Day 54. [TsukiKage] Nắm tay

685 91 1
                                    

Kageyama hôm nay đến phòng tập sớm hơn mọi khi vì tên đầu quýt bị giáo viên giữ lại. Thế nên cuộc đua giữa hai tên ngốc này được hoãn lại. Miệng thì nói đến sớm, nhưng khi đến nơi, cậu đã thấy vài người có mặt, nhưng cũng chỉ là những người trầm tính. Vậy cũng tốt, Tanaka với Nishinoya quá ồn ào.

Cậu ngồi sang một góc lấy tuýp kem dưỡng tay ra bôi. Tsukishima và Yamaguchi cũng vừa đến. Hắn bước vào, thấy cậu loay hoay, liên tục xoa kem dưỡng vào hai bàn tay, liền kéo khoé môi.

Được rồi, chế độ cà khịa đã được bật.

"Ou-sama, đang làm gì đó?"

"Bôi kem dưỡng." Kageyama chẳng thèm nhìn mặt tên kia.

"Hể!? Ngài có phải con gái đâu, bôi kem dưỡng tay làm gì chứ." Hắn nhún vai nói, "Đã thế lại còn lấy nhiều kem dưỡng như vậy. Thật là lãng phí~"

"Cậu im đi. Mùa đông tay dễ bị khô, nó ảnh hưởng đến việc luyện tập bóng chuyền của tôi." Kageyama nhíu mày, "Với lại tôi là con trai. Tôi cũng không có lãng phí."

"Được rồi, được rồi." Hắn bật cười châm chọc, "Ừ thì... Dù sao việc tay cậu một hồi trơn trượt rồi quăng bóng lung tung cũng không phải là việc của tôi đâu."

Nói rồi hắn rời đi trong tâm trạng vui vẻ. Mỗi ngày được trêu chọc cậu đến mức giận như vậy cũng không tồi. Thế nhưng còn chưa đi được mấy bước đã bị Kageyama kéo lại.

"Cậu nói nhiều quá. Giúp tôi một tay đi." Kageyama vừa nói vừa đan từng ngón tay vào tay hắn.

Tsukishima ngơ ra vài giây mới nhận ra cậu là đang nắm tay mình, lại còn đan tay như vậy. Rốt cuộc thì tên đơn bào này có biết đan tay như vậy có ý nghĩa gì không vậy.

"Xem như tôi chia sẻ kem dưỡng tay cho cậu đi." Nói rồi, Kageyama quay lưng rời đi.

Riêng Tsukishima sau khi hoàn hồn thì nhanh chóng lấy đồ bọc kín tay mình lại. Hành động quái lạ của cậu bạn liền khiến Yamaguchi thắc mắc.

"Tsukki, cậu đang làm gì vậy?"

"Trong vòng một tuần tới tôi không thể rửa tay rồi. Tôi phải làm gì đây, Yamaguchi?"

Yamaguchi nghe xong liền chưng hửng, không hiểu hắn muốn nói gì. Vậy nên y chỉ bảo trì im lặng.

Vậy là suốt buổi tập đó, Tsukishima thật sự không chịu tháo đồ bọc kín tay ra. Cho dù đàn anh có nói thế nào hắn cũng nhất quyết không nghe, từ ngon ngọt, đe doạ, đến bị Tanaka và Nishinoya làm mặt quỉ thì hắn vẫn không chút dao động.

Sau khi Sugawara biết lí do từ Yamaguchi thì anh mới tiến tới chỗ Kageyama. Cậu cũng gật đầu đồng ý rằng mình sẽ nói chuyện với tên khó ưa kia. Dù sao thì trong suốt buổi tập hôm nay, cậu đã thấy hắn vô cùng chướng mắt rồi, còn tính lúc nghỉ ngơi sẽ nói chuyện với hắn nữa là.

"Tsukishima, đồ chết tiệt nhà cậu. Có chịu tháo nó ra không hả?" Kageyama tức giận kéo tay hắn.

Tsukishima rất nhanh mang tay mình giấu ra đằng sau, "Không."

Cậu cau có, "Nó làm cản trở việc luyện tập đó, bogeee."

"Vậy tôi sẽ không chơi bóng chuyền nữa là được rồi."

"Bogeee..." Kageyama hét lên, "Cậu là chắn giữa đó, còn trong đội hình chính nữa."

Tsukishima im lặng.

Kageyama cố gắng giữ lắm mới không nổi nóng hỏi lí do tại sao hắn là cư xử kì lạ như vậy.

"Là tại ngài đó, Ou-sama."

"Hả!?"

"Thường dân hèn mọn như tôi mà được Ou-sama cao quí ngài nắm tay như vậy tất nhiên là kích động rồi. Rõ ràng cái này cần được ghi lại trong sử sách đấy." Tsukishima nói.

Kageyama nghiến răng, "Vậy không phải mỗi ngày tôi đều làm vậy là được à?"

"Ngài nói thật?" Hắn kinh ngạc hỏi lại.

"Ừ. Giờ cậu mau tháo thứ đó ra đi. Thật là..." Kageyama tặc lưỡi.

Đến lúc này Tsukishima hắn mới chịu "buông tha" cho đôi tay chính mình. Hắn ngoan ngoãn chủ động đi rửa tay rồi vào tập bóng. Trước khi bước vào sân cũng không quên đưa tay ra. Kageyama mặt nhăn mày nhó nắm tay hắn một cái rồi buông ra.

Tsukishima hài lòng rời đi, một bên lộ nụ cười gian xảo.

Phi vụ lừa đảo thành công.

AllKage | 30-day-challenge with OTPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ