Chap 73: Lời phát biểu của Hiệu trưởng.

310 42 10
                                    

Sau tiếng chuông thông báo toàn học sinh tập hợp, chúng tôi bắt đầu di chuyển từ sảnh thông tin để đi sang nhà đa năng.

Nơi đây không khác gì lúc trước, lần đầu tiên tôi đến đây tôi nhớ rằng nó được tổ chức hội thao sau vài tháng học chính thức.

Nói là đa năng vì nơi đây rất rộng, có đủ các thể loại để phục vụ các câu lạc bộ của trường, các câu lạc bộ riêng lẻ sẽ chọn các môn mình thích nhất để hoạt động và dùng nhà đa năng để luyện tập.

Trước đây tôi từng chung câu lạc bộ với Yae, Takeo và những người bạn khác, nhưng vì tái sinh nên hầu hết ý ức của tôi rất mơ hồ không rõ ràng, chỉ có những kí ức đẹp của tôi là được thể hiện rõ nhất.

Câu lạc bộ của bọn tôi lúc đấy là thiên văn học, trong nhà đa năng có cả phòng dành cho những thành viên câu lạc bộ thiên văn.

Đang lúc suy nghĩ về kí ức cũ thì Mihari gọi.

-" Onee chan, chị mau vào hàng đi, chị  ngơ ra cả buổi rồi đó."

Tôi vội chạy về hàng và nói nhỏ.

-" Xin lỗi em, ban nãy kí ức cứ chạy trong đầu chị, nên chị không thể ngừng suy nghĩ về nó".

Mihari nói.

-" Chị nên tập trung một chút đi, chị có cả tá thời gian để làm việc đó mà, không nhất thiết là bây giờ".

Tôi nói.

-" à, tại vì nơi này đã khiến kí ức chị khơi gợi nên".

Mihari nói.

-" Em xin lỗi, em không nên nói như vậy, em chẳng qua là lo lắng cho chị nên mới nói thế".

Tôi.

-" Em không cần xin lỗi đâu, do chị mất tập trung, sau này chị sẽ chú ý kiểm soát suy nghĩ của mình, nên em hãy yên tâm nhé".

Bọn tôi đang xì xầm to nhỏ và Shiina nhảy vào hỏi.

-" Hai cậu đang nói gì to nhỏ với nhau đấy".

Mihari vội nói.

-" A không có gì đâu, bọn tớ chỉ nói là, hôm nay nhà mình không biết ăn gì nữa đó mà".

Shiina nói.

-" Aha, cứ tưởng có chuyện gì vui tớ định gia nhập bọn mà".

Sau đó thầy Hiệu trưởng lên phát biểu ngay sau khi chúng tôi ổn định chỗ ngồi, nhắc đến ông ấy là ai cũng im lặng vì ông ấy nổi danh là đáng sợ.

Ông ấy đi lên rất lịch sự, cúi chào toàn thể học sinh mới chúng tôi và giới thiệu bản thân của ông và kế hoạch trong tương lai và lần thi kì này không có học sinh nào trượt, nên cả khán phòng đều vui hẳn lên.

Điều đó tôi thấy ông ấy không giống như lời đồn chút nào, thậm chí ông ấy nhìn rất ngầu trong bộ vest đấy.

Mất một lúc sau để ông ấy có thể nói hết, tuy có hơi lâu nhưng những điều ông ấy nói đều là vì ngôi trường này.

Sau đó chúng tôi được thông báo sẽ tiến hành lấy số đo của tất cả học sinh để may đồng phục và tập trung ở tại đây sau khi đã biết kết quả thi.

Bây giờ tất cả giải tán, nên bọn họ rất nhanh đã tập trung tại sảnh thông tin.

Bảng thông báo ban nãy không có thứ gì trên đấy, bây giờ thì nó được dán chật kín cả bảng.

Các học sinh tranh nhau xem kết quả thi, trong khi đó tôi và Mihari bảo với Shiina và Nanako rằng.

-" Các cậu này, hay là lát nữa chúng ta xem được không, đông người thế này chúng ta khó lòng mà chen được".

Sau đó cả bọn đều gật đầu và di chuyển ngược lại nhà đa năng, nơi đây quá lớn so với nhà đa năng ở các trường nhỏ khác.

Nói không ngoa nhà đa năng nơi đây phải nói là nó to hơn cả một ngôi trường nhỏ, không khác gì một trường chuyên dành cho các hội thao.

Shiina nói.

-" Này Mihari, Katia, Nanako các cậu có định vào CLB nào chưa".

Nanako nói.

-" Nếu được tớ muốn vào cùng CLB với các cậu".

Mihari.

-" Đúng đó tớ cũng vậy".

Nanako nói.

-" còn cậu thì sao Katia".

Tôi nói.

-" Tớ vẫn chưa nghĩ ra, có thể tớ sẽ tạm thời không gia nhập CLB nào đâu".

Shiina nói.

-" Như vậy không được đâu, cậu nên vào một CLB nào đó thì hơn, hay là cậu cũng gia nhập CLB của bọn tớ đi, như vậy chúng ta có thể ở chung với nhau trong suốt thời gian học tại đây".

Nghe Shiina nói thế tôi nói.

-" Được rồi, tớ hiểu rồi, tớ sẽ gia nhập CLB của các cậu".

Nanako reo lên.

-" Cậu nói rồi nhé không được nuốt lời đâu đó".

Trò chuyện một hồi tôi mới để ý, tôi đang bị nhìn bởi những người xung quanh, tôi nghe họ nói gì đó liên quan đến tôi.

Họ cứ nhắc đến tên tôi trong mọi cuộc nói chuyện.

' Đúng thật là không thể tin mà, đề khó vậy mà Kagami Katia lại làm đúng hết'

' Không biết, Kagami Katia là ai nhỉ'.

' Tớ hơi tò mò, không biết dáng vẻ của Kagami Katia ấy ra sao'

Một lúc sau đó, chúng tôi được thông báo quay lại hội trường, vì có một số thông báo trước khi lấy số đo cho từng học sinh.

Lần này thầy hiệu trưởng bước lên nói.

-"Trước tiên, thầy chúc mừng các em đã thi đậu và không ai bị bỏ lại

Thứ hai, thầy muốn các em hãy cố gắng giúp đỡ lẫn nhau trong thời gian tới.

Thứ ba, thầy muốn trao tặng giấy khen cho một học sinh xuất sắc nhất trường đã lấy trọn điểm đầu vào trường ta".

Sau khi dứt câu cả khán phòng xì xầm bàn tán.

Sau đó thầy hiệu trưởng bước xuống lấy giấy khen và bước lên bục nói.

-" Được rồi, các em yên lặng chút, bây giờ thầy sẽ mời em ấy lên ngay bây giờ nên các em đừng xì xầm nữa nhé".

Cả khán phòng hầu như yên lặng đến mức cả tiếng thở nhẹ cũng có thể nghe thấy.






Katiachaso thân.

Tôi là con tra*, con gái quay trở về từ dị giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ