Chap 19: Điều kiện để quay về.

370 34 3
                                    

- Tôi lập tức đi theo con rồng đấy và đi đến cây đại cổ thụ trước đó mà tôi từng lấy khiên và gậy phép. Đúng là nó rồi vì cảnh vật không mấy thay đổi, khoan đã nó có gì khác lúc trước.

- Tôi vội chạm vào thứ tôi thấy trước mắt nhưng tôi lại đi xuyên qua nó luôn, chuyện gì thế này. Bên trong này là một cái hang động xanh tươi chứ không phải thảo nguyên bát ngát ban nãy.

- Con Rồng nói " Ngươi qua nhanh quá rồi đó ". Con rồng bất ngờ vì tôi vượt qua đó quá nhanh. Nó lại nói tiếp " đây là thử thách để có thể vào đây, nếu không vượt qua ngươi sẽ vĩnh viễn ở trong mê cảnh đó.

- Khoan đã ban nãy là mê cảnh sau, nó mô phỏng lại cảm giác bình yên mà tôi thích nhất và khiến tôi phải vĩnh viễn ở đấy, nhưng tôi lại phát hiện có quá nhiều sự bất thường.

- Chẳng hạn như cây này bên dưới nó hoàn toàn không còn chiếc rương và bên cạnh nó, cây cối xa gần đều không thay đổi từ lúc đó và có nhiều cảnh vật bị móp méo nên tôi dễ dàng nhận ra.

- Không từ đầu nó đã sai rồi vì đường đến cây đại cổ thụ đâu phải hướng này, với lại khu này là đồng bằng đâu phải núi, lúc tôi di chuyển theo con rồng tôi đã đến một con núi lớn, nên chắc chắn một nơi toàn là đá như thế không thể là đồng bằng bát ngát có thể ở đấy được.

- Quay lại vấn đề tôi bắt đầu hỏi đại Long " Nơi này là đâu, nhưng tôi lại cảm thấy ma lực ở đây rất dồi dào nữa" Con rồng đáp " Nơi đây là nơi rồng thiên và cũng là nơi chứa quả trứng mà ngươi đang giữ".

- Vừa nói xong những Quả trứng tự động bay sang chỗ cột đá hình trụ chống đỡ. Con rồng đáp " Cảm ơn ngươi đã giúp ta cứu giúp giống loài của ta, vì tên ác long đấy đã cướp đi những quả trứng này, còn lập khế ước với ma Vương, nhờ vào Ma Vương để lẫn trốn sự truy tìm của bọn ta".

- Thì ra là tà Long trốn trong thân thể của tên Ma Vương để trốn sự truy tìm của đại Long và khi ma Vương chết đi, hắn sẽ thoát ra, nhưng bị Đại Long bắt được. Vì khế ước có khả năng hồi sinh kẻ được kí khế ước nên Đại Long đã bảo tôi ra đòn kết liễu là như thế sau.

- Đại Long gần như rất là mãn nguyện và nói với tôi " ngươi có mong ước gì thì mau nói đi ta nhất định sẽ làm được gì đó cho ngươi "

- Lão thần xen vào " đúng rồi cháu bảo muốn về thế giới của cháu thì đây là cơ hội đấy nhanh lên đi".

- Tôi cau mày đáp " Không lẽ ban đầu ông nhắc đến rồng là ý này sau, không lẽ đến cả ông cũng không giúp được cháu mà bảo cháu phải tìm đến loài rồng để có thể giúp cháu ư" tôi nói với giọng cáu gắt.

- Ông Lão thần đáp " ta tuy là thần nhưng ta không được phép can thiệp vào cuộc sống của bất kì ai, vì cháu mà ta đã phạm luật của thiên giới nên đã bị phạt suốt mười năm qua đó, thế mà cháu lại mắng ta, ôi tội thân già này quá đi "

- Nghe ông nói tôi mới nhận ra mình đã sai và nhanh chóng xin lỗi ông " cháu, cháu thật sự không biết, cháu xin lỗi ông".

- Tôi bắt đầu nói với Đại Long rằng" tôi muốn quay về thế giới cũ của mình ông có thể giúp tôi được không"

- Đại Long lắc đầu đáp " ta không thể đáp ứng điều kiện này được". Tôi hỏi nhanh lại " tại sao vậy, nhưng ngài hứa sẽ giúp ta hoàn thành tâm nguyện kia mà ".

- Đại Long đáp " bây giờ trên thế giới này chỉ còn một mình ta thì không thể giúp ngươi rồi, thậm chí bây giờ trứng đã quay lại nhưng chúng cũng sẽ không bao giờ nở được, có lẽ ta sẽ cô đơn cả kiếp này và sẽ tuyệt chủng nhanh thôi ".

- Tôi đáp nhanh " thế có cách nào để giúp trứng nở được không ạ ". Đại Long đáp " Thứ này cần một kẻ bất tử hi sinh khả năng bất tử kèm theo một số điều kiện nhất định,...". Tôi xen ngang lời Đại Long nói " Hãy dùng tôi đi, tôi có năng lực bất tử đây".

- Đại Long rống lên và quát " Ngươi có điên không hả ta chưa nói hết mà, nếu như thất bại thì chỉ có một trong hai thứ được cứu, một là ngươi, hai là quả trứng của ta.". Đại Long lại giải thích

- " Vì nó là trao đổi đồng giá nên nó phải cần thứ gì đó ngang bằng giá trị để trao đổi nên nó sẽ khiến người trao đổi mất mạng nếu giá trị thành phẩm chưa đủ với mức giao dịch, vì thế ngươi nên tìm thêm thứ gì đó rồi quay lại đây giao dịch "

- Tôi không còn do dự gì nên đã nói " được tôi đồng ý dù thất bại tôi cũng vẫn không hối tiết". Đại Long nghe xong liền run rẩy " này ngươi, ngươi thật sự vì muốn về thế giới cũ mà hi sinh bản thân sau ".

- Tôi kiên quyết trả lời " Đúng vậy ".
Đại Long lại hỏi thêm " ngươi không luyến tiết gì nơi này sau, dù gì ngươi cũng tái sinh, chắc chắn có cha mẹ hay người thân gì đó, không lẽ ngươi thật sự không từ mà biệt với họ ư ".

- Nghe những lời Đại Long nói rất có lí trước đây tôi đã không từ mà biệt một lần rồi lần này tôi phải từ biệt một cách đàng hoàng nhất. Tôi đáp " có vẻ cháu sẽ từ biệt họ và tiếp tục ý định quay về của cháu vì ở thế giới đó cháu còn rất nhiều thứ phải giải quyết, đúng là thế giới này đã gây ấn tượng với cháu nhưng nó không bằng thế giới cũ của cháu, thế giới này nó thật sự giống như đi du lịch hơn là nhà nên" .

- Đại Long nghe tôi nói vậy thì cũng không còn cách nào khác liền đáp ứng lời tôi bảo tôi sau khi từ biệt gia đình xong rồi đến đây.

*** Chap sau là chap cuối cùng ở thế giới này ***

Chuẩn bị bước vào giai đoạn quay về.

(o´・_・)っ

Tôi là con tra*, con gái quay trở về từ dị giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ