Chương 29

549 53 10
                                    

Sáng sớm gió lạnh tiêu điều.

Học sinh đi trên đường đều quấn chặt đồng phục và khăn quàng để tránh gió lùa vào cổ. Học sinh đến căng tin ăn sáng nhiều hơn trông thấy, đồ ăn ấm bụng như cháo trở thành món bán chạy.

Hôm nay Tưởng Nghiêu cố tình dậy sớm chờ trước cửa phòng 306 bên cạnh, nghe thấy tiếng cửa mở, hắn lập tức xoay người 180° rồi khom lưng vô cùng lịch sự:

"Cậu chủ Doãn, có thể vinh hạnh được mời cậu cùng dùng bữa sáng không?"

"... Cút."

Cuối cùng hai người vẫn đến căng tin với nhau.

Để thể hiện thành ý xin lỗi, Tưởng Nghiêu chi ra số tiền lớn 26 tệ rưỡi mua cho bạn cùng bàn của mình một bát cháo nấm hương cải thìa, hai cái bánh bao thịt, một quả trứng luộc nước trà và một lồng sủi cảo hấp.

"..." Doãn triệt nhìn bàn đồ ăn sáng đầy ắp: "Cậu coi tôi là lợn à?"

"Cậu gầy quá, ăn nhiều lên."

"Tôi không gầy."

"Thật không? Để tôi nhéo thịt trên tay cậu xem thử nào." Tưởng Nghiêu làm động tác chìa tay.

Doãn Triệt lập tức rụt tay lại: "Đừng chạm vào tôi."

Vẫn điệu bộ cũ, vừa chạm đã xù lông.

"Tôi đùa thôi." Tưởng Nghiêu húp mấy miếng cháo, ấm bụng thoải mái hẳn: "À, hôm qua tôi hỏi Bạch Ngữ Vi rồi."

Doãn Triệt siết chặt đũa: "Hỏi cái gì?"

"Thì hỏi bạn ấy có thích tôi không, có muốn hẹn hò với tôi không. Tất nhiên tôi cũng nói với bạn ấy ý nghĩ của mình, tôi bảo tôi cảm thấy bạn ấy rất tốt, nhưng không thể nói là cực kỳ thích. Nếu bạn ấy thật lòng thích tôi, có lẽ có thể thử ở bên nhau, biết đâu lại vun đắp được tình cảm."

"Bạn ấy trả lời cậu thế nào?"

"Bạn ấy chỉ nói cần suy nghĩ." Tưởng Nghiêu than thở: "Lòng dạ con gái như kim đáy biển... Cậu nói xem rốt cuộc bạn ấy có ý gì?"

Doãn Triệt cầm đũa khuấy cháo trong bát.

Bạch Ngữ Vi không giãi bày với Tưởng Nghiêu nhưng lại thú nhận tất cả với cậu.

"Thật ra lúc đầu tớ chỉ giận dỗi thôi."

Tối qua sau khi kết bạn với cậu, Bạch Ngữ Vi nói thẳng:

"Con người Tưởng Nghiêu rất tốt, nhưng không phải kiểu tớ thích, tớ đồng ý đi với cậu ấy cho mọi người tưởng bọn tớ yêu nhau là vì muốn chọc tức người yêu cũ của tớ."

"Cũng chính là em cậu, Doãn Trạch."

Doãn Triệt đọc tin nhắn mà ngơ ngác, mãi lâu mới trả lời: "Tại sao?"

Bạch Ngữ Vi: "Tớ nói câu khó nghe cậu đừng giận tớ nhé, Doãn Trạch có cả đống tật xấu, ở bên nhau rồi tớ mới biết cậu ta không như tớ tưởng tượng, về sau tớ chủ động đề nghị chia tay, cậu ta cực kỳ ngạo mạn nói là tớ không gặp được ai xuất sắc hơn cậu ta đâu, làm tớ tức chết đi được."

(Dịch) Để Ý Tôi Đi Mà - Cục Nước ĐáWhere stories live. Discover now