101. Về nhà

89 2 0
                                    

Ngày đó buổi tối, Khương Hành rời đi khi, trên tay nhiều một khối đồ vật.

Điêu khắc phượng điểu hình tròn thẻ bài từ hoàng kim đúc liền, nắm ở lòng bàn tay, nặng trĩu, lại có chút cộm người.

Thanh Lụa chú ý tới kia đồ vật, sửng sốt một chút, không khỏi nói: "Bệ hạ, này không phải...... Yên vui lệnh sao?"

Ngày xưa ban cho Khương Lăng miễn tử kim bài, hiện giờ, không ngờ lại về tới Khương Hành trong tay.

Khương Hành ừ một tiếng, quay đầu lại nhìn mắt vẫn chưa an thượng bảng hiệu phủ đệ, thở dài nói: "Ta quả nhiên, là không hiểu biết hoàng tỷ."

Ngày thứ hai lâm triều, năm hoàng nữ xin từ chức ly kinh, về Vân Châu, hoàng đế đáp ứng, nhân cứu tế bình dịch có công, ban ngựa xe kiêm tiền, hoàng kim ngàn lượng.

Phong thưởng xong, Khương Hành nhìn về phía đứng yên ở trước nhất bài Kỷ Hành Chỉ, nữ nhân sống lưng thẳng thắn, trường thân ngọc lập, như cũ như mới gặp khi phong hoa chính mậu, trên người khí chất lại sớm đã ôn liễm rất nhiều, không bằng từ trước như vậy bộc lộ mũi nhọn.

Nàng rũ xuống mắt, ra tiếng hỏi: "Lần này Hoài Châu bình dịch, Kỷ tướng cũng công không thể không, Kỷ tướng nghĩ muốn cái gì, đại có thể nói cho trẫm."

Kỷ Hành Chỉ cùng nàng liếc nhau, liền cung kính chắp tay nói: "Thần không có gì muốn, chỉ hy vọng bệ hạ đáp ứng thần một cái thỉnh cầu."

"Cứ nói đừng ngại."

Nàng ngẩng đầu, thản nhiên nói: "Không dối gạt bệ hạ, thần cùng Ngũ điện hạ Khương Lăng đã là thành hôn, hiện giờ điện hạ phải đi, thần thỉnh cầu điều nhiệm Vân Châu tổng đốc, cùng điện hạ cùng đi Vân Châu."

Vừa dứt lời, cả triều ồ lên, ở mọi người ngũ sắc tạp trần trong ánh mắt, Khương Lăng có chút kinh ngạc mà quay đầu nhìn nàng một cái, lại đối thượng Kỷ Hành Chỉ ôn hòa tươi cười.

Nàng thậm chí hướng Khương Lăng chớp hạ mắt.

Khương Lăng sửng sốt, chậm rãi, cũng thả lỏng lại, hướng Kỷ Hành Chỉ cười một chút.

Khương Hành ngồi ở chỗ cao, đem các nàng hai cái mắt đi mày lại nhìn đến rành mạch, thế nhưng cảm thấy có chút bất đắc dĩ: "Chuẩn."

Này không khác lửa cháy đổ thêm dầu, vốn là kêu loạn triều đình trở nên càng thêm náo nhiệt, Lễ Bộ vài vị đại thần đối diện vài lần, nhịn không được mở miệng nói: "Bệ hạ, này không ổn a, Ngũ điện hạ cùng Kỷ tướng đều là Thiên Càn, này! Hai cái Thiên Càn kết thân, này có vi thế tục lễ pháp a!"

"Thế tục lễ pháp," Khương Hành sách một tiếng, bỗng nhiên nói: "Liền ở không lâu trước đây, bình dân con cháu Địa Khôn nhập sĩ, đồng dạng vi phạm thế tục lễ pháp, nhưng lại quá nửa tháng, kia hai cái ở năm trước khảo thí trung cầm cờ đi trước Địa Khôn liền phải nhập chức, Tần đại nhân cảm thấy không ổn sao?"

"Này, này không giống nhau......"

"Có cái gì không giống nhau," Khương Hành cười ôn ôn nhu nhu, ngoài miệng lại càng thêm không lưu tình: "Hai người kết thân, nhất bái thiên địa, nhị bái cao đường, nếu thiên địa cùng cao đường cũng chưa phản đối, ngươi hạt thao cái gì tâm? Tần đại nhân nếu là quá nhàn, liền đi sao mấy lần 《 nguy luật 》, nhìn xem bên trong có hay không nói này cử phạm pháp?"

[GL - ABO - Hoàn] Hành tung - Không nghĩ uống tràNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ