Chương 99

805 50 10
                                    

Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, tranh thủ lúc bạn cùng bàn của mình bị Trương giáo chủ gọi đi, Doãn Triệt tới lớp A5 một chuyến.

"Tô Kỳ, ra ngoài tí đi."

A5 có vài học sinh bạo gan, rúc trong đám người hét lên: "Làm gì đấy cậu chủ Doãn, lại muốn bắt nạt học sinh lớp bọn tôi à?"

Doãn Triệt nhìn người vừa nói, tên đó rụt đầu lẩm bẩm: "Chảnh quái gì, omega mà tưởng mình là trùm trường thật cơ..."

Dường như Tô Kỳ rất sợ cậu, kéo bạn cùng bàn Đường Sa Sa cùng đi ra, đứng khép nép bên bạn mình, thấp thỏm hỏi: "Có việc gì vậy..."

Doãn Triệt đưa trà sữa trong tay cho cô bạn: "Trả cậu chai nước."

Cậu cũng mua ở tiệm tạp hoá, giống y đúc chai trước đó.

Tô Kỳ cắn môi, nắm chặt tay áo Đường Sa Sa: "Không cần đâu, cậu giữ mà uống."

"Tặng cậu thì là của cậu." Doãn Triệt hơi khom người để tầm mắt ngang bằng với cô bạn: "Yên tâm, tôi không bỏ gì bên trong."

Đường Sa Sa nhíu mày: "Cậu muốn làm gì? Lạy ông tôi ở bụi này à? Tô Kỳ, đừng lấy đồ của cậu ta, chắc chắn có vấn đề."

Có vẻ Tô Kỳ cũng đồng tình với cách nghĩ này, không nhận trà sữa: "Thật sự không cần, cảm ơn ý tốt của cậu..."

Doãn Triệt tỉnh bơ nhìn cô bạn chằm chằm, bỗng nhiên mỉm cười: "Vậy thì thôi."

Cậu vặn nắp chai chưa mở bao giờ, uống một hơi trước mặt hai người: "Mong cậu sau này đừng tặng đồ cho tôi, nếu không tôi sẽ trả về nguyên vẹn, cảm ơn."

Đường Sa Sa nhìn cậu như nhìn thằng thần kinh: "Người ta có lòng tốt tặng cậu là sai sao? Cậu nói năng kiểu dọa dẫm cái gì?"

Tô Kỳ kéo bạn: "Sa Sa, đừng nói nữa, bọn, bọn mình về đi..."

Đoán chừng tối nay trên diễn đàn lại có tin đồn cậu bắt nạt bạn học cho xem.

Doãn Triệt về lớp, vừa ngồi xuống thì Tưởng Nghiêu từ văn phòng quay lại: "Cậu đoán Trương giáo chủ tìm tôi làm gì?"

"Làm gì?"

"Thầy muốn tôi phát biểu trong lễ tổng kết cuối kỳ."

Mỗi cuối kỳ Trường học số 1 đều tổ chức tổng kết toàn trường, chủ yếu là hiệu trưởng nói chuyện, cũng có học sinh đại diện lên phát biểu, nội dung không gì ngoài đôn đốc các bạn cố gắng học tập tiến bộ từng ngày, nhưng được lên phát biểu là niềm vinh dự lớn lao với bất cứ học sinh nào.

"Trương giáo chủ bảo ngày trước tôi quậy quá, kỳ này cuối cùng cũng hơi ra dáng học sinh, thế là cho tôi phát biểu."

Dù gì cũng là hạng nhất khối, không lên phát biểu một lần sao mà được.

"Cậu đồng ý rồi?" Doãn Triệt hỏi.

"Tôi nói tôi không hợp mấy dịp nghiêm túc, dễ dạy hư các em khoá dưới."

"Cậu sửa những lời cậu nói với Chương Khả hôm trước là mang đi phát biểu được."

"Tôi phải thừa nhận trình độ diễn thuyết của tôi rất tốt." Tưởng Nghiêu cười: "Nhưng tôi không muốn giả vờ làm người nghiêm túc, dù sao mọi người cũng biết tôi không nghiêm túc mà. Cho nên tôi đã tiến cử với Trương giáo chủ một ứng viên khác."

(Dịch) Để Ý Tôi Đi Mà - Cục Nước ĐáWhere stories live. Discover now