Day 34. [SakuKage] Thơ

792 99 5
                                    

Lấy bối cảnh Hinata ở lại với Karasuno khi Kageyama đi đến Trại huấn luyện trẻ vì tẩu thoát thất bại.

__________________________

"Giữa thơ vần với thơ Tanka 31 chữ, cậu nghĩ cái nào hay hơn?" Sakusa hỏi.

Komori nghĩ gã chỉ hỏi vu vơ nên cũng trả lời, "Thơ vần, tôi nghĩ vậy."

"..." Đoạn lại đứng lên, "Hiểu rồi."

Hả?! Hiểu!?! Hiểu cái gì?

"Này, chờ đã!!!" Komori gọi với theo. 

Vấn đề là Sakusa đã đi mất rồi. Y nhanh chóng đuổi theo gã. Lúc tìm ra thì đã thấy Sakusa đang đứng trước mặt Kageyama, bên cạnh còn có thêm Atsumu. Rốt cuộc thì cái quái gì đang xảy ra vậy!?

Sakusa kéo khẩu trang xuống và bắt đầu đọc thơ. Komori nghe cũng không hiểu lắm đâu, nhưng y khẳng định mình đã nghe được vài từ vô cùng "ướt át", đến mức Atsumu đứng đó cũng có biểu cảm gương mặt vô cùng biến thái. Duy chỉ Kageyama vô cảm xúc nhìn đàn anh trước mặt.

Để cậu nhóc ngây thơ không bị vấy bẩn, y đã bay tới, một phát thật đau vào sau đầu Sakusa, "Cậu mau ngưng lại cho tôi."

Kageyama giật bắn mình không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Nhưng cậu dám chắc cú đánh đó khá là đau đấy.

Komori nắm lấy cổ áo gã, lại lắc mạnh mấy cái, "Chỉ vì cậu không thể đấu với Shiratorizawa ở Giải Mùa xuân nên giờ cậu đi quấy rối người đã đánh bại Ushiwaka hả?"

"Tôi đâu có." Hắn bắt đầu cảm thấy chóng mặt rồi.

"Vậy thì cậu là đang làm gì Kageyama hả?" Komori càng ra sức lắc hắn điên cuồng.

Và rất may trước khi Sakusa ngất thì Kageyama đã kịp can thiệp.

"Tôi chỉ là cảm thấy mấy đường chuyền hôm nay của em ấy rất tốt." Sakusa cúi thấy đầu nói.

Kageyama bất ngờ trước lời khen của gã.

"Vậy nên..." Komori dò hỏi.

"Thì tôi chỉ đang khen biểu hiện của em ấy thôi." Gã đảo mắt nhìn chỗ khác.

Komori cạn lời thật sự, "Vậy thì làm ơn khen em ấy trực tiếp giùm một cái."

Atsumu khó hiểu, Bộ khen người khác khó đến vậy hả trời!?

Komori đẩy Sakusa về phía Kageyama, hối thúc gã bắt chuyện trước. Y cũng không quên căn dặn gã hãy nói gì đó đơn giản thôi. Đừng hỏi y vì sao, tất nhiên là vì cậu nhóc chuyền hai thần kì này rất "đơn bào" rồi. Nói vòng vo tam quốc một hồi thì sẽ hiểu lầm nhau cho xem.

"Kageyama."

"Vâng." Cậu đáp.

"Mấy cú chuyền hôm nay của em không tồi chút nào." Sakusa không dám nhìn thẳng vào mắt cậu.

"!!" Cậu ngốc lăng một hồi mới nở một nụ cười, "Cảm ơn anh. Ưm... Không biết một lát nữa anh có muốn luyện tập cùng em không?"

Xem ra gã không thể từ chối lời đề nghị của cậu rồi. Gã chậm rãi lấy điện thoại ra, ý muốn cùng trao đổi số điện thoại với cậu.

Atsumu một chút cũng không có hứng thú với cảnh tượng hường phấn trước mắt. Anh chỉ bất mãn khi thấy Sakusa khen "cậu bé ngoan" thôi. Trước giờ, mỗi lần hỏi Sakusa rằng cú chuyền của mình như thế nào thì những gì anh nhận được là hai chữ "Bình thường" hay là "Đường chuyền của cậu thật xấu xí." Những đường chuyền của anh cũng đâu có tệ, nó rất dễ đánh và tay đập hoàn toàn có thể chọn hướng để đập. Xem có quá đáng, bất công không chứ.

Còn Komori thì sao? À thì là nhẹ nhõm đấy. Mặc dù Komori khá hiền và thân thiện, nhưng khi "xử lí" Sakusa thì sẽ trở thành con người có chút nóng tính. Từ góc nhìn này, y chẳng khác gì người bảo hộ vậy. Bởi vì Komori luôn muốn cậu bạn mình vui vẻ hay ít nhất là không muốn bất điều gì khiến Sakusa bận tâm.

"Có vẻ như tôi với Sakusa rất hợp với Kageyama nhỉ?" Komori bỗng buộc miệng nói, "Hay là kéo Kageyama vào Itachiyama luôn?"

"Cậu đang nói gì vậy, Komori?" Sakusa bỗng hạ thấp giọng. Nhưng rất nhanh gã đã thay đổi tông giọng, "Cậu thông minh thật đấy."

Y cũng bật ngón cái, "Đúng vậy. Tôi biết mà."

Atsumu đằng này vỗ vai Kageyama, "Tobio-kun~ Anh nghĩ tốt nhất là em nên chạy đi."

"Dạ!? Nhưng tại sao ạ?" Ngẫm lại nghe lời đàn anh mới tốt nhỉ, "Mà chạy đến đâu? Miya-san có lộ trình cụ thể không ạ?"

Tại trường Karasuno, Hinata nhận được tin nhắn từ "Ou-sama" liền hét toáng lên thông báo với đàn anh. Sau đó thì Hinata mở khung tin nhắn lên, trên màn hình là hình chụp chung của Komori, Sakusa và Kageyama. Bên dưới là lời nhắn của y, 

[Gửi trường Cao trung Karasuno,

Tôi, Motoya Komori, xin lấy danh dự ra đảm bảo từ nay về sau, Sakusa Kiyoomi sẽ mang lại hạnh phúc cho Kageyama Tobio. Thời gian sắp tới, họ sẽ cùng nhau sống hạnh phúc tại Học viện Itachiyama.

(Không thân)

Tái bút,

Motoya Komori.]

Tin nhắn này ngay lập tức khiến toàn đội nóng máu. Sugawara còn chưa kịp làm gì thì Ennoshita đã cầm lấy điện thoại trong Hinata quăng đi để trút giận.

Hinata liền kêu lên thảm thiết, "Điện thoại của emmm!!!"

AllKage | 30-day-challenge with OTPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ