34. Tứ hôn

48 2 0
                                    

Buổi chiều thời điểm, hoàng đế phong thưởng cùng Nguyễn Quý Sơn cùng nhau tới.

Kỷ Hành Chỉ tự nhiên hào phóng quỳ xuống tạ ơn, sống lưng vẫn đĩnh đến thẳng tắp, nhưng chờ truyền chỉ thái giám đi rồi, nàng đứng lên, nhíu mày nhìn trước mặt cơ hồ muốn chồng chất thành sơn châu báu ngọc khí, cùng vừa rồi nghe được khẩu dụ, càng nghĩ càng không thích hợp.

Lần này sự tình nàng xác thật lập kiện công lớn, nhưng nàng cũng minh bạch chính mình tiền trảm hậu tấu điều động nhân thủ hành động sẽ khiến cho tranh luận, nhưng hoàng đế thế nhưng chút nào không để ý, còn thưởng nàng nhiều như vậy đồ vật, lời trong lời ngoài đều ở khen nàng làm tốt lắm.

Có chút quá mức kỳ quái.

Nàng quay đầu nhìn về phía Nguyễn Quý Sơn, người này chính vẻ mặt nhàn nhã mà đánh giá một gốc cây xích hồng sắc san hô ngọc thụ, trong miệng chậc chậc chậc cái không ngừng: "Ngươi còn cần cái này sao? Không bằng tặng cho ta đi, cha vợ của ta sắp đến ngày sinh, ta đang nghĩ ngợi tới đưa cái gì lễ đâu."

"Tùy tiện ngươi." Kỷ Hành Chỉ nhăn lại mi, đột nhiên hỏi: "Hôm nay trên triều đình, bệ hạ đều nói gì đó?"

Nguyễn Quý Sơn: "Không có gì, chính là ở Cận hầu gia muốn tìm ngươi phiền toái khi, bệ hạ ngăn lại."

"Bệ hạ ngăn lại Cận Uyên?" Kỷ Hành Chỉ thần sắc trở nên có chút kỳ quái, nàng trầm mặc một lát, nói: "Người gác cổng tướng quân Tống Lâm, Việt Châu Kỳ Dương người, 5 năm trước tham dự Hoài vương mưu phản, nhân tính cách cẩn thận giảo hoạt không lưu lại quá nhiều chứng cứ, may mắn chạy thoát, mấy năm gần đây ngược lại từng bước thăng chức, nói vậy phía sau có người tương trợ."

"Ý của ngươi là?"

"Hắn là Cận Uyên người." Kỷ Hành Chỉ bình tĩnh nói: "Mà ta hiện giờ thân thủ đem hắn đưa vào chiếu ngục, Cận Uyên nói vậy hận chết ta."

Nguyễn Quý Sơn cười nhẹ một tiếng: "Ngươi nếu biết sẽ có như vậy kết quả, lại vì sao làm như vậy?"

"Ta trảo hắn, xác thật chỉ là nhân tiện, ai kêu hắn ở trên bản danh sách kia." Kỷ Hành Chỉ sách một tiếng, tiếp tục nói: "Bản danh sách kia 5 năm trước liền ở trong tay ta, ta lúc ấy không nộp lên, một là bọn họ mấy cái thoạt nhìn đều không thành khí hậu, nhị là vì để ngừa vạn nhất. Mặc dù này mấy cái cá lọt lưới ngày sau khả năng sẽ thăng chức rất nhanh, lại cũng bị ta nhéo tử huyệt, chỉ có thể ngoan ngoãn vì ta sở dụng."

Nguyễn Quý Sơn lắc lắc đầu: "Ngươi thật đúng là mưu tính sâu xa."

"Không thể nói, nhưng ta lần này hành động, bổn ý đều không phải là nhằm vào Cận Uyên, mặc dù Cận Uyên tới tra ta, cũng đại khái có thể biết được chân tướng, coi như là ăn cái ngậm bồ hòn." Kỷ Hành Chỉ đốn hạ, nhìn Nguyễn Quý Sơn ánh mắt dần dần trầm xuống dưới: "Nhưng bệ hạ như vậy một làm, hắn liền chưa chắc tin tưởng ta."

Nguyễn Quý Sơn khen nói: "Liền biết ngươi thông minh."

"Thiếu tới." Kỷ Hành Chỉ tức giận nói: "Ta có thể hỏi một chút, tiếp nhận Tống Lâm trở thành tân người gác cổng tướng quân người là ai sao?"

[GL - ABO - Hoàn] Hành tung - Không nghĩ uống tràNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ