Ngoại truyện 2 (2)

710 41 7
                                    

Chỉ vì câu nói ấy mà mấy hôm nay Doãn Triệt đều bất an. May sao sau khi nộp bài luận cuối cùng, giảng viên rất hài lòng và cho cậu điểm xuất sắc, học kỳ một năm nhất đại học kết thúc suôn sẻ, hai ngày tới sẽ thu dọn vali chuẩn bị về nhà.

Cậu và Tưởng Nghiêu đã bàn với nhau đón sinh nhật ở trường, một là tiện, hai là như Tưởng Nghiêu nói thì về nhà cũng không có sinh nhật bất ngờ, chưa biết chừng còn có kinh hãi, thôi cứ ở trường cho lành.

Vì vậy Doãn Triệt đã hao tâm tổn sức sắp xếp kế hoạch của cả ngày hôm đó, sáng sớm tự tay nấu một bát mì trường thọ rồi đến sân trượt băng chơi, buổi trưa đặt ở nhà hàng lọt bảng xếp hạng, sang chiều đi xem phim, tối về nhà ăn cơm, nguyên liệu chuẩn bị sẵn bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh.

Về phần quà sinh nhật, cậu đã chuẩn bị một cây bút máy ngòi vàng 24K đắt tiền, sau này Tưởng Nghiêu tham gia cuộc thi biện luận hoặc lúc kiện tụng có thể cài trên túi áo trước ngực, đồng hành cùng hắn từng phút từng giây.

Thật ra ban đầu cậu mới là người muốn học Luật.

Lúc điền chuyên ngành cậu từng đắn đo giữa khoa Luật và khoa Tâm lý, Doãn Quyền Thái khuyên cậu học Luật, dù sao gia đình cũng có nguồn lực và quan hệ, con nối nghiệp cha là lựa chọn rất tốt.

Nhưng Tưởng Nghiêu nói: "Làm nghề này phải tranh luận quyết liệt dựa trên lý lẽ với người khác, tính cậu không cứng rắn, có thể sẽ gặp rào cản, cậu suy nghĩ thêm đi. Tôi cảm thấy cậu thông minh lại bình tĩnh, thích hợp làm nghiên cứu, có lẽ khoa Tâm lý hợp với cậu hơn. Dù sao cậu cũng muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh tương tự cậu mà. Thật ra chọn ngành nào cũng được, tạm thời gác vấn đề này lại đã, nghĩ kỹ xem bản thân cậu thích ngành nào hơn?"

Lời Tưởng Nghiêu nói gãi đúng chỗ ngứa, khiến cậu hiểu thông suốt, sau khi nghĩ rõ ràng bèn chọn khoa Tâm lý, tuy nhiên Tưởng Nghiêu lại bất ngờ điền khoa Luật.

"Cậu không thừa kế công ty của bố cậu à?"

"Từ đầu tôi đã không có ý định đấy, không hứng." Tưởng Nghiêu trả lời như vậy: "Tôi muốn làm anh hùng trong lòng cậu hơn, như bố cậu đó."

Thực tế chứng minh Tưởng Nghiêu thật sự rất phù hợp, làm đại ca Đông Thành nhiều năm nên về mặt khí thế, đám bạn đồng trang lứa không ai hơn được hắn, cộng thêm gương mặt không cười nhìn rất lạnh lùng, dán mắt vào ai là người đấy rén. Quan trọng nhất là hắn tư duy nhanh nhạy, nói năng bạo dạn mà vẫn cẩn thận tỉ mỉ, kể cả Doãn Quyền Thái cũng khen hắn là hạt giống tốt, có ý sau này giao công ty cho hắn.

Doãn Triệt rất rõ với IQ và năng lực của Tưởng Nghiêu, thật ra học ngành gì cũng hợp, thậm chí còn nhẹ nhàng và dễ đạt thành tựu hơn, nhưng hắn khăng khăng chọn con đường gian khổ hơn phần nhiều là vì cậu.

Vậy nên cậu cũng muốn động viên Tưởng Nghiêu trong khả năng của mình.

*

Tất cả đã chuẩn bị xong xuôi, chỉ chờ sinh nhật đến.

Buổi tối trước ngày nghỉ đông sinh viên khoa Tâm lý tổ chức liên hoan, Hứa Uy phụ trách kêu gọi mọi người. Vốn dĩ Doãn Triệt không định đi nhưng các bạn mời cả một giảng viên dạy môn chuyên ngành tới, giảng viên này đã giải đáp rất nhiều thắc mắc cho cậu, nghĩ bụng nên cảm ơn thầy đàng hoàng, cậu bèn tham gia với các bạn.

(Dịch) Để Ý Tôi Đi Mà - Cục Nước ĐáWhere stories live. Discover now