Chương 1: Phần Thủy Trấn

9.4K 445 19
                                    

Phần Thủy trấn là một trấn nhỏ nghèo khó, giao thông trắc trở, kinh tế lạc hậu. Trường cấp hai trong trấn không lớn, tính cả giáo viên lẫn học sinh mới được khoảng bốn trăm người.


Năm nay, cũng không biết có phải phần mộ tổ tiên của Lục gia (90% người dân nơi đây đều mang họ Lục) hương khói vượng hay không mà số lượng học sinh thi đỗ trường cấp ba trọng điểm của huyện lên tới 11 người! Ngoài ra có một học sinh đủ tiêu chuẩn tối thiểu chỉ cần đóng thêm chút tiền là cũng có một suất trúng tuyển, điều này có nghĩa trường cấp hai trong trấn có tận 12 học sinh trúng tuyển trường chuyên của huyện! Phải biết rằng, Phần Thủy trấn rất nhiều năm chí có tối đa 4 học sinh thi đỗ!

Trong số 12 học sinh trúng tuyển lần này, khiến người ta hâm mộ nhất chính là hai đứa cháu của lão Thẩm, cả hai chị em đều cùng thi đậu trường chuyên của huyện, thậm chí còn đứng trong top 10 điểm cao của trường! hàng xóm láng giềng đặc biệt là những nhà có con đang đi học, nhịn không được còn tới nhà lão Thẩm mượn sách vở cũ của hai chị em về cho con mình dùng, coi như dính chút không khí vui mừng.

Lão Thẩm là nhân sĩ thủ đô, tên gọi Thẩm Bình Trung, là một phần tử tri thức lỗi thời, mỗi khi mặc kiểu áo Tôn Trung Sơn thì nhất định sẽ cài hai cái bút máy ở túi áo trước ngực.

Trước đây, khi còn trẻ Thẩm Bình Trung đã ôm hũ tro cốt của thê tử bỏ tới thôn Ngưu Lan của Phần Thủy trấn, nhận dạy học cho lũ nhỏ các gia đình bần nông và trung nông. Chắc là do nơi này sơn minh thủy tú cảnh sắc hợp lòng người, mà đã bao năm qua, Thẩm Bình Trung cũng không quay lại thủ đô, ở đây làm một giáo viên tiếng anh trong trường phổ thông của Phần Thủy trấn.

Mười mấy năm trước, duyên phận đưa đẩy, Thẩm Bình Trung nhận nuôi một cặp long phượng thai không cha không mẹ, coi như cháu trai cháu gái mình mà tự tay nuôi lớn.

Trong cặp long phượng thai, người chị tên Cố Vọng Thư, lấy theo họ người vợ đã sớm qua đời của lão Thẩm, đó cũng coi như một loại kỷ niệm lão Thẩm nhớ về ái thê mình. Người em tên Thẩm Húc Thần, theo họ lão Thẩm. Hai chị em sinh hơn kém nhau nửa tiếng. Bởi vì là song sinh khác trứng cho nên hai chị em lớn lên cũng không giống nhau. Diện mạo người chị thanh tú hơn một chút, còn người em ngược lại thiên về diễm lệ. Nếu không ai nói, người ngoài thật sự không nhìn ra bọn họ là chị em ruột.

Trong mắt rất nhiều người trên trấn, Cố Vọng Thư và Thẩm Húc Thần chính là điển hình của "con nhà người ta". Hai chị em bọn họ từ nhỏ đã hiểu chuyện, thành tích rất tốt, tính tình ngoan ngoãn lễ phép. Chính xác thì người em Thẩm Húc Thần thành tích tốt hơn chút còn người chị tính cách ngoan hơn.

Trong ba năm cấp hai, Thẩm Húc Thần vẫn luôn đứng đầu toàn khóa, còn Cố Vọng Thư xếp thứ hai. Nhưng khi thi vào cấp 3, hai chị em vẫn như trước giữ vị trí thứ nhất thứ hai toàn trường nhưng lần đó khó được khi Thẩm Húc Thần bị chị hai mình lật ngược một lần, đứng vị trí thứ hai. Tuy rằng điểm thi bọn họ xếp thứ nhất thứ hai ở trường mình nhưng nền giáo dục của Phần Thủy trấn lại khá yếu kém, chỉ xếp tầm trung trong bảng xếp hạng toàn huyện Di Tương, chính vì vậy mà Cố Vọng Thư chỉ xếp thứ 41 toàn huyện, còn Thẩm Húc Thần thì nằm ngoài top 50.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ