"Tobio-chan/ Tobio-kun, giữa anh và cậu ta, em mau chọn đi." Oikawa cùng Atsumu đồng thanh đòi một câu trả lời từ cậu.
Kageyama ngớ người, hoàn toàn không hiểu hai người này đang nói gì. Kita đứng gần đó đành giải thích rằng hai tên kia là đang muốn dạm hỏi cậu. Kageyama lúc này mới ngập ngừng, cậu biết mình là có tình cảm với cả Oikawa và Atsumu, à thì còn thêm vài người nữa. Thế nên, cậu cứ ấp a ấp úng lưỡng lự.
"Khoan đã, anh có một đề nghị mà em không thể từ chối này." Atsumu dõng dạc nói, "Nếu Tobio-kun cưới anh thì em sẽ lấy họ Miya (宮). Chỉ có duy nhất một kí tự để viết thôi."
Kageyama đối với lời đề nghị này vô cùng hứng thú. Cậu đối với môn Quốc ngữ chính là chẳng ưa nổi, viết tên cũng vậy, đặc biệt là theo bảng chữ Kanji. Đôi mắt cậu ngay lập tức sáng lên, vươn tay muốn nhận lời Atsumu liền bị cản lại.
Osamu từ đâu nhảy ra đá Atsumu ngã chổng vó. "Đồ con lợn, tại sao Tobio-kun phải theo mày. Nói như mày thì em ấy lấy tao cũng được."
Atsumu gân cổ nổi lên, dùng sức vật Osamu xuống, "Mày thì cút ra chỗ khác chơi, tao đang bàn chuyện đại sự mà."
Trong lúc hai người kia xảy ra ẩu đả, Oikawa đã lợi dụng thời gian trống ấy mà lại gần dụ dỗ Kageyama, "Tobio-chan, em nghĩ kĩ xem, mặc dù Miya có một chữ tự nhưng họ của anh (及川) dễ viết hơn mà, lại chỉ có sáu nét thôi."
Anh em nhà Miya nghe vậy liền điếng người, trố mắt nhìn nhau. Ngay lập tức, họ trao đổi ánh mắt ra hiệu ngừng chiến và thậm chí là đồng tâm hiệp lực rước Kageyama về nhà trước. Còn việc Kageyama cưới ai thì đóng cửa bảo nhau cũng được.
Vậy là một trận to tiếng giữa ba người họ bắt đầu, ồn ào tới mức gà bay chó sủa. Kita ngao ngán nhìn ba tên ngốc động tay động chân liền thở dài.
Kita bỗng buộc miệng nói, "Nếu vậy, chẳng phải họ của tôi (北) sẽ lí tưởng hơn sao?"
Aran đôi mắt hẹp lại, "Không, làm ơn, đừng làm mọi chuyện thêm rắc rối."
"Tại sao? Dù sao tôi cũng thích em ấy mà." Kita hỏi lại một câu khiến Aran phải á khẩu.
Mấy tên có họ khá dễ viết như Futakuchi (二口), Kindaichi (金田一) hay Lev (灰羽) không cần nói cũng biết đã nhào vô trận hỗn chiến để giành Kageyama. Riêng mấy tên có cái họ dài tít cùng kí tự quá phức tạp đang trên bờ vực thua cuộc. Ai nấy cũng cố gắng nảy số để rước Kageyama.
Mọi chuyền dần trở nên thiếu kiểm soát, cho đến khi Akaashi bước đến chỗ Kageyama và nói một câu khiến mọi người đều chưng hửng.
"Tobio, nếu em gả cho anh thì anh sẽ chấp nhận lấy họ của em nhé. Bằng cách này, nó dễ hơn nhiều đúng không?"
Lời đề nghị quá ư là hấp dẫn. Tức là Kageyama Tobio thì vẫn sẽ là Kageyama Tobio, không cần học viết chữ mới nữa. Cậu lưỡng lự hỏi lại Akaashi rằng anh có nói thật không. Akaashi chậm rãi gật đầu.
Nhưng trước khi Kageyama cất lời đồng ý, cả đám còn lại đã đổ xô chạy đến và đưa ra hàng ngàn lời đề nghị khác để lôi kéo Kageyama.
"Tôi sẽ luyện tập cùng em bất cứ lúc nào." Ushijima gương mặt lạnh tanh.
"Anh cho em hết mấy hộp kem chocolate, được không?" Tendou nắm lấy tay cậu.
"Cậu đi ra chỗ khác đi, em thích cơm cuộn cá ngừ mà nhỉ? Anh đều có thể dẫn em đi?" Semi nói.
"Mấy người mới cần đi ra chỗ khác chơi. Tôi đây mới là người có thể nấu tất cả món ăn mà Tobio-kun thích." Osamu hất mặt.
Atsumu liền gật đầu tán thành. Rước cậu về Miya trước rồi tính, "Đúng đúng đúng. Anh có thể mua sữa Gungun bất cứ lúc nào Tobio-kun muốn."
"Tobio-chan, anh sẽ dạy em giao bóng." Oikawa rống lên.
"Không, Đức vua. Tôi sẽ giúp ngài tốt nghiệp." Kei cũng không chịu thua mà lấy điểm số trong lớp cậu ra mà nhắc nhở.
"Đừng có sỉ nhục IQ của Kageyama. Nói như cậu thì tôi cũng có thể kèm cậu ấy học." Kunimi cau mày.
"Hey hey hey, đừng có bỏ anh mà Tobi-kun. Anh dạy em đập bóng được không?" Bokuto long lanh hai hàng nước mắt nhìn cậu.
"Kệ bọn họ đi, anh đều có thể làm mọi thứ em muốn." Akaahi nhàn hạ nói.
"Tôi đồng ý là giao em ấy cho Akaashi cậu thì tốt hơn là giao cho Shittikawa. Nhưng tốt nhất vẫn là Kageyama ở với tôi." Iwaizumi một bên cà khịa, một bên nói móc.
"Anh dạy em học với Two-attack. Anh cũng có thể dạy em chơi game nữa. Bánh táo cũng cho em hết." Kenma cũng nhanh chóng tham gia.
"Chắn bóng cũng thiết thực mà. Anh dạy em." Kuro nhe răng nói.
"Bọn họ ở bẩn lắm. Ở với anh vẫn tốt hơn. Mọi thứ còn lại, chúng ta đều có thể dùng tiền giải quyết." Sakusa cắt ngang.
"Bệnh sạch sẽ thì có gì hay ho? Tobio tới đây, anh cho em xem hình bọn kia xấu xa đến mức nào. Giải trí lắm đấy." Suna phe phẩy mấy tấm hình dở hơi của đám người hắn cho là ô hợp ra.
"Stalking người khác? Cậu mới là kẻ biến thái đó." Futakuchi châm chọc, lại kéo Kageyama gần một chút, "Chắn bóng anh đây cũng giỏi này. Anh dạy em."
"Kageyama, cậu thích mèo mà. Chúng ta cùng nhau nuôi một con đi, không, cả chục con ấy chứ." Kindaichi hào hứng nói.
"Không, nuôi sư tử ngầu hơn nhiều." Lev buộc miệng nói.
Âm thanh mời gọi, cà khịa lẫn mắng mỏ vang um một góc phòng. Bọn họ hết động khẩu lại động thủ, khói bụi bay mù mịt. Mọi thứ chỉ yên tĩnh trở lại và đám người kia biết điều, ngoan ngoãn quì xuống khi cảm nhận được hàn khí chạy dọc sống lưng.
Daichi gương mặt tối sầm, "Tôi đây còn chưa muốn gả Kageyama."
Sugawara bên cạnh khuôn mặt cũng lộ ra ba đường hắc tuyến, "Lũ các người... KHÔNG.XỨNG."
BẠN ĐANG ĐỌC
AllKage | 30-day-challenge with OTP
FanfictionFic nhằm thoả mãn những ai theo đảng bé Tobio uke. Mình sẽ NGHIÊM CẤM mọi hành vi liên quan đến các cp khác. Đây chắc cũng có vài cái là dj mình từng đọc. Theo challenge đặt ra nên tới Day 30 mình để COMPLETED, nhưng vẫn có thể đăng vài chap. Cảm t...