"Bà ta vạch trần lời nói dối của tôi, còn ở trước mặt bạn học tôi nữa, mắng tôi một trận! Tôi cảm thấy hơi chột dạ, không cam lòng, phẫn nộ! Thậm chí là hận! Nhưng tôi không dám chống đối bà ta, bởi vì khi đó tôi còn nhỏ, một khi phản kháng, hậu quả sẽ là bị bà ta nhằm vào, trong tình huống không có ai giúp tôi, tình cảnh của tôi sẽ càng tệ hơn."
"Thấy sắp muộn học, mẹ kế tôi không có dấu hiệu dừng lại những lời mắng chửi khó nghe đó, bạn học của tôi nói nhỏ một câu, 'Dì à, thực sự xin lỗi, sau này chúng cháu sẽ không nói dối nữa, sắp muộn học rồi, có thể để chúng cháu đi học trước được không?', kết quả là mẹ kế tôi trợn tròn mắt, nhìn chăm chú cậu ấy."
"Từ cách ăn mặc của cậu ấy, mệ kế biết cậu ấy là con của một nhà không có tiền, liền bắt đầu châm chọc khiêu khích cậu ấy, 'Quả nhiên, người dạng nào thích ở với dạng đấy, mày nói dối giúp nó, mày cũng không phải thứ tốt lành gì, tao sẽ nói cho giáo viên chúng mày biết, cho chúng mày bị kiểm điểm trước mặt toàn trường luôn!' lời nói của bà ta khiến bạn học của tôi sợ hãi..."
Thương Tình che miệng nở nụ cười, thấy Tô Vi dùng ánh mắt rất xúc động nhìn cô, không thể không nói, cho dù anh ta đồng tình, đều biểu hiện khiến người ta càng dễ tiếp cận hơn người bình thường, giống như anh ta biết cô, là thật sự xúc động lây mà đồng tình với cô.
"Bạn học kia không ngừng giải thích, còn khóc nữa, bởi vì cậu ấy tiến vào trường này rất không dễ dàng, rất sợ giáo viên không thích cậu ấy, tôi nghĩ cậu ấy nhất định rất hối hận vì tiếp xúc với tôi, càng hối hận đến nhà tôi..."
"Bởi vì có "cán chuôi" trong tay mẹ kế tôi, cậu ấy và tôi bị mẹ kế đùa giỡn rất tệ, ngoại trừ khóc, lại không dám nói gì, mãi đến khi trường học sắp vào học, mẹ kế tôi mới dừng lại với vẻ không thỏa mãn, còn rút ra chín trăm (900) đồng trong túi ra, ném lên mặt tôi!"
"... Lúc đó tôi rất muốn cằm con dao cách đó không xa, cắm vào trong cổ họng bà ta."
"Bà ta ném tiền lên mặt tôi xong, nhìn tôi nhẫn nhịn tới mức toàn thân run rẩy, oán hận nhưng không thể phát tiết được, lạnh lùng nói, 'Không phải là mày đòi tiền sao? Cho mày thêm năm mươi (50) đồng ăn shit đấy! Đúng thật là... đập tiền vào trong nước còn có thể nghe thấy tiếng nước chảy, cho mày một đồng tao đều cảm thầy không đáng giá!', sau đó hài lòng cầm túi ra ngoài làm đẹp."
"Sau khi mẹ kế tôi rời đi, bạn học tôi lớn tiếng khóc ra, phẫn nộ nói với tôi, 'Tôi ghét cậu!' sau đó bỏ chạy, người giúp việc đứng một bên nhìn trò hay, cuối cùng còn nhặt chín trăm (900) đồng đưa cho."
"Lúc đó tôi không rõ, rõ ràng là nhà rôi không thiếu chút tiền đó, vì sao tôi lại giống là đi ăn xin vậy."
Sau khi nghe ghi âm xong, Lý Uyển Oánh khóc không thành tiếng, rõ ràng không phải nội dung rung động gì, chỉ là quá trình đứa bé nói dối lần đầu, nhưng Thương Tình dùng giọng điệu bình tĩnh, nói chi tiết ra như vậy, mọi người nghe đều thấy rất đau lòng!
"Trước đây tôi cảm thấy Lâm Dịch Thục không phải người tốt gì, nhưng vậy mà bà ta lại đối xử với một đứa bé tàn nhẫn đến thế! Khi đó Tình Tình mới bao nhiêu tuổi? Chuyện chỉ có ba mươi lăm (35) đồng, bà ta có cần nhục mạ đứa bé như thế không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô vợ tái sinh 2
General FictionTiếp nối ở phần 1 thì phần 2 Thương Thiến Thiến đã biết được thân phận của mình và về nhận tổ quy tông, nhưng không phải làm tiểu thư Vạn gia vang danh như cô ta muốn mà là không có chỗ nào để về, về trong nhục nhã, Thương Tình cũng có thể trả được...