Nhất
Vó ngựa giơ lên cát bụi khi, như sa mưa xuân vừa lúc dừng ở Lâm An. Hắn sách da trâu roi dài, vó ngựa bắn nổi lên than trước vệt nước, rồi sau đó lại nhiễm hoa huyền giáp áo ngắn.
Theo lý thuyết, quân sư đại tướng vào thành nhiều là cần lấy đại lễ tương đãi, trấn huyện quan lại ấn ba bảy loại, ra cửa xu nịnh, mà lam hà chính sợ này phiên rườm rà lễ nghĩa, tiếp đón lam khê các huynh đệ, đóng quân ở đi thành vài dặm cũ miếu tiểu điện, chính mình đổi thân giả dạng giấu đi tên họ.
Ngôn phi cùng tịch thuyền nghe nói lam hà tưởng đi lang thang cũng không thể nề hà, trước mắt đúng là khải hoàn hồi triều phân thượng, mỗi người nóng lòng về nhà, người này sáng tạo khác người đánh lên du sơn ngoạn thủy tâm tư.
Hai người bọn họ không lay chuyển được, đành phải rửa mặt chải đầu nhiều ngày phong sương sau cấu mặt, trát búi tóc, trứ áo dài liền cùng lam hà vào thành.
Lâm An an với phương nam một góc, rời xa cát vàng trước mắt kinh đô, ở hướng dương chỗ tự thành phong trào nhã. Lâm tây tử, ôm hoa trì, mạch văn thẳng đường, xưa nay có văn mạch chi xưng. Lam hà từng có qua giải, văn mạch tuy là ngoại giới ban cho nhã xưng, nhưng nơi đây thật là lấy họa sư thợ khéo vì nhất, từ Thánh Thượng trước mặt đại danh đỉnh đỉnh cung đình ngự thợ, đến đại tư mã môn hạ tân nạp môn khách tiểu họ, lam hà càng là nghe nói người này dòng dõi không tôn, lại là có diệu thủ hảo bút, chỉ cần một bức tố họa đều có thể làm người trầm ngâm không dứt, lúc này mới càng làm cho lam hà quyết tâm ý, càng muốn nhìn xem ngày này tư đêm tưởng Lâm An.
Lâm An là chậm, hoãn. Có lẽ đây là phương nam nhân gia thông tính. Làm phương nam người lam hà từ nhỏ khi khởi liền phó phương bắc, có được phương nam tính tình, lại như bắc giả như vậy vào đời, hơn nữa một chút tài hoa, một chút lỗi lạc cùng hành xử khác người tiêu sái, liền thành tựu trên phố thường truyền đế kinh Ngũ công tử chi nhất.
Khoảng cách cửa thành bất quá một dặm, lam hà ba người xuống ngựa. Hắn không muốn từ trên lưng ngựa tiến quân thần tốc Lâm An, ở trên lưng ngựa tìm tòi này suy nghĩ đã lâu thành, mà là nguyện ý tản bộ tùy ý mà thưởng thức, từ từ gần xem.
Tuy nói rơi xuống vũ, trong không khí cũng có chút oi bức, nhưng này cũng vây không được trên đường người đi đường bước chân, chống dù chủ nhân, không thấy khuôn mặt, không thấy chiều cao, chỉ có một đôi giày, có thể cung người cân nhắc mấy □□ phân, ti dệt chính là phú quý con cháu, đan bằng cỏ chính là lên đường hành giả, ma biên chính là tầm thường bá tánh.
Vũ nhỏ khai đi, trên đường người đi đường thưa dần, bên đường đứng thẳng lầu các cũng sôi nổi đóng lại cửa sổ, nhưng thật ra bọn họ này đó dẫn ngựa đi qua, không áo tơi tha hương người còn ở trong mưa tin mã từ cương.
"Vũ tuy nhỏ, vẫn là tìm một chỗ tránh một chút đến hảo, mấy ngày trước đây miệng vết thương còn chưa khỏi hẳn, này nếu là mượn này nhiễm hàn vẫn là bất lợi với về sau thao luyện." Ngôn phi vươn tay, vũ thế tiệm tiểu, nhưng vẫn là lấy mắt thường có thể thấy được lớn nhỏ hạ xuống. Hắn không cấm có chút lo lắng bên người hai người thân thể, mới vừa trấn nội loạn, không lớn không nhỏ miệng vết thương cũng còn treo ở trên người.