Chương 35

575 59 12
                                    

Lúc Doãn Triệt về đến nhà họ Doãn, Kiều Uyển Vân đã cho chuẩn bị một bàn tiệc đón năm mới thịnh soạn, chẳng mấy khi Doãn Quyền Thái cũng tan làm về nhà sớm, trước nay gia đình họ luôn chú trọng hình thức.

Kiều Uyển Vân tự tay gói một ít sủi cảo, cô không hay làm việc nhà nên gói không đẹp, có điều vị vẫn khá ngon, Doãn Quyền Thái ăn môt bát: "Lần sau những việc này giao cho giúp việc, đừng để mình mệt."

Kiều Uyển Vân mỉm cười: "Em gói có mấy cái sủi cảo, gì mà mệt?"

Bốn người không thể ăn hết cả đống đồ ăn, mỗi món gắp vài ba miếng đã no. Doãn Trạch đứng dậy đầu tiên, nói "con lên tầng đây" rồi về phòng mình nằm dí.

Hôm nay hiếm khi hai anh em không cãi nhau, Kiều Uyển Vân rất vui: "Thời kỳ nổi loạn ấy mà, hai ba năm nữa là hiểu chuyện, tiểu Triệt à con đừng so đo với nó."

Thật ra cô cũng biết con trai lớn chưa bao giờ tị nạnh, nhưng vẫn sợ con có chuyện gì kìm nén trong lòng.

"Nếu thằng bé quá đáng quá thì con nói với mẹ nhé, mẹ giúp con dạy bảo nó."

"Không sao, con không để bụng."

Sau bữa cơm, Doãn Triệt vừa xem tivi vừa nói chuyện vặt vãnh linh tinh với mẹ, chẳng hạn như con của nhà họ hàng nào kết hôn, sao nam trong một bộ phim truyền hình gần đây cực kỳ đẹp trai, rồi ở trường nghe thầy cô giảng bài có hiểu không.

Rất nhiều học sinh trường Trung học số 1 đều cho rằng chắc hẳn cuộc sống hằng ngày của nhà họ Doãn đều ngợp trong vàng son, đêm đêm nhảy múa hát ca. Thật ra không hề lố như vậy, đấy toàn là suy nghĩ chủ quan của các cô nhóc cậu nhóc trẻ trâu xem quá nhiều phim ảnh sách truyện mà thôi.

Hơn mười giờ tối, bậc phụ huynh không thể thức đêm đã đi ngủ trước, không xen vào cảnh tưng bừng của giới trẻ.

Doãn Triệt về phòng mình, tắm rửa xong xuôi bèn nằm giường nghe nhạc.

Xuyên qua cửa sổ sát đất trong suốt, cậu có thể trông thấy một vài ngôi sao nhỏ điểm xuyết giữa bầu trời đêm sâu thẳm.

Đêm ở thành phố hiếm khi nhìn thấy sao.

Cậu ngồi dậy lục giấy bút trong cặp, gấp một ngôi sao thảy vào túi bút, chờ bao giờ về trường sẽ bỏ lọ sau.

Doãn Triệt lại nằm xuống giường, một bài hát vừa phát xong. Cậu trở mình nằm sấp nhìn điện thoại, đung đưa chân khiến sợi dây đỏ trên mắt cá chân dao động theo.

Nhóm lớp rất sôi nổi, có bạn khoe bữa tối, có bạn chơi game, có bạn gửi đoản văn, hầu hết đều tán dóc vẩn vơ.

Chương Khả luôn là đứa lắm mồm nhất, spam điên đảo: [Tụi bay xem móng giò kho mẹ tao ninh này, ôi mỹ vị nhân gian.]

[Vãi chưởng Diệc Lạc, tối cậu chỉ năm cái sủi cảo thôi á? Cậu không đói à? Cậu nhìn Gấu ăn cả tô kìa.]

[Gala tối nay chán quá, không lướt bình luận được, thôi chơi game vậy, anh nào dắt thằng em này với?]

Trần Oánh Oánh luôn là đứa chủ trì toàn cuộc kiêm cà khịa: [Chương Khả ông bớt spam đi, người khác vừa gửi đã bị tin nhắn của ông đẩy đi rồi, tem tém lại cho tôi.]

(Dịch) Để Ý Tôi Đi Mà - Cục Nước ĐáWhere stories live. Discover now