Chap 58: Tôi không thể đồng hành cùng Yae và Takeo

327 37 5
                                    

•Sáng hôm sau chúng tôi khởi hành khá sớm nên về nhà cũng rất nhanh, trên đường ai cũng mệt mỏi cả, chỉ có tôi là vẫn còn sức nên tôi đã dành cả thời gian ngồi xe để ngắm nhìn cảnh vật.

• Tôi vừa quan sát cảnh vật vừa nhớ lại lúc trước tôi đã từng học năm nhất cao trung với Yae và Takeo. Chúng tôi có nhiều kỷ niệm đẹp với nhau suốt thời sơ trung và tiểu học, nhưng bây giờ tôi không thể đồng hành cùng họ được nữa.

•Đơn giản vì nếu tôi tiết lộ thân phận tôi đã tái sinh và quay về từ thế giới khác có thể tôi bị đem đi thí nghiệm gì đó thì cả đời này, tôi chắc không thể gặp được ai cho đến khi thí nghiệm kết thúc.

• Vì thế tôi buộc phải giữ bí mật này đến hết cuộc đời này, chỉ như thế tôi mới có thể âm thầm quan sát Yae và Takeo cùng lớn lên, như thế đã khiến tôi mãn nguyện rồi.

• Bây giờ tôi lại nghĩ cho tương lai. Lúc trước mẹ có nói với cô chủ nhiệm lúc trước của tôi và sẽ nói chiếu cố tôi và Mihari, tức là tôi sẽ quay lại trường học với danh phận Kagami Katia.

• Điều tôi quan tâm lúc này không phải là đi học mà là tại sao tôi phải học cùng lớp với em gái tôi chứ thậm chí trên giấy hiện tại thì ngày tháng sinh của tôi cũng vừa đủ lớn hơn Mihari vài tuần.

• Thật may là mẹ chỉ hạ năm sinh của tôi xuống hai năm thôi chứ giảm tháng của tôi thì chắc chắn một điều là tôi phải gọi em gái mình là onee chan là cái chắc.

• Tôi có hỏi mẹ chuyện đó thì mẹ bảo, ngày tháng sinh của tôi rất quan trọng nên tuyệt đối không thể thay đổi, chỉ có thể thay đổi năm sinh cho phù hợp với cơ thể hiện tại của tôi mà thôi.

• Vừa về đến nhà tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn hẵn vì tôi có cảm giác là không đâu bằng nhà mình, dù nơi đó có cuốn hút cách mấy cũng không thay đổi ý định của tôi về nhà mình đâu.

•Quả nhiên không đâu bằng nhà. Vừa xuống xe tôi vội chạy nhanh vào nhà, để làm gì ư, đương nhiên bây giờ tôi đang bị tào tháo rượt vì đống đồ ăn hôm qua tôi cố nhét vào dạ dày.

• Tôi dần nhận ra rằng cơ thể tôi có hệ thống chống mập là đây chứ đâu, mọi thứ tôi ăn đều được đưa ra ngoài không thiếu thứ gì và tôi phải định cư ở đây gần nữa giờ.

• Tôi mặt bơ phờ vì bắn pháo bông không ngừng trong toilet, đảm bảo lần sau tôi không bao giờ ăn uống vô tội vạ nữa.

• Đúng là cái gì rồi cũng phải trãi qua một lần mới rút kinh nghiệm được haizz.

•Mẹ tôi nhìn tôi rồi nói.

-" Con có sao không Katia, trong con mệt mỏi quá, hay là con lên phòng nghỉ đi mẹ sẽ mang ít thuốc cho con".

• Và thế rồi mẹ tôi đi tìm thuốc còn tôi thì vội lên phòng, đặt lưng xuống nệm tôi cảm thấy thoải mái hơn hẳn, nhưng bụng tôi nó vẫn còn hơi tê.

• Sau một lúc được mẹ cho uống thuốc tôi cũng đã khá lên rất nhiều, mẹ dặn tôi rằng nên uống nước ấm nhiều hơn để cho bụng tôi tốt hơn.

• Tôi đã lăn ra ngủ đến tận trưa, Mihari đã gọi tôi dậy ăn trưa, hôm nay là món thịt xào cà chua, rau tươi, đặc biệt là nước sốt mẹ làm.

• Bữa ăn hôm nay thật nhẹ nhàng và ấm áp đến lạ thường. Cả nhà tôi lúc nào cũng thế này dù là kiếp trước hay kiếp này vẫn như vậy không hề thay đổi.

• Ăn trưa xong, cả nhà tôi di chuyển sang phòng khách để tận hưởng bữa trưa, mẹ quay sang nói với tôi.

-" Katia, con đã sẵn sàng chưa".

Mẹ hỏi tôi đột ngột khiến tôi không hiểu được, mẹ nhìn tôi rồi nói tiếp.

-" Là việc con sẽ quay lại trường đấy".

Tôi ngạc nhiên khi mẹ nhắc đến trường học và hỏi mẹ.

-" Thế là con được quay lại trường sau ạ".

Mẹ cười rồi đáp.

-" Đúng vậy, con sẽ quay lại trường để hoàn thành nốt chương trình học và con sẽ họ cùng lớp với Mihari".

Tôi định lên tiếng hỏi lại thì mẹ tôi tiếp tục nói.

-" Con yên tâm mọi giấy tờ nhập học mẹ đã hoàn thành hết rồi, nên con chỉ cần tập trung vào cuộc thi đầu vào năm nay thôi".

•Tôi quả thật được quay lại trường nhưng có vẻ như tôi sẽ là khóa dưới của Yae và Takeo.

•Vậy tức là tôi chỉ còn một năm để học cùng trường với hai người bọn họ, nhưng có vẻ như vậy đã là quá đủ với tôi rồi, tôi hỏi mẹ.

-" Thế khi nào con sẽ bắt đầu thi đầu vào vậy mẹ".

Mẹ tôi đáp.

-" con còn khoảng ba tuần hơn để chuẩn bị cho việc đó, nên con cứ từ từ thôi, không cần phải gượng ép bản thân đâu".

•Tôi bây giờ chỉ có ba tuần để có thể ôn lại kiến thức cũ, theo những gì mà kí ức cũ mang lại thì có thể tôi sẽ có thể ôn lại khá là nhanh, có lẽ kĩ năng bị động như trí nhớ siêu hạn và gia tốc suy nghĩ tôi vẫn sử dụng được.

•Có vẻ như tôi khá được ưu ái khi quay về đây với những kĩ năng bị động, nó không khác gì hack ở thế giới thực vậy.

• Nhưng tôi không trong mong chờ gì vào đống kĩ năng ấy, tôi vẫn phải ôn luyện lại những kiến thức đã quên và cố gắng hoàn thành kì thi đầu vào.

• Tôi phải chuẩn bị một số thứ trước khi vào học nữa, phải rồi nếu muốn ôn lại kiến thức thì sáng hôm sau tôi đến thư viện với Mihari, chỉ có nơi đó sẽ có ích với tôi trong đợt thi đầu vào sắp tới.





*********
Góc nhiều chuyện

(つ✧ω✧)つ(っ.❛ ᴗ ❛.)っ(๑˃̵ᴗ˂̵)و(ര̀ᴗര́)و ̑̑

Katiachaso thân.

Tôi là con tra*, con gái quay trở về từ dị giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ