Doãn Triệt cầm cốc sữa mà quên cả uống.
Hồi lâu sau cậu mới hiểu ra ý nghĩa từ những câu chữ ấy: "Bố cậu nói rất hay."
"Ừ, tôi cũng thấy thế." Tưởng Nghiêu chạm cốc cậu: "Uống nhanh lên, sắp nguội rồi."
Điện thoại truyền đi một vòng đã quay về, hơn hai chục người mới gọi bảy, tám trăm tệ, tiết kiệm hết sức.
"Bọn mày đừng tiết kiệm cho tao chứ." Tưởng Nghiêu lại gọi thêm đồ uống và tráng miệng, tổng cộng hơn một nghìn tệ.
Nửa tiếng sau đồ ăn ngoài lần lượt giao tới, trải đầy bàn phòng khách, bếp và quầy bar, một đám người vừa ăn vừa tán dóc, chủ đề chỉ là những tin vịt trong trường, thỉnh thoảng cũng đan xen tin vịt của trường khác.
Trường khác chủ yếu là Trung học số 1.
Vốn dĩ Doãn Triệt đang rất tự hào khi nghe họ bàn tán về nam thần trường Trung học số 1, Tưởng Nghiêu cứ phải nói leo: "Thằng em trời đánh đấy..."
Cậu đạp hắn một phát dưới gầm bàn.
Tưởng Nghiêu tức khắc ngậm miệng.
Đang ăn, không biết ai thình lình hét to: "Cứu với trời ơi!"
Cả bọn tưởng xảy ra việc gì nên sốt sắng hỏi: "Sao đấy sao đấy?"
Người vừa hét ngẩng lên cất giọng sợ hãi: "Có điểm rồi! Mẹ tao vừa gửi cho tao!"
"Gì!!"
"Ôi đệt!!"
"Sắp chết toi rồi!!"
Trong phút chốc biệt thự chìm trong tiếng thét đau khổ, gần như mặt mày ai nấy đều chẳng khác nào gặp ma.
Triệu Thành: "Tao không xem tao không xem, không xem là không biết, không xem đồng nghĩa với chưa có điểm, bọn mày cũng... Đù! Sao bọn mày đều xem hết thế! Mau bỏ điện thoại xuống!"
Bó tay thôi, tuy chẳng ai muốn có điểm nhưng lại không kìm nổi tò mò.
Tưởng Nghiêu thảnh thơi: "Ồ? Có điểm à? Để tao xem bọn mày thi thế nào, điểm kém biết hậu quả rồi chứ?"
Bầu không khí lập tức khủng khiếp hơn.
"Đệch đệch đệch phật tổ phù hộ con amen." Triệu Thành nói năng lộn xộn cầm điện thoại làm dấu chữ thập trước ngực, thành kính vái ông thần nào đó, tay run run mở điện thoại.
Thành tích của trường Trung học số 1 gửi riêng cho mỗi học sinh, điểm các môn, xếp hạng lớp và xếp hạng khối, từng mục rõ ràng, muốn chết cũng chết cực kỳ sảng khoái.
"Hạng 72... Tao toang rồi..." Triệu Thành nhìn thấy xếp hạng khối của mình, mọi hy vọng đều hóa thành cát bụi: "Nghỉ đông này khỏi mong yên ổn... Anh Nghiêu, thằng em đi trước một bước, thanh minh nhớ đốt hương cho em..."
Tưởng Nghiêu cười híp mắt: "Ai bảo mày chỉ mải kiếm người yêu, điểm tụt rồi chứ gì? Cầm đầu mà thi được từng ấy điểm, người khác làm sao phục mày? Để các anh em làm sao ngẩng cao đầu trước mặt trường khác?"
Triệu Thành hổ thẹn vô cùng: "Em có lỗi với các anh em, nhất định lần sau em sẽ lọt top 50 khối, không phụ sự tin tưởng mà anh dành cho em, không phụ lòng tổ chức anh giao phó cho em."
YOU ARE READING
(Dịch) Để Ý Tôi Đi Mà - Cục Nước Đá
RomanceTên truyện: Để ý tôi đi mà Tác giả: Cục Nước Đá Số chương: 113 chương + 3 ngoại truyện (Đã dịch xong) Tag: Ngọt (đừng tin, tác giả lừa đấy), hài hước, học đường, HE, ABO, có H Người dịch: Liang