Day 119. [?] Tán tỉnh

235 28 0
                                    

Ai cũng biết gương mặt chuyền hai năm nhất của Karasuno vốn chỉ có một biểu cảm. Và ai cũng biết cậu rất ngốc trong những thứ không liên quan đến bóng chuyền.

Và nếu như độc giả nghĩ rằng Kageyama Tobio không được yêu thích ở trong trường thì hãy úp mặt vào tường đi nhé.

Với chiều cao lí tưởng cùng phong thái lạnh lùng, cậu trở thành hình mẫu lí tưởng trong trường, từ nữ sinh đến nam sinh, từ bạn học đến tiền bối. Cho dù là bộ dáng ngầu lòi trên sân đấu hay ngốc manh nhìn thứ ngôn ngữ quái dị trên bảng của cậu thì đều thu hút người ta đến kì lạ. Và thậm chí, cậu càng được chúng hủ đem ra bàn tán. Chỉ là, Kageyama hoàn toàn không nhận thức được sức hút của mình.

Vào ngày Valentine, Kageyama như thường lệ cùng tên đầu tóc cam lè rời khu nhà chính để đến phòng thể chất. Trùng hợp, bọn họ lại gặp Tsukishima cùng Yamaguchi đi hướng khác đến, đằng sau còn có Yachi đi cùng. Yamaguchi vừa gặp Hinata đã ríu rít khoe không biết bao nhiêu nữ sinh đã đến tặng Tsukishima hộp chocolate. Y vô cùng tự hào, nói cứ như thể chính mình được tặng.

Hinata gương mặt trước lấp lánh nhìn số chocolate Yamaguchi ôm hộ Tsukishima, đoạn lại nhìn tên cao khều mà châm biếm, "Này, tên độc mồm như cậu cũng được tặng chocolate sao?"

"Thì sao?" Tsukishima nhướn mày, hất cằm. Hắn còn kín đáo dò xét biểu cảm của Kageyama, nhưng rất nhanh lại chuyển sự chú ý đến Hinata, "Ghen tị?"

Hinata như bị dẫm phải đuôi, lập tức nhảy dựng lên, "Há!? Điên sao? Tôi đây được tặng cả đống đó. Chỉ là tôi trả lại hết rồi. Bởi vì, không ai có thể cản trở tôi thành "Người khổng lồ tí hon" được hết."

Kageyama nãy giờ vẫn đang thư thái một bên nghe chuyện và biểu thị rõ mình không hề muốn tham gia cuộc nói chuyện vô bổ này, nhưng cậu lại chẳng thể chịu nổi độ nói khoác của Hinata nên buộc miệng nói. "Có sao?"

Hinata giật thót tim, gương mặt đỏ bừng, tố cáo hành động nói dối vừa rồi. Yamaguchi thấy vậy liền bụm miệng cười. Tsukishima thì vênh váo ngửa đầu rồi nhìn Hinata với ánh mắt khinh bỉ nhất có thể.

"Này, Bakayama, rốt cuộc cậu ở phe nào hả?" Hinata nóng giận.

"Tôi chỉ nói sự thật thôi mà." Kageyama nhíu mày.

"Thôi mà, mọi người đừng cãi nhau nữa." Yachi run rẩy đầy sợ hãi nhưng vẫn can đảm chen vào giữa bọn họ.

Hinata khoanh tay trước ngực, lại ngước nhìn cậu. Còn chưa kịp nói lời nào công kích đã bị Tsukishima đánh gãy.

"Không cần nói tôi cũng biết, Điện hạ làm gì được tặng chocolate đúng không?"

Kageyama, ngược lại với thái độ châm biếm của hắn, nghiêng đầu hỏi, "Chocolate? Hôm nay là đại hội chocolate sao? Tôi tưởng chỉ có trường sơ trung Kitagawa mới có ngày này chứ?"

Nghe lời nói ngây ngô của ai kia, ai nấy đều chưng hửng. Yamaguchi lắp ba lắp bắp một hồi mới hoàn thành câu hỏi của mình.

"Cậu thật sự không biết hôm nay là ngày gì sao?"

"Đúng là không thể trông chờ gì ở Điện hạ rồi!" Tsukishima lắc đầu ngao ngán.

"Hả!? Muốn đánh nhau sao?" Kageyama nhăn mặt nhìn hắn, lại vì nể mặt Yachi mà cố nguôi cơn giận, "Thì tôi nhớ hồi ở Kitagawa, Oikawa-san vào ngày này luôn khoe với mấy người trong câu lạc bộ mình được bao nhiêu phần chocolate. Tôi hỏi Iwaizumi-san thì anh ấy nói hôm nay là đại hội Chocolate và bảo tôi không cần bận tâm đến Oikawa-san."

Cả đám nghe xong, khoé môi co giật, thầm nghĩ, Vậy là hiểu rồi ha....

Kageyama lúc đó hoàn toàn không biết, cậu khá nổi tiếng trong khối năm nhất sơ trung. Số lượng chocolate cùng mấy lá thư tỏ tình trong hộc tủ đã sớm bị Kunimi và Kindaichi phối hợp phi tang. Tất nhiên, chỉ hai người đó thì cũng chỉ tạm ổn. Vậy nên, hai người này đã báo Iwaizumi để y lên tiếng với mấy người trong câu lạc bộ nhịp nhàng xử gọn núi chocolate còn lại. Mà cho dù mấy nữ sinh cố canh chuẩn thời gian để được ở một mình với Kageyama cũng bất thành. Bởi vì, Kunimi và Kindachi tâm cơ vẫn luôn thay phiên "hộ tống" cậu, hoàn toàn không một kẻ hở để bất kì ai ra tay.

Quay lại mạch truyện chính nào.

Kageyama mặc kệ mấy biểu cảm kì lạ của đám bạn, bản thân tiến đến hộc tủ lấy đồ. Chỉ là, vùae mở cửa tủ, một đống hộp quà được gói cẩn thận và mấy bao thư màu hồng phấn kèm hình trái tim đầy ngọt ngào đều tràn ra, khiến không chỉ đám bạn mà những học sinh gần đó cũng phải chú ý. Kageyama ngây ngốc, đứng như trời trồng.

Được rồi, với số lượng chocolate này, đem so với Tsukishima thì quả thật không kém cạnh chút nào. Yachi dù bàng hoàng nhưng vẫn chạy đến, lấy một túi giấy đựng mấy dụng cụ mĩ thuật cho Kageyama để cậu đựng quà. Cậu miệng cảm ơn Yachi, người hạ xuống, cùng cô nhặt giúp đồ.

Hinata nhìn đống đồ ăn mà rưng rưng nước mắt đầy bất mãn. Yamaguchi thì trầm trồ nhìn xấp thư từ dày cộm trong tay Kageyama. Tsukishima gương mặt đã sớm đen xì, cũng không biết là vì ghen ăn tức ở hay ghen nữa.

"Xem ra Điện hạ ngài cũng được yêu quí quá nhỉ?"

Kageyama quay ngoắt lại, trừng mắt nhìn hắn ý kêu hắn im miệng rồi tiếp tục nhặt mấy gói quà vào túi giấy. Khịa nhau một hồi, Kageyama nhét một ít chocolate vào mồm Hinata để cậu ta vớt nháo. Cậu lại lấy một ít đưa cho Yachi xem lời cảm ơn. Cậu lại đem một ít cho Yamaguchi. Liếc mắt nhìn Tsukishima một cái, Kageyama lại nguýt mắt, xem như hắn không tồn tại. Sau đó thì cậu ôm đống đồ ăn cùng cặp xách, hướng đến khu thể chất mà đi.

 Sau đó thì cậu ôm đống đồ ăn cùng cặp xách, hướng đến khu thể chất mà đi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Nguồn: Pinterest
Link: https://pin.it/14FFEYh

AllKage | 30-day-challenge with OTPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ