3. Tương nhận

251 2 0
                                    

Đêm xuân một lần, Kỷ Hành Chỉ ngăn ngày thứ hai lên khi, bên người sớm đã không ai, nàng từ lộn xộn đệm giường ngồi dậy, tức khắc đảo hút một ngụm khí lạnh, chỉ cảm thấy toàn thân nơi nào đều toan, đặc biệt là eo, phảng phất bị xe ngựa đụng phải giống nhau.

Kỷ Hành Chỉ ngăn xuống giường, đổi hảo quần áo, sửa sang lại hảo dung nhan mới dịch đi ra ngoài. Buổi sáng Hồng Tụ Chiêu không có gì người, chỉ có lầu một đại đường vẫn nằm mấy cái con ma men, nàng chậm rì rì xuống lầu, cảm giác mỗi một bước đều là mềm, tới rồi lầu một khi vừa lúc gặp được tú bà Vương mụ mụ, nàng vẫn cứ phe phẩy cây quạt, ý cười doanh doanh hỏi: "Ngọc cô nương, tối hôm qua ngủ ngon sao?"

Kỷ Hành Chỉ ngăn không nghĩ lý nàng, nhưng đi qua đi hai bước sau, lại nghĩ tới cái gì, quay đầu lại hỏi: "Các ngươi nơi này gần nhất thu Thiên Càn tiểu quán tên gọi là gì?"

Vương tú đầu tiên là bị nàng mất tiếng tiếng nói hoảng sợ, rồi sau đó sửng sốt mới trả lời: "Hồng Tụ Chiêu chỉ thu Địa Khôn a, nơi nào tới Thiên Càn tiểu quán?"

Kỷ Hành Chỉ ngăn nhăn lại mi: "Các ngươi không thu Thiên Càn?"

"Đúng vậy, Hồng Tụ Chiêu không thu Thiên Càn, nếu là tưởng chơi cái này, cô nương có thể đi Thanh Trai nhìn xem, bọn họ nơi đó hình như là có."

Kỷ Hành Chỉ ngăn sắc mặt hoàn toàn đen, nàng không nói nữa, không nói một lời mà xoay người rời đi.

Từ nay về sau năm ngày, Tả tướng đãi ở trong phủ cáo ốm không ra, vui vẻ nhất ước chừng là đương kim Thánh Thượng, không có Tả tướng năm ngày, nàng thần thanh khí sảng, thượng triều khi sống lưng đều thẳng thắn.

Mấy ngày nay muốn tới bái phỏng người đều bị Kỷ Hành Chỉ ngăn xin miễn, một cái cũng không có thể tiến vào, ngay cả mới vừa hồi kinh chuẩn bị tham dự Thái Hậu 40 sinh nhật mấy cái công chúa hoàng tử, cũng bị nàng nhốt ở ngoài cửa, một chút mặt mũi đều không cho.

Khương Lăng đồng dạng bị nhốt ở ngoài cửa, nhìn ngoài cười nhưng trong không cười tướng phủ quản gia, nàng khách khí mà cười cười, làm Lâm Cung Tự đem lễ dâng lên: "Nếu Kỷ tướng thân thể không khoẻ, ta liền không nhiều lắm làm phiền, đây là ta từ Vân Châu mang đến đặc sản, là ta một chút tâm ý, phiền toái Tần quản gia giúp ta đưa cho Kỷ tướng."

Tần Nham gật đầu: "Không phiền toái không phiền toái, ngài tâm ý, ta tự nhiên sẽ truyền đạt cấp đại nhân."

Hai người lại khách khách khí khí nói nói mấy câu, mới cáo biệt rời đi. Lâm Cung Tự cùng Khương Lăng cùng nhau ngồi ở trong xe ngựa, oán giận nói: "Này kinh thành cũng quá nhiều quy củ, nghiền ngẫm từng chữ một, một chút cũng không giống chúng ta Vân Châu thoả thích, điện hạ, chúng ta thật muốn ở chỗ này ngốc ba tháng a?"

Khương Lăng lại chậm chạp không trở về lời nói, Lâm Cung Tự quay đầu xem nàng, lại thấy nàng chống cằm phát ngốc, Lâm Cung Tự than thở một hơi, biết nàng lại nghĩ tới thanh lâu cái kia cô nương.

Từ 5 ngày trước điện hạ vẻ mặt kinh hoảng vô thố mà chạy về tới, từ nay về sau mấy ngày nàng liền vẫn luôn bộ dáng này, ngày hôm trước nàng rốt cuộc nhịn không được đi thanh lâu dò hỏi, lại bởi vì không rõ ràng lắm chính mình lúc ấy ở đâu cái phòng, lại không thấy rõ người nọ mặt, đương nhiên cũng tìm không thấy người.

[GL - ABO - Hoàn] Hành tung - Không nghĩ uống tràNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ