Vào hai ngày cuối tuần, Kageyama được chị gái dẫn lên Tokyo. Cũng không phải cậu chưa lên Tokyo bao giờ, dù sao thì Trại tập huấn cũng diễn ra ở đây, dù chỉ là vùng ngoại ô. Trước tiên, Miwa dẫn em trai mình vào tiệm tóc, tự tay cắt lại chiếc mái dài mà cả tuần nay cậu cứ than phiền.
Sau đó cô dẫn Kageyama tham quan hết mấy địa điểm nổi bật ở thành phố phồn hoa. Nhưng giữa chừng cô lại có việc nên đành phải để cậu tự đi đây đó, tất nhiên cô cũng không quên bật chế độ định vị trên điện thoại của Kageyama, phòng trường hợp đứa ngốc này đi lạc.
Chị gái vừa đi khuất, Kageyama lại mở điện thoại liên lạc với vài người ở trường Nekoma, mà cụ thể là đàn anh năm ba Yaku. Tiếc rằng Yaku bận việc, nên anh đã nhờ Kenma đi đón cậu. Lev nghe tin cậu đang ở Tokyo liền nằng nặc đòi đi theo cho bằng được.
Lúc Kageyama vào phòng tập bóng chuyền của Nekoma thì cả đội đang ngồi nghỉ ngơi. Ở một góc phòng đám năm hai và năm nhất đang ngồi tán dóc.
"Biết gì không, hôm nay lớp tao có một thằng đội tai mèo đi học đó." Fukugana nhớ lại cảnh tượng cả lớp cười lăn cười bò vì trúa hề của lớp.
"Thế, chắc lớp mày náo loạn lắm nhỉ?" Kuro hỏi.
"Mặc kệ đi, tôi sáng giờ chỉ đợi có một nữ sinh đội tai mèo thôi đó. Rốt cuộc lại chẳng có ai." Yamamoto thở dài. Bỗng cậu ta nhớ đến quản lí xinh đẹp của Karasuno, "Nếu được thấy Shimizu-senpai đội tai mèo hôm nay xem, nhất định bên đó rất náo nhiệt. Sướng thật đó."
Nghĩ đến cảnh tượng đó, cả đám năm hai cùng Inouka hú hét.
Inouka bỗng nảy ra sáng kiến, "Tuy chúng ta không thể đến Miyagi xem nhưng nhờ chuyền hai của Karasuno chụp hình lại thì sao?"
Cả đám như phát hiện được chân lí mới, lại gật gù. Yamamoto, với tư cách là trưởng fanclub của Shimizu ở Nekoma, ngay lập tức phóng đến nhờ vả Kageyama. Thế nhưng, đời không như là mơ.
"Ý anh nói là ngày mai ạ? Em ở đây cùng chị gái đến tối mới về tới Miyagi. Cả đội em cuối tuần lại không có kế hoạch đi chơi gì cả."
Câu trả lời này khiến đám người lúc nãy còn phát rồ, hiện tại chẳng khác gì bánh đa nhúng nước, thất thểu đi tập bóng cho vơi đi nỗi buồn.
Kageyama lại quay sang hỏi Kuro, "Kuro-san, mà tai mèo là gì vậy ạ?"
"À... Nó giống như cái băng đô vậy, nhưng nó sẽ được gắn hai tai mèo lên. Nếu em đội nó lên đầu thì nhìn em sẽ giống như con mèo ấy." Kuro giải thích.
Tai mèo!? Trên đầu sao!?
Kageyama nhìn tay mình một chút, rồi đưa nó lên đầu mình, "Ý anh là như vậy ạ?"
Kuro tròn mắt nhìn cậu, đến cả máu mũi cũng phụt ra. Kenma và Lev đứng đó cũng không khác mấy. Ai nấy đều có "triệu chứng" mặt đỏ tay run, tim đập "thình thịch". Riêng "thủ phạm" kia thì vẫn ngây ngô, không hiểu ba người đó bị cái gì.
_____________
BẠN ĐANG ĐỌC
AllKage | 30-day-challenge with OTP
FanfictionFic nhằm thoả mãn những ai theo đảng bé Tobio uke. Mình sẽ NGHIÊM CẤM mọi hành vi liên quan đến các cp khác. Đây chắc cũng có vài cái là dj mình từng đọc. Theo challenge đặt ra nên tới Day 30 mình để COMPLETED, nhưng vẫn có thể đăng vài chap. Cảm t...