Một tuần sau khi vào học kỳ II, Thẩm Húc Thần nhận được thư của ban tổ chức (BTC) cuộc thi tài năng học sinh cúp Hoa Thừa. Trong thư nói, cậu đã thuận lợi thông qua vòng loại Z tỉnh, đại biểu cho Z tỉnh tới thủ đô tham gia trận chung kết vào tháng 8. Quá trình thi đấu cụ thể thế nào, trong thư không nói rõ. Nhưng trong thư có nói, trong quá trình thi đấu, toàn bộ chi phí ăn ở ngủ nghỉ và cả tiền xe đi lại cũng do BTC chi trả. Khoảng chừng cuối tháng 7, Thẩm Húc Thần sẽ nhận được vé máy bay do BTC gửi tới.
Biết được tin vui này, thầy Tống cao hứng muốn chết. Thầy vừa vui mừng vừa đắc ý nói với Thẩm Húc Thần: "Thầy biết em nhất định qua mà... chung kết sẽ hội tụ rất nhiều học sinh ưu tú khắp cả nước, đây cũng coi như một quá trình rèn luyện, cũng là một cơ hội tốt cho em."Cao hứng thì cao hứng, nhưng thầy Tống không hề khoe khoang, bởi thầy không muốn tạo áp lực cho Thẩm Húc Thần, vì thế trong trường không có mấy người biết được chuyện này.
Thẩm Húc Thần đã sớm tự học xong kiến thức trong sách giáo khoa - nếu như cậu muốn nhảy lớp cũng không thành vấn đề - hiện tại cậu có khá nhiều thời gian rảnh. Dưới sự thúc giục của hệ thống, Thẩm Húc Thần đã bắt đầu tự học chương trình đại học. Hắc hắc, sau này khi học đại học, nếu cậu có thể giống giáo sư Ryder trong phim 《 Tâm lý tội phạm 》một lúc đạt được mấy học vị, ngẫm mà xem, thực sự rất uy phong đó!
Hệ thống cưỡng chế nhiệm vụ [học tiếng Đức] thường ngày đã kết thúc, đồng nghĩa Thẩm Húc Thần đã nói thông viết thạo tiếng Đức. Nhiệm vụ cưỡng chế mới lại mở ra, lúc này, Thẩm Húc Thần không lựa chọn học ngôn ngữ nữa, mà cậu lựa chọn loại hình vận động Thái Cực kiếm. Nói cách khác, hiện tại mỗi ngày Thẩm Húc Thần đều mất giờ luyện Thái Cực kiếm. Chuyện này không thuận tiện luyện ở trong trường, may mắn cậu có không gian phòng tối, vào bên trong luyện Thái Cực kiếm, hiệu quả càng cao hơn.
Thẩm Húc Thần hiện tại không thiếu tiền, nhưng bút danh "Cửu nhật tinh thần" vẫn đều đặn cho ra truyện mới. Thẩm Húc Thần viết truyện không quá dài, chỉ khoảng chừng ba mươi đến năm mươi vạn chữ. Hiện tại cứ khoảng 2 tháng là cậu viết xong một bộ tiểu thuyết. Không tính là năng suất cao nhưng thập phần ổn định. Bởi vậy độc giả của cậu vẫn duy trì tăng trưởng, cũng chính vì thế mà giá trị danh vọng của Thẩm Húc Thần cũng ngày một nâng cao. Một giá trị danh vọng tương đương với 1 vạn tích phân đó!
Bởi vì sự sắp xếp của nhà trường mà Thẩm Húc Thần phải làm cán sự kỉ luật trong tuần thứ 2 của học kỳ mới. Cán sự kỷ luật chính là phải đi kiểm tra vệ sinh, kiểm tra kỷ luật, theo dõi tình hình học tập của các lớp, có quyền ghi phạt học sinh vi phạm.
Làm cán sự kỉ luật, nghe thì có vẻ uy phong nhưng thực sự rất vất vả. Trong khi mọi người đang ăn cơm thì mình lại phải đứng trước cửa căn tin duy trì trật tự, kiểm tra xem có tình huống chen ngang hay không, bởi vậy mà bọn họ ăn cơm muộn hơn hẳn các học sinh khác. Sau khi tắt đèn kí túc, cán sự kỉ luật còn phải đi từng phòng kiểm tra, nói cách khác cũng phải ngủ muộn hơn các bạn. Thậm chí còn phải dậy sớm đi kiểm tra buổi tự học sớm, kiểm tra buổi tổng vệ sinh, kiểm tra buổi tự học tối...Đủ loại chuyện chiếm dụng rất nhiều thời gian học tập.
BẠN ĐANG ĐỌC
[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinh
RandomTên gốc: Trọng sinh học bá chi lộ Tác giả: Ngư Tiểu Quai Quai Thể loại: Hiện đại, trọng sinh, hệ thống, vườn trường, trúc mã, cường cường, ấm áp, tình hữu độc chung, chậm nhiệt văn, thanh thủy văn, 1×1, HE. Couple: Thiên tài muộn tao trung khuyển c...