Hứa Giai Kỳ bắt xe trở về nhà 349, mở cửa đi vào đã nghe tiếng quản lý tỷ tỷ ngồi trong phòng khách gọi tên mình, kế bên còn có Dụ Ngôn.
"Giai Kỳ! Em về rồi hả? Mau ngồi xuống đây, chị có việc cần bàn với em và Dụ Ngôn." Quản lý tỷ tỷ vỗ vỗ xuống phần ghế trống bên cạnh, ám chỉ Hứa Giai Kỳ đến ngồi cùng mình.
Hứa Giai Kỳ cười tươi gật đầu chào quản lý, trong đầu xuất hiện vô vàn câu hỏi thắc mắc. "Tỷ ấy gọi mình và Dụ Ngôn ngồi lại bàn việc gì chứ? Các thành viên khác đâu, không cần có mặt sao?"
"Quản lý, chị có việc cần bàn với tụi em hả?" Hứa Giai Kỳ hỏi quản lý, ánh mắt kín đáo nhìn về phía Dụ Ngôn, mong tìm kiếm chút manh mối. Nhưng có lẽ chính Dụ Ngôn cũng không biết gì đi, từ dáng vẻ ngờ nghệch của em ấy, Hứa Giai Kỳ hiểu mình nên từ bỏ việc tìm kiếm hy vọng.
"Cũng không có gì to tác, bên Show "Khám phá thiên nhiên" của công ty muốn mời hai em tham gia chương trình lần này. Nội dung chủ đề lần này là: "Truy tìm kho báu." Danh sách khách mời đã liệt kê sẵn rồi, chị theo chỉ thị triển khai cho hai em."
"Chỉ mỗi em và Kiki đi thôi hả chị? Các thành viên khác không tham gia?"
Dụ Ngôn cảm thấy là lạ hỏi lại quản lý lần nữa. Tại sao chỉ mỗi cô và Hứa Giai Kỳ tham gia, trong lòng có chút nói không rõ cảm xúc, đi với Hứa Giai Kỳ liệu có ổn không đây. Vốn cả hai xem ra không thân thiết gì cho cam, cùng nhau diễn trước ống kính có phải rất giả tạo không? Tại sao không để cả nhóm đi cùng.
"Chị không dám chắc có mời các thành viên khác hay không. Trước mắt bên phía công ty đề cử trước hai đứa. Còn các thành viên khác thì chưa có thông báo gì. Kiến nghị của em khá hay đó Dụ Ngôn, chị sẽ xem xét trình bày lại với chủ tịch, nếu có thay đổi gì chị sẽ thông báo cho mọi người sau. Em và Giai Kỳ cứ lên tư tưởng chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đi." Quản lý nói rõ ràng hơn.
"Nếu để cả nhóm tụi em cùng đi thì hay biết mấy. Quản lý tỷ, chúng em sẽ đi trong bao lâu hả chị?" Hứa Giai Kỳ thắc mắc hỏi quản lý.
"Hưm... Chương trình dự kiến đi trong hai tuần hoặc sẽ lâu hơn dự định. Thật ra đó là một cuộc thám hiểm kỳ thú dành cho các khách mời tham gia. Phần thưởng nghe nói khá hậu hĩnh, qua dịp đó còn giúp các em học hỏi trải nghiệm thêm nhiều điều bổ ích. Hai đứa nên tham gia đi, vui lắm."
Quản lý hào hứng động viên cả hai. Nhận được cái gật đầu chấp nhận từ hai đứa nhỏ, cô tiếp tục phổ biến công việc.
"À lịch quay sẽ là ngày mốt, hai đứa từ từ soạn đồ đạc đi, sáng mai sẽ khởi hành đến Hồ Nam. Đây là lịch trình cụ thể các em xem trước đi, có gì thắc mắc có thể điện thoại hỏi chị."
Quản lý đưa hai sấp tài liệu ghi cụ thể lịch trình, nội dung tham khảo show "Khám phá thiên nhiên" cho Dụ Ngôn và Hứa Giai Kỳ. Thái độ nhập tâm của hai đứa nhỏ khi đọc bản thảo, quản lý không làm phiền nữa, công việc đã trao đổi xong, quản lý tỷ tỷ đứng lên tạm biệt ra về.
Hứa Giai Kỳ và Dụ Ngôn đứng lên lễ phép chào quản lý. Quản lý đi rồi, cả hai ngồi lại ghế tập trung chăm chú đọc kịch bản chương trình. Dụ Ngôn ngồi khoang chân, tay chống cằm xem xét, đọc tới đoạn nào đó ghi trong giấy, bỗng nhiên cô há hốc miệng hét lên khiến Hứa Giai Kỳ suýt phun hết nước vừa ngậm trong miệng ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nói Yêu Chị Đi
FanfictionMột người nổi tiếng đào hoa lại vô tình sa ngã vào ánh mắt của một kẻ hững hờ. Oan gia nháo nhào mỗi ngày không yên. Người truy ta chạy, luẩn quẩn thành một vòng tròn. Bỗng một ngày đẹp trời nhận ra, tâm từ bao giờ đã đặt nơi người. Dụ Ngôn: Đừn...