Chương 6: Nhìn Người Ta Ân Ái

246 23 0
                                    

"Hứa Giai Kỳ, chào cậu! Còn nhận ra mình không? Là Tử Thiến nè!" Châu Tử Thiến phát hiện người đến gần là Hứa Giai Kỳ. Đều là người quen cả mà, Tử Thiến buông Dụ Ngôn ra, đi tới bên cạnh Hứa Giai Kỳ, vui vẻ trao cô cái ôm nồng nhiệt.

"Châu Tử Thiến? Sao cậu ta lại có mặt ở đây. Tử Thiến có vẻ thân thiết với Dụ Ngôn? Hai người này là mối quan hệ gì?" Hứa Giai Kỳ âm thầm đánh giá sự nhiệt tình của Tử Thiến.

 Châu Tử Thiến đối với Hứa Giai Kỳ mà nói coi như không thân cho lắm. Với một người quanh năm đi ngoại vụ bên ngoài như Hứa Giai Kỳ, bạn bè thân thiết chỉ gói gọn trong nhóm SII, cô biết đến Tử Thiến thông qua Miên Dương.

Miên Dương là bạn thân của Tử Thiến, mỗi khi Hứa Giai Kỳ đi ngoại vụ trở về nhà hát, Miên Dương đều rủ rê cô cùng hội chị em trong nhóm đi ăn uống, hát hò cho khuây khỏa. Mỗi lần đi chơi, Miên Dương đều dắt Tử Thiến theo cùng, nói chuyện qua lại vài lần thì quen tên.

Sau này, khi tham gia TXCB2, Hứa Giai Kỳ kết giao thêm nhiều bạn bè, nhưng tỉ lệ gặp mặt Tử Thiến chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đơn giản Tử Thiến ít khi xuất hiện nơi Hứa Giai Kỳ có mặt, phân chia nhóm cũng không có cơ hội đứng chung, huống chi là cùng nhau hàn huyên tâm sự.

"À..Ừ... Chào cậu, Tử Thiến." Hứa Giai Kỳ không quen với hành động ôm ấp thân mật của Tử Thiến. Mau chóng tách ra, miễn cưỡng nở nụ cười gượng đáp trả.

Dụ Ngôn nhìn hai người, trong đầu khó hiểu: "Hứa Giai Kỳ và Tử Thiến, họ quen biết nhau từ hồi nào vậy?"

"Tử Thiến, sao cậu biết chúng tôi ở đây? The Nine chỉ mới dọn về hôm qua mà. Còn chưa đăng bài tiết lộ điều gì luôn á." Hứa Giai Kỳ đột ngột hỏi một câu, khiến Tử Thiến đứng hình vài giây.

"À... hôm qua mình có hỏi Dụ Ngôn địa chỉ nhà các cậu. Đúng lúc mình đang ở Thượng Hải chụp họa báo, nên hôm nay rảnh rỗi, nên đến đây chúc mừng mọi người nè." Châu Tử Thiến vừa nói vừa hướng ánh nhìn đầy ẩn ý về Dụ Ngôn.

Hứa Giai Kỳ lắng nghe Tử Thiến giải thích, gật đầu ra vẻ đã hiểu. Tuy Tử Thiến rất giỏi che đậy, nhưng Hứa Giai Kỳ vẫn nhìn ra được sự hoảng loạn trong ánh mắt cậu ấy. Đâu ra mà trùng hợp đến lạ vậy, Hứa Giai Kỳ tiếp tục truy hỏi.

"Ra vậy. À...Mình thắc mắc một chút nha, cậu và em gái Dụ Ngôn là... gì thế?" Hứa Giai Kỳ vờ hỏi thăm dò Tử Thiến, cố tình hỏi khó xem Tử thiến trả lời có giống điều mình suy đoán nãy giờ hay không

"Mình và em ấy...." Tử Thiến lấm lét ngập ngừng do dự trả lời, mắt hướng về Dụ Ngôn cầu cứu.

"Tử Thiến, cậu ấy là bạn tôi. Hôm nay cậu ấy có lòng đến chúc mừng nhóm chúng ta. Hứa Giai Kỳ, cậu ấy là khách, chị để cậu ấy đứng đây tiếp chuyện với chúng ta cả buổi sao hả?" Dụ Ngôn chen vào lên tiếng giải cứu Tử Thiến. "Hứa Giai Kỳ, chị là đang cố tình làm khó Tử Thiến, chị tưởng tôi không nhìn ra sao. Tôi không để chị bắt nạt cậu ấy dễ dàng vậy đâu. Người gì ngay cả phép lịch sự tối thiểu cũng không biết, đúng là kẻ không biết điều."  

Dụ Ngôn nắm tay Tử Thiến đi vào trong nhà, lướt ngang Hứa Giai Kỳ còn cố tình ghé sát tai chị ta gằng giọng đe dọa:

Nói Yêu Chị ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ