận cùng bà vợ lẽ đẻ được hai nam một nữ. Bọn họ đều không có kiến thức không có văn hóa, lại không quen biết ai trên thành phố lớn, Lục Lai Thuận mang theo vợ cùng 3 đứa con đi làm công, ngày qua ngày cũng rất vất vả. Trải qua nhiều năm cố gắng làm lụng, bọn họ cũng tích cóp được một ít vốn mở một cửa hàng bán đồ ăn vặt ở gần trường học. Kiếm tiền từ bọn học sinh rất dễ dàng, tuy rằng vất vả mệt nhọc nhưng một nhà Lục Lai Thuận cũng đã có chút tiền dành dụm.
Bởi vì ở trong thành phố đã ăn đủ khổ sở, cả nhà Lục Lai Thuận gửi hết hi vọng vào đời thứ ba, hi vọng bọn chúng có thể tập trung học hành, mai sau trở nên nổi bật. Đáng tiếc, hai cháu trai cháu gái của ông ta đều không học được, cháu gái còn chưa tốt nghiệp cấp 2 đã ra ngoài đi làm, cháu trai lớn Lục Bảo Mã chơi bời lêu lổng không học hành gì, tính cách lại được gia trưởng nuông chiều hết ăn lại nằm, cuối cùng chỉ có thể trở lại Tiền Hồ trấn, bỏ tiền nhét vào một trường dạy nghề.
Kỳ thật, trường dạy nghề cũng không tệ, nếu học được một nghề nào đó về sau tìm việc cũng không khó. Đầu bếp, giáo viên mầm non, thợ sửa chữa, kết toán... đều là những nghề không tệ, chỉ cần chăm chỉ học hành, ra ngoài xã hội đều có thể tìm được việc. Thế nhưng, Lục Bảo Mã lại không phải người có bản lĩnh học hành, gã quen biết một đám thanh niên chơi bời, tiêu tốn tiền mồ hôi nước mắt cha mẹ ông bà nhọc nhằn kiếm được, giả dạng làm thế gia công tử nhà giàu, ăn chơi sa đọa, ngày ngày chơi game, cuộc sống đích thật rất thích ý và sung sướng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinh
DiversosTên gốc: Trọng sinh học bá chi lộ Tác giả: Ngư Tiểu Quai Quai Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, hệ thống, vườn trường, trúc mã, cường cường, ấm áp, tình hữu độc chung, chậm nhiệt văn, thanh thủy văn, 1×1, HE. Couple: Thiên tài muộn tao trung khuyển c...