Sau khi chụp hình với gia đình, tôi đã tranh thủ về phòng để nghĩ về món nợ mà gia đình Haruka đang nợ.
Bọn cho vay nặng lãi chắc chắn đã ép giá gia đình bọn họ đến chết đây mà, tôi hiện vẫn chưa có đủ chứng cứ để giúp cô ấy, nếu có đầy đủ thông tin một chút thì có thể giúp bọn họ giải quyết vấn đề.
Tối hôm đó, tôi quyết định ra ngoài và quay lại nhà của Haruka, trên đường đi, tôi có đi ngang qua một ngôi mếu nhỏ, tôi cảm thấy bản thân như được nạp một ít mana vào cơ thể.
Quả nhiên ở một số nơi ở thế giới này vẫn tồn tại một lượng nhỏ mana mà không ai biết, nhờ lượng nhỏ mana này tôi đã có thể dùng nó để xem bản thân còn có thể dùng kĩ năng nào được hay không.
Điều tôi mong chờ đã không đến, tôi đã không còn kĩ năng kích hoạt mana nào, chỉ còn các kĩ năng bị động, trong lúc tôi ráng tìm kĩ năng bị động nào đó, tôi nghe thấy tiếng bước chân đi về phía mình.
Tôi vội núp sau miếu thờ, quả nhiên có mana các kĩ năng bị động của tôi cải thiện một cách đáng kinh ngạc.
Đúng như tôi dự đoán, cánh sát điều tra khu vực đang đi tuần tra, may mắn là tôi đã trốn kịp lúc, nếu tôi có bị bắt gặp thì khó mà giải thích tôi đã học cao trung.
Vì cơ thể tôi khác gì một con nhóc vừa lên sơ trung là mấy đâu.
Tôi chờ chú ấy rời khỏi, tôi bắt đầu đi ra, lượng mana ở đây khá ít, tôi hấp thụ một ít đã cạn kiệt rồi.
Nhưng tôi hi vọng nó sẽ giúp ít tôi thứ gì đó trong phạm vi mana cho phép kích hoạt tăng khả năng hoạt động của các kĩ năng.
Đi một lúc nữa tôi cũng đến nhà cậu ấy, căn nhà tồi tàn ấy làm tôi khó chịu không tả được, đã thế còn bị đám đòi nợ thuê cho vay vô cùng nặng lãi nữa.
Đang mãi suy nghĩ, tôi nghe tiếng động lớn phát ra từ căn nhà của Hanastu.
Tôi tiến đến để xem tình, càng đến tiếng hét và tiếng của bọn côn đồ một lúc một rõ ràng, nhờ kĩ năng bị động mà tôi đã nghe khá rõ ràng.
' Hả, hôm nay bọn mi làm cái gì mà trả có nhiêu đây'.
' Có phải bọ mày định giỡn mặt với bọn tao à'.
' Đại ca, con nhỏ này được đó đại ca hay là đại ca bắt về đi '.
Tiếng một người đàn ông ra sức ngăn cản chúng.
' Không được làm ơn, tôi xin các người cho chúng tôi vài tuần, chúng tôi hứa sẽ trả hết tiền lãi cho các người mà".
Tên ôn dịch nào đó trong đám đòi nợ nói.
' thế ông định quỵt tiền gốc à'.
Ông ấy nói.
' Không, tôi sẽ trả đầy đủ, cả lời lẫn gốc ạ, vì thế làm ơn đừng đụng vào con gái tôi'.
Tôi phía bên ngoài nghe rất rõ, nếu tôi xong vào khác gì đánh rắn động cỏ, tôi phải theo dõi bọn này mới được, một lúc sau khi đàm phán chúng cũng lấy đi giấy miễn học phí tôi cho cô ấy và rời đi.
A chết tiệt, bọn này quá đáng lắm rồi.
Tôi quyết định đi theo chúng để diều tra khoảng nợ mà họ đã dính dáng đến.Tôi quyết định sẽ thức trắng đêm để theo dõi hắn mới được.
Tôi đã nhờ vào luyện tập hằng ngày nên cơ thể này khá là khỏe, mặc dù bây giờ là con gái, nhưng tôi cảm giác được cơ thể này đã chịu nhiều biến cố nên chắc chắn nó sẽ khỏe hơn rất nhiều, vì thế tôi đã đi theo chúng đến tận nơi chúng hoạt động.
Nơi đây là một biệt thự khá là rộng, tôi chắc chắn chúng hoạt động cho vay nặng lãi để các con nợ cung cấp tiền cho chúng một cách không thể nào có khả năng chi trả.
Vì tôi bây giờ có khả năng cảnh giác cao độ, nên tôi sẽ cố gắng đột nhập vào bên trong để điều tra.
Tôi sẽ dùng các kĩ năng bị động và kết hợp chúng lại để có thể hành động một cách lén lút mà cố gắng không bị phát hiện.
Trước đây khi còn ở thế giới trước, tôi từng lẻn ra khỏi hoàng cung canh phòng còn nghiêm ngặt hơn ở đây gắp nhiều lần, không lí nào mà tôi lại bị bắt ở đây.
Khi những tên côn đồ bước ra, hắn đã không còn cầm giấy miễn ba năm học phí nữa, tôi chắc chắn hắn đã giao nộp cho tên cầm đầu rồi.
Tôi tranh thủ lẻn vào bên trong nhà, trong đây quả thật là toàn là đồ giá trị, nhưng chúng được mua bởi những đồng tiền dơ bẩn, tôi không thể chấp nhận được, tôi bắt đầu dùng kĩ năng bị động cảm nhận, vì nhờ mana mà kĩ năng này giống như một con mắt có khả năng đi xuyên tường cho phép tôi mô phỏng lại căn nhà, để thuận tiện đi lại và ẩn nấp.
Một lúc sau, tôi đã gần hết lượng mana còn lại, tôi phải để dành để thoát thân, nếu có chuyện gì tôi sẽ dùng toàn bộ mana soát lại để gia tốc suy nghĩ để thoát.
Khi gia tốc suy nghĩ của tôi kích hoạt dưới sự giúp đỡ của mana, nó không khác gì một kĩ năng ngưng đọng thời gian tạm thời cả.
Vì thế tôi sẽ giữ lại đủ lượng mana cho việc đó.
Tôi bắt đầu di chuyển qua các phòng, tôi quyết định núp ở đây đợi hắn ngủ tôi sẽ tìm chứng cứ để tố giác hắn mới được.
Trong lúc tôi di chuyển, tôi vô tình chạm phải chiếc bình, chiếc bình rơi và vỡ nát, gây sự chú ý đến những kẻ làm và hắn.
Tôi vội trốn dưới một chiếc bàn và nghĩ.
' Lần này toi rồi, nếu bị phát hiện tôi phải dùng gia tốc suy nghĩ cường hóa mà chạy thôi'
Thật may mắn con mèo vừa đi đến chỗ tôi và tôi nhanh trí ném nó lại chỗ đống mãnh vỡ trước khi người ta phát hiện.
P|s: ...
Ghi chú: các kĩ năng bị động nếu cường hóa sẽ gây tác dụng phụ nếu không có kĩ năng hồi phục thì sẽ gây một ít ảnh hưởng lên người sử dụng vì main hi sinh hết kĩ năng để về nên kĩ năng hồi phục đã mất, có thể sẽ bị bệnh một thời gian nhé.
Ghi chú thế thôi, nhớ vote nha
Katiachaso thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi là con tra*, con gái quay trở về từ dị giới
RandomMain ta vì bất cẩn khi qua đường khi đi du lịch cùng gia đình mà bị xe tải kun hun phát isekai luôn và cuộc hành trình tìm cách quay về của main bắt đầu. Lưu ý ảnh bìa chỉ minh hoạ cho tiểu thuyết tự chế vui lòng cân nhắc khi xem * Lần đầu biết app...