"Này, đức vua đang làm gì mà ngồi đây thế? Ngài đang cản đường thường dân đấy."
Kageyama chỉ ngước lên, hung dữ trừng mắt với hắn một cái rồi lại cúi xuống tháo dây giày.
"Thôi nào, Tsukki." Yamaguchi nhắc nhở hắn, lại hỏi cậu, "Cậu không tháo dây giày được à?"
Bị đoán trúng, Kageyama liền khựng lại nhưng rất nhanh tiếp tục việc đang làm.
Thấy người kia không trả lời, hắn phụt cười trêu, "Không nghĩ đến đôi bàn tay của một chuyền hai thiên tài đến chuyện tháo dây giày cũng không làm được."
Kageyama mới không thèm cãi với hắn. Vậy nên cậu chỉ hơi nhăn mặt, bĩu môi để thể hiện sự bất mãn.
"Nè, Bakayama. Cậu làm cái quái gì mà lâu vậy hả? Nhanh lên còn chạy thi với tôi đến phòng tập. Cậu thua thì đừng khóc đấy." Hinata mất kiên nhẫn hét lên từ đằng xa.
Bị tên bốn mắt chọc đã khiến cậu vô cùng khó chịu, thêm lời khiêu khích của tên đầu quýt liền khiến sự tức giận kìm nén nãy giờ trào ra, "Tên bogeee nhà cậu vừa nói gì đó hả!?!"
Kageyama cũng vừa mang giày xong, chạy đến chỗ Hinata, muốn tẩn cậu ta một trận. Tsukishima nhìn cảnh tượng rượt đuổi của hai tên ngốc, lại nhíu mày.
Và cảnh tượng tên đơn bào này gặp rắc rối với việc tháo dây giày diễn ra nhiều đến mức Tsukishima dần cảm thấy quen thuộc
Hẳn độc giả còn nhớ lần đầu tiên Karasuno phải sinh hoạt chung và ngủ chung một đêm ở phòng trọ khi ngày hôm sau có buổi đấu tập với Nekoma chứ. Tình cảnh trớ trêu này lại lần nữa diễn ra.
Kageyama sau khi chạy bộ quanh khu phố xong thì chạy trở về phòng trọ. Cậu ngồi xuống và cởi giày. Vấn đề là ban nãy cậu thắt dây giày quá chặt nên hiện tại có chút chật vật.
"Tôi đi tắm trước đây." Hinata nói rồi bỏ đi.
Tsukishima sau khi cất xe đạp và gara bên cạnh xong cũng vào phòng trọ, lại thấy Kageyama ngồi đó loay hoay.
Rốt cuộc thì tên ngốc này thắt dây giày chặt đến mức nào vậy?
Kageyama thấy hắn đứng đó liềm gầm gừ, "Gì nữa? Vẫn còn nhiều chỗ, cậu vẫn có thể đi qua mà."
"Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên tôi thấy cậu gặp rắc rối với việc tháo dây giày. Vẫn vô vọng nhỉ? Ngoại trừ bóng chuyền ra thì cậu chẳng giỏi cái gì cả."
Cậu thẹn quá hóa giận, tức tối nói lớn, "Im đi. Đừng có để tôi đánh c-..."
Kageyama còn chưa nói hết câu thì Tsukishima đã ngồi xổm trước mặt cậu. Hắn kéo chân cậu lên phía trước một chút.
"Mau để tôi xem nào." Hắn điềm tĩnh nói.
Kageyama ngớ người, không biết đối phương muốn làm gì.
"Tôi biết chúng ta sắp được đấu với Nekoma, trường thuộc top bóng chuyền của Tokyo và tôi cảm thấy khá bình thường. Còn cậu thì lại phấn khích và muốn chạy vòng quanh khu phố trong khi chẳng biết chút gì về nó. Không thể tin được tôi lại phải đi theo để trông chừng cậu." Hắn vừa nói vừa tháo dây giày giúp cậu.
"Mới không cần. Tôi cũng không phải con nít." Cậu càu nhàu, "Cậu đi theo để trông tên đầu quýt kia thì đúng hơn."
Hắn tiếp tục dùng chất giọng đều đều ấy, "Cho dù không có tên lùn đó thì tôi vẫn phải trông chừng cậu đấy thôi."
"Tsukishima," Cậu gọi tên hắn, "Tôi thấy bất ngờ đấy."
"Vì cái gì?" Hắn bên ngoài điềm nhiên hoir bên trong lại mắng người trước mặt. Không biết tên ngốc này thắt dây giày chặt như thế này để làm cái gì.
Kageyama cười thỏa mãn, "Heh... Thấy cậu cúi người trước mặt tôi như vậy và nhìn cậu từ trên này, cảm giác rất tuyệt đó. Nhìn cậu thấp hơn tôi hẳn luôn."
"Và cậu có cần nói điều đó ra một cách vui vẻ như vậy không? Coi chừng tôi thắt dây giày cậu chặt hơn bây giờ!" Hắn liếc mắt hăm dọa, "Xong rồi đó."
Nói xong hắn đứng dậy, cởi giày và bước vào trong. Kageyama không chút chậm trễ kéo nhẹ áo hắn.
"Gì nữa đây?" Tsukishima kéo dài giọng.
"Không, tôi..." Cậu ậm ừ, đôi gò má hơi ửng hồng lên, "Chỉ là tôi muốn nói lời cảm ơn thôi. Cảm ơn cậu, Tsukishima."
Tsukishima đứng ngốc lăng một hồi mới quay mặt sang chỗ khác, vành tai cũng đỏ lên, "Không có gì... Nhanh vào tắm thôi. Làm ấm cơ thể trước khi cậu bị cảm."
"Ừ nhỉ."
"Phòng tắm vừa cho hai người nên chúng ta phải nhanh lên đó." Hắn nói xong rồi đi trước.
"Biết rồi." Kageyama nhanh chóng đứng lên đi theo hắn.
Ở một góc khuất, hai người bảo hộ quan sát nãy giờ lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.
"Nhìn không khác gì Đức vua và quân sư của ngài ấy luôn." Sugawara nói.
"Phew~ Còn em thì mừng vì tụi nó chưa có đánh nhau!!" Ennoshita vuốt vuốt ngực, "Cơ mà đây là lần đầu tiên tụi nó không cãi nhau nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
AllKage | 30-day-challenge with OTP
FanfictionFic nhằm thoả mãn những ai theo đảng bé Tobio uke. Mình sẽ NGHIÊM CẤM mọi hành vi liên quan đến các cp khác. Đây chắc cũng có vài cái là dj mình từng đọc. Theo challenge đặt ra nên tới Day 30 mình để COMPLETED, nhưng vẫn có thể đăng vài chap. Cảm t...