Giáo dục trẻ em
1
"Là ba ba!" Chờ đèn xanh trong đám người, đột nhiên truyền ra một cái non nớt thanh âm. Bị phụ thân ôm vào trong ngực ba bốn tuổi hài tử, chỉ vào đối diện một bộ thật lớn biển quảng cáo cao hứng nói, "Là ba ba nha!"
Lam hà đột nhiên đã chịu chú mục, bên tai đỏ bừng, "Hư" mà một tiếng che lại hài tử miệng, ngượng ngùng mà triều bên người người qua đường cười cười.
Mọi người xem vị này tuổi trẻ Omega, lại xem đối diện biển quảng cáo thượng nổi danh soái khí nam Alpha, hiểu rõ mà cười.
Vân lão công sao, mọi người đều hiểu.
2
Lam hà 30 tuổi thời điểm, cùng diệp tu có đứa bé đầu tiên.
3
Tiểu hài tử ở nhà trẻ có cái muốn tốt tiểu bằng hữu, hai người tan học sau đi cách vách công viên chơi nhảy giường.
Hai vị gia trưởng ở nhảy giường ngoại chờ hài tử, thuận miệng nói chuyện phiếm, đột nhiên kia hài tử mụ mụ nhớ tới cái gì, có vẻ có chút do dự.
"Làm sao vậy?" Lam hà hỏi.
"Không biết có nên hay không đề..." Vị này mẫu thân có điểm lo lắng: "Ngài gia bảo bảo tháng trước nói chính mình ba ba là lái taxi, tháng này lại biến thành đầu bếp. Ta nghe nói mặt khác gia trưởng nói...... Ai, trong nhà có phải hay không có cái gì đại biến động nha...... Nếu, nếu có không có phương tiện thời điểm, mang bảo bảo đến nhà ta tới, ở vài ngày cũng không có quan hệ."
Lam hà mãn trán dấu chấm hỏi, mang tiểu hài tử về nhà đi, hơi muộn chút sửa sang lại phòng khách khi, phát hiện hài tử đối với trên bàn một chồng tạp chí cùng tuyên truyền đơn thượng cùng người, chính xem đến cao hứng.
"Ba ba!" Tiểu hài tử chỉ vào một cái ô tô quảng cáo nói.
"Đây cũng là ba ba!" Lại chỉ McDonald's quảng cáo.
"Ba ba cùng cô cô!" Một máy tính quảng cáo.
Lam hà:......
Hắn đột nhiên minh bạch.
"Bảo bảo a..." Hắn nói, "Đây là ba ba không sai, nhưng ba ba là chụp quảng cáo, biết cái gì kêu người phát ngôn sao? Không biết? Ai... Dù sao hắn không phải khai tiểu ô tô, cũng sẽ không làm gà rán khối, càng không phải tu máy tính, nhớ kỹ không có?"
"Ba ba chính là đi chụp này đó quảng cáo." Hài tử ngây thơ nói.
"Đối." Lam hà nghĩ thầm rốt cuộc thông suốt.
4
Bán đồ ăn a di nhiệt tình mà đưa cho tiểu hài tử một cái quả quýt, tiểu hài tử đặc biệt hiểu chuyện, lập tức nói lời cảm tạ: "Cảm ơn dì! Quay đầu lại làm ta ba ba cho ngươi quả quýt chụp ảnh! Hắn nhưng sẽ chụp quảng cáo!"
Lam hà:......
5
Hắn quay người đi gọi điện thoại, đối với kia đầu người mỏi mệt nói: "Khi nào trở về?"
6
"Ba ba như thế nào còn không trở về nhà nha?" Ngày nọ buổi tối tiểu hài tử mang theo khóc nức nở hỏi lam hà, "Tưởng ba ba."