- Sau khi bọn tôi quay lại bàn ăn trông thấy mẹ đang cười nói với ba tôi trong họ vô cùng hạnh phúc, nếu mà bọn tôi đi đến liệu có làm ảnh hưởng đến họ không.
- Đang mãi suy nghĩ vớ vẫn thì Yuu nii từ đằng sau đi tới xoa đầu tôi và Mihari nói.
" Ơ hai đứa không định lại ăn món tiếp theo à".
Anh ấy liền bị tôi và Mihari kéo lại và nói.
" Onii chan anh đợi một lát rồi lại, anh nhìn xem ba mẹ đang thật sự tận hưởng buổi đi chơi ngày hôm nay, nên anh hãy đợi đến khi phục vụ mang món mới đã".
Anh ấy nghe thế liền ngầm hiểu liền nói.
" Ừm anh biết rồi, vậy chúng ta đi ra sảnh xem, anh xem dự báo thời tiết thì tối nay sẽ bắt đầu có tuyết rơi đấy".
Nghe đến tuyết Mihari rất phấn khích, con bé vừa nghe dứt câu có tuyết liền mặc kệ mọi thứ kéo tay tôi và Yuu nii cùng đi ngắm tuyết.
Tuy nhiên em ấy chỉ nghe vế đầu vế sau Yuu nii bảo rằng tối nay tuyết rơi nhưng thời gian cụ thể thì vẫn chưa rõ, cho nên lúc ra đến sảnh thì chả thấy tuyết rơi, nên Mihari có hơi hụt hẫn, quay lại liền nắm lấy áo Yuu nii nói.
" Yuu nii anh bảo có tuyết, tuyết ở đâu cơ".
Haizz tôi biết ngay con bé sẽ nói thế mà, cho nên tôi liền giải vây cho Yuu nii.
" Anh ấy nói tối nay tuyết rơi, nhưng thời gian cụ thể thì anh ấy không biết, em thử chờ một lát xem".
Mihari phụng phịu hai má nói.
" Là do Yuu nii không nói rõ cho em, làm em mất cả hứng, thôi không ở đây với anh ấy nữa, mau vào thôi Onee chan".
Cái tính ương bướng của con bé không hề thay đổi xíu nào, dù là gì thì như thế mới là Mihari chứ, sau đó cả ba anh em bọn tôi quay lại bàn ăn, vừa kịp lúc phục vụ đang chuẩn bị đưa món mới lên.
Lần này là món shushi trứng cá hồi kèm nước chấm siêu cay, nghe nói nước chấm này mới được thêm vào gần đây nên tôi khá tò mò không biết vị nó như nào.
Ăn miếng đầu tiên, đầu lưỡi tôi cảm giác nó cũng không cay lắm, nhưng quay sang Mihari, con bé không thể ăn cay nhiều được nên đã đặt một chén nước chấm cay ít, tôi mới nhận ra chắc phục vụ đã nhầm chén của tôi và em ấy.
Vì đã ăn phải chén nước chấm siêu cay nên em ấy phải uống khá nhiều sữa ngay sau đó, vừa uống em ấy vừa lấy tay quạt vào miệng của mình để bớt cay, sau đó phục vụ phải ra xin lỗi em ấy vì sự nhầm lẫn không đáng có.
Một lúc sau quản lý cùng chị phục vụ đã mang nhầm chén nước chấm đã ra tận bàn xin lỗi và nói sẽ sa thải nhân viên này ngay lập tức.
Mihari vội ngăn lại nói.
-" Đừng đuổi việc chị ấy được không ạ, em nghĩ chuyện đã lỡ rồi em không muốn vì chuyện nhỏ như này mà bị sa thải, em mong chị ấy vẫn được tiếp tục làm việc tại đây".
Quản lý nghe thấy thế liền nói.
-" Vâng, cảm ơn quý khách đã bỏ qua cho nhân viên của tôi, tôi sẽ chỉ bảo thật tốt để sau này không còn tình trạng này xảy ra"
Sau đó quản lý lấy tay ra hiệu cho chị nhân viên, chị ấy liền hiểu ý liền nói.
-" Cảm ơn quý khách đã nói giúp tôi ạ, tôi xin lỗi vì đã không hoàn thành tốt công việc, khiến cho quý khách có trãi nghiệm không tốt ạ".
Mẹ tôi cũng nói.
-" Mọi chuyện đã qua chi bằng hôm nay quản lý cho cô ấy một ngày nghỉ có lương, để cô ấy bình tĩnh lại rồi tôi tin chắc cô ấy sẽ làm tốt hơn sau này, amh nghĩ sau hả chồng"
Ba tôi cũng lên tiếng.
-" Đúng đó quản lý, vợ tôi đã nói như thế rồi thì anh phải biết làm như thế nào rồi chứ, nếu được tôi sẽ nói với quản sự tăng lương cho anh nếu anh biết cách đối sử với nhân viên như nào cho hợp lí".
Nghe ba tôi nói như thế quản lý liền cúi đầu thật sâu và nói.
-" Vâng ạ, tôi sẽ cố gắng hết sức ạ, chúc cả nhà có bữa ăn ngon miệng, vậy tôi xin phép đi trước ạ".
Sau đó quản lý cùng chị phục vụ liền rời đi, trông họ có vẻ như khá vui vì gặp được chúng tôi, nếu như họ gặp những khách hàng khó tính e rằng chị ấy đã bị sa thải rồi.
Một lúc sau, cả nhà tôi rời khỏi nhà hàng, thì vô tình gặp lại chị phục vụ ban nãy, chị ấy cúi đầu và nói.
-" Cháu thật sự cảm ơn cô chú, cả cô em gái này nữa ( Mihari), cảm ơn mọi người đã nói giúp ạ, nếu mất công việc này, cả nhà cháu sẽ khó mà sống qua được mùa đông này ạ, cháu chân thành cảm ơn gia đình".
Mẹ tôi liền vội đỡ chị ấy dậy và nói.
-" Không sao đâu, cháu cứ đứng dậy đã, cháu đã cố gắng lắm rồi, hôm nay hãy cố gắng nghỉ ngơi thật tốt nhé, ta tin lần sau cháu sẽ không mắc sai lầm như vậy nữa".
Nãy giờ mới để ý anh trai tôi cứ nhìn chị ấy mãi mà không nói câu nào, đến tận bây giờ anh ấy vẫn đang nhìn chị phục vụ ấy, tôi liền xì xào vào tai Mihari, Mihari cũng nhanh chóng nhận ra là Yuu nii đang bị dính tiếng sét ái tình trong lần đầu gặp rồi.
Đang mãi nói chuyện thì đột nhiên Yuu nii đi đến chỗ chị phục vụ và nói.
-" A xin lỗi, em có thể cho anh biết tên được không".
Chị phục vụ đáp.
-" Em tên Akiko Izumi, anh có thể gọi em là Akiko cũng được"
Anh tôi mặc dù khá cứng ngắt khi hỏi chị ấy nhưng vẫn cố gắng nói.
-" Anh tên Yuu Kagami hãy gọi anh là Yuu là được rồi, mong được làm quen với Akiko".
Ba mẹ liền nhận ra con trai lần đầu tiên quan tâm con gái nhà người khác như vậy nên cũng âm thầm đi lại phía hai chị em tôi để cho họ có không gian trò chuyện.
Một lúc sau Yuu nii quay lại với một nụ cười của kẻ chiến thắng, lúc ở bàn tiệc anh ấy định nói gì đó giúp chị ấy, nhưng cứ im lặng bây giờ thì khác hẳn rồi, mạnh dạn hơn nè, còn chủ động nói chuyện với chị ấy nữa.
Ây da có vẻ như tôi với Mihari sắp có chị dâu rồi, nói đến đây thì tuyết đột nhiên bắt đầu rơi, Mihari vừa nhìn thấy tuyết rơi, con bé rất phấn khích nói.
-" Yuu nii anh nói đúng rồi kìa, tuyết rơi rồi kìa".
Mặc dù Mihari kéo áo Yuu nii nói như thế nhưng anh ấy cứ nhìn mãi vào điện thoại rồi cười, tôi đoán là anh ấy đã xin được thông tin liên lạc từ chị ấy, nên mới cười như tên ngốc thế kia.
Có vẻ như anh trai tôi đã tìm được hướng đi mới rồi, tôi và Mihari đã rãnh được một tên cuồng, còn lại ông bố của bọn tôi mà thôi haizz, mong là mẹ có thể giải quyết được ông ấy.
--------------------------------------------------------------
Góc hên xui: tự dưng lười ngang mọi người ạ, nhưng sẽ cố gắng viết nhanh hơn để ra chap tiếp theo
Katiachaso thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi là con tra*, con gái quay trở về từ dị giới
RandomMain ta vì bất cẩn khi qua đường khi đi du lịch cùng gia đình mà bị xe tải kun hun phát isekai luôn và cuộc hành trình tìm cách quay về của main bắt đầu. Lưu ý ảnh bìa chỉ minh hoạ cho tiểu thuyết tự chế vui lòng cân nhắc khi xem * Lần đầu biết app...