22. Chuyện cũ năm xưa

53 2 0
                                    

Gần nhất mấy ngày Kỷ Hành Chỉ tâm tình rất tốt, tựa hồ liền hồi Kỷ phủ tham gia gia yến cũng không phải cái gì phiền lòng sự.

Kỷ Hành Chỉ ôm ấp bình thản tâm tình, mang theo Kỷ Viên tùy tiện mua lễ vật liền dẫm lên điểm đi, tối nay trăng sáng sao thưa, thời tiết thoải mái thanh tân, Kỷ Hành Chỉ nhập phủ khi, Tần Như Lan tự mình tới đón, nàng hiện giờ nhật tử hảo quá không ít, xuyên châu mang bạc, lại thường thường làm bảo dưỡng, viên khuôn mặt, đơn phượng nhãn, mãnh vừa thấy qua đi, thế nhưng cũng cực kỳ giống một cái từ thiện ôn nhu mẫu thân.

Kỷ Hành Chỉ lấy lại tinh thần, liền thấy Tần Như Lan đã thân thiết mà vãn thượng nàng, lải nhải mà nói chuyện: "Ngươi đứa nhỏ này, như thế nào lâu như vậy đều không trở lại? Nương biết ngươi vội, nhưng lại vội cũng muốn nhiều về nhà trụ trụ a, lần này cần không phải cha ngươi sinh nhật, ngươi có phải hay không còn không trở lại?"

Kỷ Hành Chỉ tùy ý nàng kéo, nghe vậy có lệ mà đáp lại nói: "Nương nói nói chi vậy, ta thật sự chỉ là bận quá mà thôi."

Tần Như Lan cười cười, vui mừng nói: "Tính, nương đã biết, ngươi là Tả tướng, vội điểm cũng hảo."

Kỷ Hành Chỉ ừ một tiếng, ngẩng đầu, phát hiện phía trước phòng ăn đèn đuốc sáng trưng, thế nhưng có không ít người. Nàng nheo lại mắt thấy xem, hỏi: "Những người này tất cả đều là cha mời đến?"

Tần Như Lan gật đầu, vui rạo rực nói: "Đúng vậy, đều là vì tới chúc mừng cha ngươi 42 tuổi sinh nhật."

Kỷ Hành Chỉ nga thanh, thình lình hỏi: "Ta thấy thế nào nơi đó mặt còn có Hình Bộ thị lang Bùi Chiếu đâu, cha ta một cái Quốc Tử Giám tư nghiệp, như thế nào mời đến Bùi đại nhân?"

Tần Như Lan sắc mặt khẽ biến, ậm ừ nói: "Ngươi hỏi cái này làm cái gì? Nếu nhân gia tới, ngươi quản hắn vì cái gì tới đâu?"

"Ta đương nhiên muốn xen vào hắn vì cái gì tới." Kỷ Hành Chỉ cười lạnh, đem chính mình tay từ Tần Như Lan trong tay rút ra: "Nương, ngươi thành thật nói cho ta, Kỷ Khiên hắn mời khách khứa khi, có phải hay không đánh ta cờ hiệu?"

"Chỉ nhi, đó là cha ngươi! Ngươi như thế nào có thể thẳng hô kỳ danh đâu?!"

"Nương không trả lời ta, chính là thừa nhận." Kỷ Hành Chỉ bỗng dưng liệt khởi miệng cười một cái, rõ ràng là tươi đẹp ý cười, trong ánh mắt lại không chứa độ ấm: "Trách không được hắn làm ta lần này nhất định trở về đâu."

Tâm tình của nàng tức khắc kém lên, chỉ cảm thấy xem nơi nào đều không vừa mắt, cho dù bị nghênh dùng cơm thính, kéo đến chủ tọa Kỷ Khiên bên người ngồi xuống, cũng lạnh một trương mặt đẹp.

Nhưng ở đây những người khác cũng không giống như để ý tâm tình của nàng, người tề sau Kỷ Khiên liền đứng lên, nói vài câu trường hợp lời nói, liền cười kính khởi rượu tới, khách khứa bên trong trừ bỏ Hình Bộ thị lang một nhà, Kỷ Hành Chỉ còn thấy được Tông Nhân Phủ thừa cùng Thái Thường Tự Khanh, những người này cũng thực cấp Kỷ Khiên mặt mũi, nói chuyện tích thủy bất lậu, uống xong rượu sau, liền đem tầm mắt chuyển hướng Kỷ Hành Chỉ, như là lơ đãng cùng nàng lao lập nghiệp thường tới.

[GL - ABO - Hoàn] Hành tung - Không nghĩ uống tràNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ