[ diệp lam ] thanh giang dẫn
sakuraasuka
Summary:
Cổ phong ABO, có dụ hoàng, Chu Giang chờ một câu CP.
Chapter 1:Lần đầu tiên phượng tới triều
Chapter Text
Lần đầu tiên phượng tới triều
Lĩnh Nam ngày xuân từ trước đến nay đi lưu vội vàng, năm nay còn lại là so năm rồi tới sớm hơn chút. Nhưng mà vô luận là sớm là vãn, tự năm cũ năm mạt thậm chí tân niên tháng giêng, quảng phủ thành trung tổng cũng hoa đoàn cẩm thốc, từng nhà cập bên đường cửa hàng đều bị trang trí các màu hoa tươi, tranh kỳ khoe sắc, ánh đến chỉnh thành phảng phất bức hoạ cuộn tròn giống nhau.
Lam hà dẫn theo bao lớn bao nhỏ, ở chủ quán ân tình tiếp đón hạ bước vào hương liên lâu ngạch cửa, giương mắt liền trông thấy đối diện mặt thang lầu biên bãi một chậu đỏ tươi như lửa đỗ quyên, trong lòng vừa động, bên môi mỉm cười, lại còn không quên quay đầu lại tiếp đón theo sau lưng mình đông xem tây xem sư đệ.
"Tiểu Lư nhanh lên, chạy nhanh uống thôi trà, còn muốn đem mua đồ vật lấy về trong các."
"Ai! Kia buổi tối không ra xem đèn sao?" Một cái ước chừng 13-14 tuổi, khuôn mặt tinh thần nện bước nhẹ kiện thiếu niên nghe được kêu gọi, chạy nhanh đi theo nhảy vào nội đường, đem trong tay phủng một đống hồng cúc giao cho đón khách tiểu nhị, một bên dặn dò cùng lúc trước lam hà giao cùng gởi lại đồ vật đặt ở cùng nhau, một bên vén lên trên người hồ lam áo vạt áo, tạch tạch vài bước, đảo đuổi ở sư huynh phía trước lên lầu hai.
Sư đệ niên thiếu gấp gáp, lam hà thở nhẹ vài tiếng cũng không thấy đáp lại, chỉ phải cùng chưởng quầy mặt mang xin lỗi mà cười cười, ngay sau đó cũng lên lầu hai chính mình vẫn thường ái ngồi bên cửa sổ vị trí.
Lần này chọn mua tốn thời gian không ngắn, chờ sư huynh đệ hai người uống thượng trà khi đã là quá ngọ gần chưa lúc, thêm chi trước mắt đúng là thượng nguyên, các gia đều vội vàng bao bánh trôi, làm bữa cơm đoàn viên, ngày xưa náo nhiệt phi phàm trà lâu tiện nội khách ít ỏi, quen biết đã lâu chưởng quầy cũng rảnh rỗi đi vào lam hà bên cạnh bàn tiếp đón.
"Ta nghe tiện nội nói lạp! Hứa...... Nga không, lam công tử chuyện tốt gần, chúc mừng chúc mừng a!"
"Đa tạ Ngô thúc." Lam Hà Thần sắc nhàn nhạt, giữa mày ẩn có chút thẹn thùng.
"Những năm gần đây ngươi cũng xác thật không dễ, hiện giờ định ra nhân gia, Hứa đại nhân cũng định cảm trấn an." Lão chưởng quầy vuốt râu cười nói.
Lam hà biết này hảo ý, nhẹ giọng lung tung ứng, trong lòng lại là bất giác cười khổ. Hắn không muốn nhắc lại việc này, ở tiệm ăn nội nhìn xung quanh liếc mắt một cái, chợt đem ánh mắt định ở trong góc oa một bóng người thượng.
Lam hà cũng là phân biệt sau một lúc lâu mới biết đó là cá nhân, mà phi bị một đoàn phá bố bao vây đồ lặt vặt, chỉ vì đối phương trên người kia đã bị tẩy đến đã trắng bệch phát hôi, lại vẫn là có thể miễn cưỡng phân biệt ra nguyên bản lung tung rối loạn nhan sắc quần áo. Mà người nọ ỷ ở trà đài lại cuộn tròn góc tường, cúi đầu nhắm mắt, miệng mũi trung phát ra nhẹ nhàng tiếng ngáy, thần sắc buồn ngủ, làm như một vị quần áo tả tơi nghèo khổ khất cái.