Hứa Giai Kỳ ôm gối thầm lặng bên chậu xương rồng, đoạn hội thoại đêm hôm qua cô đều nghe hết. Âu cũng là họa từ Tử Thiến gây ra, dựa vào tính tình sốc nổi của cô ta đã bao giờ xem ai vừa mắt, đáng bị người dạy dỗ. Bàn tay gầy vu vơ lướt nhẹ trên đám xương rồng bé xinh, đầu ngón tay chạm vào từng gai nhọn li ti, cảm giác tua tủa châm chít kích thích thần kinh nhạy cảm.
"A..."
Ngón tay Giai Kỳ xước vài đường nho nhỏ rươm rướm máu. "Dù nhẹ nhàng hay bạo lực, chung quy xương rồng vẫn có gai che chở phòng vệ, nó làm ta đau. Nên nhổ hết gai, hoặc giết chết chúng, xương rồng sẽ không còn gì làm lá chắn ngăn cản sự đụng chạm. Hứa Giai Kỳ, mày có nỡ làm đau xương rồng? Manh Manh, chị nói đúng ôm xương rồng rất đau... Nhưng, em sẽ làm mọi cách để ôm trọn nó."
*Ting Ting*
Tiếng chuông báo cắt ngang dòng suy tư, Thư Hân gửi đến đoạn ghi âm. Hứa Giai Kỳ bật mở nghe, âm thanh vang lên tiếng ồ ồ chói tai, sau đó tiếng người nói chuyện.
"Cái gì? Hắn biết được sự thật đoạn clip đó? Tiểu Dung, cậu là đồ đần sao, tôi dặn cậu giữ nó cho kỹ làm chứng cứ phòng thân, cậu lại không hiểu chuyện, ngu ngốc để hắn dụ dỗ khai hết ra. Tự làm thì tự chịu. Cầu cứu tôi vô ích thôi."
"Thiến Thiến, cậu nói vậy mà nghe được. Tất cả đều là mưu kế cậu bày ra. Cả việc lôi kéo Dụ Ngôn vào chuyện này cũng là do cậu sắp xếp. Cướp vai nữ chính phim là cậu hưởng, mình bây giờ lâm vào thế bí, nhờ vả cậu giúp đỡ thì trở mặt không thân. Cậu làm vậy coi được hả?"
"Ha! Tôi giúp cậu một bước vịt hóa thiên nga làm tình nhân đại phú hào, bao dưỡng ăn xài phủ phê, không lo cơm áo gạo tiền qua ngày. Cậu hưởng lợi từ ai, giờ còn trách tôi. Tử Thiến, tôi đúng là làm ơn mắc oán mà."
"Mình xin lỗi được chưa! Cậu giúp mình đi, giờ mình mất trắng rồi. Nếu cậu không giúp mình, mình sẽ mở cuộc họp báo với đám phóng viên về hành vi gian lận của cậu."
"Tiểu Dung! Cô đừng có quá đáng!"
"Mình cùng đường rồi...Tử Thiến!"
"Được rồi! Từ từ để tôi tìm cách giúp cô. Cúp máy đi."
Đoạn đối thoại vang lên âm thanh tút tút rồi ngừng hẳn. Hứa Giai Kỳ trầm mặc hồi lâu giữa cuộc đối thoại vừa rồi. Tử Thiến mưu mô tính kế gì có liên quan đến Dụ Ngôn? Và cô ả tên tiểu Dung kia co vai trò gì trong sự việc? Giành vai nữ chính phim có liên quan đến ai sao? Tuy khá mơ hồ, nhưng Hứa Giai Kỳ dám chắc, đó không phải chuyện tốt gì cho cam.
Ngu Thư Hân gọi đến, Hứa Giai Kỳ bắt máy lập tức.
"Alo! Kiki nghe hết chưa, đoạn ghi âm mình vừa gửi cậu."
"Mình vừa nghe xong. Hân hân, từ đâu cậu có được nó, đoạn ghi âm ấy."
"Haha, bí mật nghiệp vụ. Muốn biết hông, cậu làm tình nhân mình đi, mình nói cậu nghe."
"Vậy thôi khỏi nha. Mình hết hứng muốn biết rồi."
"Giỡn thôi! Thám tử mình cử đi theo dõi Tử Thiến gửi đến. Từ vụ cậu nhờ lần trước, mình liền cho người bám đuôi Tử Thiến. Đó đều do thám tử vô tình rình nghe ghi âm gửi lại cho mình. Vụ việc có nhắc đến Dụ Ngôn, mình sợ em ấy vô cớ vạ lây vướng vào phiền phức."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nói Yêu Chị Đi
FanficMột người nổi tiếng đào hoa lại vô tình sa ngã vào ánh mắt của một kẻ hững hờ. Oan gia nháo nhào mỗi ngày không yên. Người truy ta chạy, luẩn quẩn thành một vòng tròn. Bỗng một ngày đẹp trời nhận ra, tâm từ bao giờ đã đặt nơi người. Dụ Ngôn: Đừn...