Chương 137: Kết hôn đi

1.4K 158 3
                                    

Tới khi ông Thẩm cùng bà Cố từ một tiểu trấn nho nhỏ xa xôi nào đó ở Châu Âu trở về xã hội hiện đại thì hai ông bà đột nhiên phát hiện thế giới này đã trở nên lạ hoắc.


Phải nói là, vì sợ hai vị lão nhân bị dư luận mạng xã hội ảnh hưởng nên ngay cả địa điểm du lịch ở tiểu trấn nhỏ xa xôi kia cũng là do Thẩm Húc Thần tỉ mỉ lựa chọn. Trong trấn chỉ có mấy hộ gia đình, đa phần trao đổi với thế giới bên ngoài bằng thư từ hoặc dùng chiếc điện thoại công cộng duy nhất để ở trung tâm thị trấn. Nhưng phong cảnh nơi đó lại đẹp tuyệt vời, khí hậu mát mẻ trong lành, rất thích hợp cho người già tĩnh dưỡng, Ông Thẩm cùng vợ đã ở liền hơn hai tháng, trở về với thiên nhiên, cảm thụ thiên nhiên, nói chuyện yêu đương (không sai, bọn họ vẫn đang yêu nhau đó), cũng thực trùng hợp, trong kỳ nghỉ vừa rồi, có một con bò sữa bị khó sinh, ông Thẩm còn đóng vai bác sỹ thú ý cữu chữa cho con bò đó.

Tóm lại, hai vị lão nhân đã có hai tháng sinh hoạt vô cùng như ý, vì thế, sau khi bọn họ trở về cuộc sống hiện đại, bọn họ có chút không quá thích ứng.

Đương nhiên, đây thật sự không phải vấn đề lớn, vấn đề lớn nhất ở chỗ, không ngờ trong nước lại phát sinh động đất?!

Cháu trai lại có thể xử lý được chuyện lớn đó?!

Chúng ta mới ẩn cư được hai tháng thôi mà, không phải là hai trăm năm!!

Ông bà Thẩm vội vàng bay về nước, khi Thẩm Húc Thần ra sân bay đón, ông Thẩm nhìn chằm chằm cháu trai của mình một hồi, cuối cùng dùng lực vỗ vỗ bả vai cháu trai mình nói: "Cây to đón gió lớn, không phải chuyện tốt."

"Ông yên tâm, con có chừng mực." Thẩm Húc Thần vừa nói vừa tiếp nhận hành lý của ông bà, rồi cùng bọn họ đi ra ngoài. Bây giờ, gương mặt của Thẩm Húc Thần đã trở nên rất phổ biến cho nên mỗi khi đi ra ngoài cậu đều phải đội mũ lưỡi trai sùm sụp.

Bà Cố lại thấy câu nói của chồng mình thật khó nghe, liền phản bác nói: "Kim trong bọc cuối cùng cũng lộ ra, cũng không hẳn là chuyện xấu. Hiện tại là xã hội mới, không còn là kiểu lưu hành nội bộ như trước kia, nếu không có bản lĩnh, vậy thì tốt nhất nên duy trì mức độ bình thường là được rồi, nhưng A Hổ rõ ràng là người có tài, cần gì phải tự tạo áp lực cho mình. Nổi danh là chuyện sớm muộn, tôi thấy nhà chúng ta thật may mắn vì có A Hổ tài giỏi như vậy. A Hổ, còn đừng nghe ông nội con, bà cảm thấy con rất xuất sắc."

Ông Thẩm nhỏ giọng nói: "Nhưng mà cũng hơi quá.... Nó mới hai mươi tuổi đầu đã đạt được thành tựu mà những người khác cả đời cũng không đạt được... thời gian sau này còn rất dài..." Khác hẳn với dư luận trong nước một mực tán dương thì những lời châm chọc của dư luận quốc tế vẫn chiếm đa số trên các trang web. Không ít người còn nói việc này đều là do Hoa quốc cố ý dựng chuyện nhằm tạo lên một anh hùng giả mà thôi, chuyện này cũng giống như một số nước luôn giễu võ dương oai nói nước mình có sở hữu vũ khí hạt nhân hay phi thuyền gì gì đó...

"Vậy sao ông không nhắc tới Cam La lên chức thừa tướng khi mới 12 tuổi?" Bà Cố một lần nữa phản bác.

Dọc đường đi, ông bà nội hưng thú bừng bừng đưa ra lý lẽ thuyết phục đối phương nghe theo mình, đến cuối cùng khó khăn lắm mới cùng nhất trí quan điểm - Thẩm Húc Thần có bản lĩnh là chuyện tốt, nhưng cũng không vì thế mà chủ quan, Thẩm Húc Thần vẫn phải luôn chú ý tự bảo vệ bản thân. Thẩm Húc Thần chỉ biết gật đầu vâng vâng dạ dạ.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ