42. Ác nhân

71 4 0
                                    

Mưa to như thác nước, mặc dù là chính ngọ thời gian, luôn luôn phồn hoa náo nhiệt kinh thành cũng cơ hồ không có người đi đường. Mây đen nặng nề đè ở đỉnh đầu, sát đường lầu các đều đóng cửa sổ, đi sớm về trễ người bán rong cũng thu đồ vật dầm mưa hướng gia đuổi, trong thiên địa phảng phất chỉ còn lại có xôn xao tiếng vang.

Một chiếc không chớp mắt xe ngựa xiêu xiêu vẹo vẹo chạy ở đá xanh giai thượng, lái xe người khoác thâm sắc áo tơi, lôi kéo dây cương quải quá mấy cái không chớp mắt ngõ nhỏ, cuối cùng ngừng ở một phiến cơ hồ bị cây xanh che đậy kín mít cửa nhỏ trước.

Nàng lau mặt thượng nước mưa, nhảy xuống ngựa căng ra dù, hô: "Chủ tử, tới rồi."

Mành bị một con tố bạch tay xốc lên, Khương Hành khoác thật dày áo khoác chui ra tới, dẫm lên ướt nính nước bùn đẩy ra này phiến cửa nhỏ đi vào. Sân chỗ sâu trong phòng sớm đã đốt sáng lên ánh nến, Khương Hành bước vào đi khi, liền thấy Kỷ Hành Chỉ đang đứng ở phía trước cửa sổ cùng Nguyễn Quý Sơn nói chuyện với nhau, cách đó không xa ngồi Khương Lăng cùng mặt khác hai người, đều là bảo hoàng đảng trung kiên lực lượng.

Khương Lăng trước thấy nàng, kêu một tiếng bệ hạ ngay cả vội đến gần hành lễ, còn lại người cũng đi theo lại đây, Khương Hành nâng dậy bọn họ sau, nhịn không được lại ho khan vài tiếng.

Nguyễn Quý Sơn lo lắng nói: "Bệ hạ thân thể chưa khỏi hẳn, hà tất tự mình chạy ra."

"Không đáng ngại." Khương Hành lắc đầu, nói: "Cữu cữu mấy ngày nay vẫn luôn canh giữ ở ta bên người, nếu không phải hôm nay vũ đại, ta còn tìm không được cơ hội ra tới."

Nàng nhìn chung quanh một vòng người chung quanh, cuối cùng đối thượng Kỷ Hành Chỉ trầm tĩnh đôi mắt, theo bản năng kêu: "Kỷ tướng."

Kỷ Hành Chỉ ừ một tiếng, cũng không hàn huyên, dứt khoát lưu loát hỏi: "Bệ hạ như vậy sốt ruột, có phải hay không bởi vì...... Cận Uyên chậm chạp không có động tác?"

"Kỷ tướng từ trước đến nay nhạy bén." Khương Hành sắc mặt hơi trầm xuống, nói: "Cữu cữu xác thật so với ta tưởng có thể nhẫn, xem hắn như vậy, ngắn hạn nội cũng sẽ không có cái gì đại động tác."

"Nhưng đây mới là bệ hạ lo lắng nhất," Kỷ Hành Chỉ thong thả ung dung nói: "Hắn nếu nại hạ tính tình tiếp tục ngủ đông, nơi chốn cẩn thận chặt chẽ, bệ hạ tìm không thấy cớ đối phó hắn. Hiện giờ Thái Hậu vừa mới chết, Cận gia bên trong cũng không an ổn, đúng là bệ hạ dao sắc chặt đay rối tốt nhất thời cơ, nếu chờ Cận Uyên đem Định Châu thành binh quyền hoàn toàn nắm ở trong tay, kia mới là chân chính vô lực xoay chuyển trời đất."

Định Châu thành? Khương Lăng đứng ở một bên nhăn lại mi, nhớ lại mấy ngày nay Kỷ Hành Chỉ cho nàng giảng —— Định Châu thành đứng lặng với kinh thành phía đông tám mươi dặm ngoại, là vờn quanh kinh đô quân sự trọng trấn chi nhất, cũng là các châu đi thông kinh thành một đại pháo đài, bên trong có bảy vạn binh mã, cơ hồ đều nắm giữ ở Cận Nguyệt trong tay.

Cận Nguyệt tuy là Cận Uyên muội muội, nhưng tâm tư kín đáo, có ý nghĩ của chính mình. Nàng cùng Thái Hậu thân hậu, cùng Cận Uyên quan hệ đảo không thế nào hảo. Bất quá, ở trọng đại ích lợi trước mặt, điểm này quan hệ không hảo phỏng chừng cũng sẽ không trở thành làm nàng từ bỏ duy trì Cận Uyên lý do.

[GL - ABO - Hoàn] Hành tung - Không nghĩ uống tràNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ