Trời vừa bắt đầu sáng mờ đất, cả nhà tôi di chuyển qua nhà tang lễ ở gần ngôi đền inari-taisha.
Nhà tang lễ đã chuẩn bị cho chúng tôi những trang phục tang lễ, mọi thứ đều được chuẩn bị rất kĩ lưỡng trước khi chúng tôi đến.
Tối hôm qua trước khi đi ngủ bà có dặn tôi rằng tôi nên ở cùng Mihari chào hỏi những người đến viếng tang, sẵn tiện ra mắt tôi với bọn họ.
Tôi biết nó có hơi đột ngột nhưng vì chỉ có cách này mới không bị người khác nghi ngờ rằng tôi được nhận nuôi để thay thế vị trí của chính tôi.
Vì thế tôi đã nhờ mẹ giới thiệu tôi ở đấy khi mọi người đến viếng tang.
Vì tang lễ được tổ chức vào buổi sáng nên, người viếng thăm đến cũng chậm, nhờ đó mà tôi được mẹ giới thiệu không ít với họ hàng, đương nhiên tôi biết tất cả bọn họ là ai và chỉ có họ là không biết tôi là Yuta.
Tang lễ hôm nay rất đông, có cả bạn cùng lớp của tôi và không thể thiếu Yae và Takeo.
Từ trước đến nay tôi không gặp lại Yae, có vẻ như cô ấy khá buồn khi nghe tin tôi mất.
Tôi và Yae vô tình chạm mắt nhau. Cô ấy nhìn tôi xong rồi lấy hai tay che miệng rồi chạy đi.
Takeo có gọi cô ấy lại nhưng vẫn không ngừng cô ấy lại.
Tôi định chạy theo nhưng tôi và mẹ đã gặp được cô giáo chủ nhiệm của lớp tôi.
Mẹ tôi dẫn tôi qua chào cô ấy, mẹ nói.
-" chào cô, cảm ơn cô đã đến dự tang lễ của con trai chúng tôi".
Mẹ tôi nói một cách trang trọng, sau đó mẹ tôi giới thiệu tôi với cô giáo chủ nhiệm.
Cô giáo đáp.
-" tôi đương nhiên phải đến rồi, thân là giáo viên chủ nhiệm nên tôi phải tham dự tang lễ em ấy thật đàng hoàng."
Mẹ tôi nói tiếp.
-" đây là con gái tôi nhận nuôi vào tháng trước và con bé bằng tuổi Mihari nhà tôi, với lại sang năm mong cô chiếu cố hai chị em bọn nó hộ tôi nhé".
Cô giáo đáp
-" Vâng tôi sẽ cố gắng hết sức".
Từ lúc tôi gặp Yae cho đến lúc bắt đầu tang lễ, cô ấy vẫn chưa quay lại, vì tôi bận phải tiếp khách cùng mẹ nên tôi không thể chạy theo cô ấy.
Một lúc sau khách đã đến đông đủ và tôi được mẹ giới thiệu kĩ càng với những vị khách dự tang lễ về thân thế của tôi, đương nhiên nó chỉ là bịa chuyện rồi.
Sau khi nghe một hồi chuông, các khách mời tiến vào sảnh tang lễ, để thực hiện nghi thức đưa tiễn.
Nghi thức kéo dài đến tận trưa hôm ấy.
Sau khi mọi người lần lượt ra về, chỉ còn mỗi Takeo ở lại cạnh quan tài, tôi đứng một góc rồi quan sát cậu ấy.
Từ xa tôi có thể nghe rất rõ từng chữ cậu ấy nói.
-" Yuta, tớ không biết làm thế nào mới đúng đây, giá như hôm đó người bị tai nạn là tớ thì tốt biết mấy rồi...".
Tôi thấy cậu ta đang nói cái quái gì vậy chứ, tôi vừa giận nhưng vẫn kìm chế để xem cậu ta nói hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi là con tra*, con gái quay trở về từ dị giới
RandomMain ta vì bất cẩn khi qua đường khi đi du lịch cùng gia đình mà bị xe tải kun hun phát isekai luôn và cuộc hành trình tìm cách quay về của main bắt đầu. Lưu ý ảnh bìa chỉ minh hoạ cho tiểu thuyết tự chế vui lòng cân nhắc khi xem * Lần đầu biết app...