Phòng khách giờ đây đã tụ tập đông đủ. Vì chưa phân chia phòng óc, nên hành lý tất cả được để gọn vào một góc. Đúng 7 giờ quản lý có mặt triệu tập chín người bốc thăm phân chia nơi ở. Chủ tịch thuê cho họ 3 căn hộ rộng rãi, mỗi căn hộ có 3 phòng ngủ. Như thế cũng dễ dàng đoán ra chín người sẽ chia là ba nhóm ở chung với nhau.
Quản lý tỷ tỷ đảo trộn những mẩu giấy ghi số thứ tự trên tay, sau đó đặt trên mặt bàn, để mỗi thành viên tự đến chọn lấy. Dụ Ngôn bốc lấy mẩu giấy nhỏ, cô mở ra xem thử, là số 3. Dụ Ngôn sẽ ở căn hộ thứ 3, mắt phượng đảo quanh một vòng các thành viên còn lại. Ánh mắt dừng ngay con người tóc ngắn kia, hy vọng sẽ không cùng nhà với chị ta. Dụ Ngôn âm thầm cầu nguyện người ở chung với mình sẽ là Tạ Khả Dần hay Khổng Tuyết Nhi. Khả Dần thì không nói, bạn lâu năm có khác. Còn Khổng Tuyết Nhi, ân vì chị ấy là một mỹ nhân xinh đẹp, Dụ Ngôn thích các tỷ tỷ xinh đẹp.
Rất tiếc, người tính không bằng trời tính, kết quả mọi người đưa ra làm Dụ Ngôn méo mặt. Khuôn mặt nhăn nhó như ai cướp mất bình chữa cháy của mình. "Xui thật, cớ gì mình cứ gặp phải chị ta như thế. Là ai cũng được, cứ lại phải trúng ngay Hứa Giai Kỳ." Dụ Ngôn không cam lòng bĩu môi bày tỏ thái độ.
Theo thứ tự may rủi bốc thăm, kết quả đưa ra : Nhà 1: Tạ Khả Dần, Lưu Vũ Hân, Khổng Tuyết Nhi chung một nhà. Nhà 2: Triệu Tiểu Đường, An Kỳ, Ngu Thư Hân một nhà. Nhà 3: Dụ Ngôn, Hứa Giai Kỳ và Lục Kha Nhiên về chung tổ ấm. Đã là may rủi, có chơi có chịu, không ai lên tiếng phản đối coi như tán thành.
Quản lý ghi chép vào sổ tay thứ tự nơi ở từng người, sau đó phân phó mọi người tự đem hành lý trở về căn hộ của mình. Đúng 9h tối sẽ tập hợp lại, mục đích viết thư gửi người hâm mộ, cuối ngày ngồi lại tổ chức ăn tối cùng nhau. Lịch lên rõ ràng cụ thể, còn bây giờ chín người được thả tự do.
Dụ Ngôn kéo lê hành lý của bản thân về căn hộ 349. Cửa mở, Dụ Ngôn một lần nữa cảm thấy đau đầu, xem ra lại phải bốc thăm chia phòng thêm lần 2. Dựa theo tài quan sát, căn hộ nhỏ 349 này có ba phòng ngủ: hai phòng ngủ nhỏ, một phòng ngủ lớn, một phòng khách và một phòng bếp, có sân thượng ngắm cảnh ngoài sông. Lục Kha Nhiên nối tiếp theo sau Dụ Ngôn bước vào cũng trầm trồ với thiết kế của căn hộ mà bọn họ ở, thật xa xỉ lộng lẫy.
Đi một vòng tham quan nơi ở, điểm dừng kết thúc lại chiếc sofa to lớn êm ái ở phòng khách. Ngó quanh quẩn mãi vẫn chỉ có hai bóng hình lười biếng nằm dài trên ghế. Nhân vật truyền kỳ được nhắc đến nhiều nhất vẫn chưa xuất hiện. Họ cần phải bốc thăm lần nữa để xác định phòng ở, đó là nguyên nhân tại sao Dụ Ngôn và Kha Nhiên ngồi đây chờ đợi Hứa Giai Kỳ. Dụ Ngôn chán chường chống cằm bật mở tivi điều khiển kênh tin tức, còn Lục Kha Nhiên nằm dài lười nhác cầm điện thoại lướt weibo.
Thời gian tích tắc trôi qua trong yên bình, cửa mở, Hứa Giai Kỳ khệ nệ kéo hai cái vali đầy ắp đồ đạc của mình vào. Quên đi mệt mỏi ban nãy, Hứa Giai Kỳ hai tay chống hông ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Tính tò mò không khác gì Kha Nhiên, tự mình đi khắp một vòng, sau đó ngồi xuống đoàn tụ cùng hai người kia.
"Chúng ta cần phải chia phòng rồi." Hứa Giai Kỳ thở dài lên tiếng, che miệng đánh ngáp một cái uể oải. Cô ngồi tựa vào sofa đầy mệt mỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nói Yêu Chị Đi
Fiksi PenggemarMột người nổi tiếng đào hoa lại vô tình sa ngã vào ánh mắt của một kẻ hững hờ. Oan gia nháo nhào mỗi ngày không yên. Người truy ta chạy, luẩn quẩn thành một vòng tròn. Bỗng một ngày đẹp trời nhận ra, tâm từ bao giờ đã đặt nơi người. Dụ Ngôn: Đừn...