https://archiveofourown.org/works/12216930?view_adult=true
【 cao kiều 】 đế quốc ảo tưởng lãng mạn đàm
BallBallIceBall
Summary:
Cao kiều không nị, hoàng tử cao X thần quan kiều
Work Text:
01
Thần lịch 1306 năm mùa hạ tới đặc biệt mãnh liệt, liền thủy trong điện bạc hoa sen đều khai đến so ngày xưa sớm hơn, cao anh kiệt trộm lưu tiến Thần Điện thời điểm, trong không khí tràn đầy bạc hoa sen dính thủy u hương, hỗn hợp nước ao cùng bóng cây lưu động mát lạnh, chỉ một thoáng tẩy đi một thân khô nóng, chỉ còn mọi thanh âm đều im lặng trầm tĩnh thánh khiết.
Năm ấy hắn mới mười hai tuổi, là lòng hiếu kỳ nhất tràn đầy tuổi tác.
Mẫu phi đè thấp thanh âm hãy còn ở hắn bên tai: "...... Ngươi nói bệ hạ cùng tiền nhiệm thần quan có một cái hài tử?"
"Đúng vậy, phu nhân," đó là hắn mẫu phi nể trọng nội thị thanh âm, cao anh kiệt nhận được, "Thuộc hạ phí không ít công phu mới nghe được, nàng mười ba năm trước rơi xuống không rõ, kỳ thật là mang thai hiện hoài không thể không ẩn cư, sau lại khó sinh qua đời, hài tử tắc bị phương sĩ khiêm mang về Thần Điện, làm cô nhi thu dưỡng......"
"Phương sĩ khiêm đại thần quan?"
"Đúng vậy. Hắn công bố đứa nhỏ này chính là thần tử, lưu tại Thần Điện, làm hạ nhậm đại thần quan tới bồi dưỡng."
"Đứa nhỏ này năm nay mười ba tuổi...... Nói như vậy, hắn còn xem như anh kiệt huynh trưởng?"
"Là, tính lên, hắn so tiểu điện hạ còn đại cái nửa năm đâu."
"Ngô —— hắn tên gọi là gì?"
"Kiều một phàm."
Mặt sau thanh âm càng thêm thấp đi xuống, cao anh kiệt không có nghe thấy. Hắn lặng lẽ bò hạ cửa sổ, trái tim nhỏ thình thịch thình thịch mà loạn nhảy.
Nguyên lai hắn còn có một cái tuổi gần ca ca sao?
Cao anh kiệt là đế quốc nhỏ nhất hoàng tử, cùng phía trước vài vị huynh trưởng tuổi kém khá xa, vô pháp chơi ở một chỗ, từ nhỏ liền quan hệ cũng không thập phần thân cận. Giờ phút này đột nhiên biết được ở Thần Điện có một vị tuổi tác xấp xỉ tiểu ca ca, liền khó tránh sinh ra vài phần thân cận cùng tò mò.
Hắn huynh trưởng....... Sẽ là cái như thế nào người đâu?
Thừa thâm nùng bóng cây, tuổi nhỏ hoàng tử lặng lẽ lưu tiến thuần trắng Thần Điện, ở trắng tinh đá cẩm thạch trụ gian thật cẩn thận mà đi qua. Hắn ở cái này thần bí lại xa lạ địa phương, tìm kiếm một vị trong truyền thuyết "Thần tử".
Nhưng mà Thần Điện cột đá như thế tương tự, Thần Điện con đường lại như thế sâu thẳm, cao anh kiệt thực mau lạc đường, mất mát ở thuần trắng đá cẩm thạch chỗ sâu trong, nhịn không được hoảng sợ. Bốn bề vắng lặng, không có một tia tiếng vang, cao anh kiệt gấp đến độ xoay quanh, đều mau khóc thành tiếng tới, lại bỗng nhiên nghe được phía sau truyền đến một cái non nớt mềm mại thanh âm: "Cái kia...... Ngươi có khỏe không?"