Chương 9: Kế Không Thành

198 20 2
                                    

Dụ Ngôn nhận nghe điện thoại, là Tử Thiến gọi đến, cậu ấy đang cùng các đồng nghiệp dự tiệc rượu quảng bá cho sản phẩm mới do chính Tử Thiến làm người đại diện. Với thân phận đặc biệt tất nhiên cũng bị nhiều người tìm đến chúc mừng. Người ở đây đa số là các nhà đầu tư quan chức cấp cao, cùng vài vị nghệ sĩ có tên tuổi, rượu đưa đến trước mặt nếu từ chối thật không phải phép cho lắm, vì thế Tử Thiến miễn cưỡng cạn ly uống kha khá, cảm giác đầu óc bắt đầu lâng lâng nhắm tửu lượng chống cự không được, Tử Thiến điện cho Dụ Ngôn đến đón. Trong vòng bằng hữu, Dụ Ngôn vẫn là người đáng tin hơn ai hết, hơn nữa Tử Thiến vô cùng tự tin, chỉ cần một cuộc gọi nhờ giúp đỡ của mình, Dụ Ngôn chắc chắc sẽ không từ chối. 

Dụ Ngôn sau khi trình bày lý do với quản lý, lập tức bắt taxi đến địa chỉ Tử Thiến đã nhắn trong máy. Bản thân bịt kín từ trên xuống dưới, tóc được giấu vào trong áo, trên đầu còn đội nón kết màu đen che khuất gần hết khuôn mặt. Đến tòa nhà nơi tổ chức buổi tiệc, Dụ Ngôn đứng ở sảnh điện thoại gọi Tử Thiến. Rất mau, hai bóng người từ trong dìu dắt nhau đi ra. 

Người dìu lấy Tử Thiến say nghiêng ngả ra sảnh là quản lý của cậu ấy gọi Lâm tỷ. Dụ Ngôn trông thấy đi đến đỡ lấy Tử Thiến từ tay Lâm tỷ. 

"Em là Dụ Ngôn, bạn Thiến Thiến sao? Có thể đưa Thiến Thiến về dùm tôi không? Tôi còn phải quay lại đàm phán một số dư mục còn thiếu trong hợp đồng. Bàn xong sẽ trở về sau." Lâm tỷ kín đáo hỏi Dụ Ngôn có phải là bạn Tử Thiến không. Vốn định đưa Tử Thiến ra về, nhưng con bé lại níu tay cô lại, bảo đã liên lạc nhờ bạn đến đón. Kêu cô cứ ở lại bàn tiếp công việc, đừng lo cho em ấy.  Lâm tỷ không an tâm, tự thân dìu em ấy xuống sảnh gặp người Thiến Thiến nhận là bạn.  

"Vâng, em là Dụ Ngôn, là bạn Tử Thiến." Dụ Ngôn tháo kính đen xuống lễ phép chào Lâm tỷ, rất nhanh đeo trở lại.

Lúc nãy Thiến Thiến nói Lâm tỷ đã lờ mờ đoán ra, nhưng không chắc, nghĩ chỉ là người trùng tên mà thôi, khi Dụ Ngôn gỡ kính xuống, Lâm tỷ mới an tâm phần nào, ra là Dụ Ngôn của The Nine, đều là người một nhà. 

Lâm tỷ nhận được cái gật đầu, trao Tử Thiến lại cho Dụ Ngôn. Lâm tỷ là quản lý kiêm người chọn đề mục hợp tác của Tử Thiến, vì thế tất cả hợp đồng đều do một tay cô biên soạn. Giữa buổi tiệc, Lâm tỷ ngồi đàm phán hợp đồng sắp tới với đối tác, thì Tử Thiến đi đến khều tay ra dấu em ấy không ổn. Làm Lâm tỷ lo sốt vó, giờ có Dụ Ngôn đến, cô yên tâm hơn rồi, đứng chờ Dụ Ngôn đưa  Tử Thiến lên xe, cô mới đón thang trở lại chỗ tiệc.  

Dụ Ngôn đưa tay đỡ lấy eo Tử Thiến dìu cô ra ven đường. Tay vẫy gọi bắt một chiếc taxi,  lên xe liền hỏi Tử Thiến địa chỉ nhà cậu ấy. Tử Thiến dù đã ngà ngà say vẫn còn chút tỉnh táo mở mắt lờ đờ đọc rõ địa chỉ. Tài xế gật đầu đã hiểu, chân đạp ga chạy một đường về chung cư Gia Hành. 

Dụ Ngôn vất vả một bên đỡ Tử Thiến tay lục lọi chiếc túi xách của cậu ấy tìm chìa khóa nhà. Thẻ quẹt cửa mở, Dụ Ngôn vừa dìu Tử Thiến vào bên trong, chưa kịp đưa tay bật đèn đã bị con người say xỉn kia dùng lực ép chặt trên tường hôn ngấu nghiến. 

Nói Yêu Chị ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ