Chương 71 (1)

626 42 1
                                    

Phùng Đức Lương tốn bao công sức mới nói rõ được ngọn nguồn, nhấc tay xem đồng hồ thấy đã sắp mười giờ.

"Chú còn hẹn bệnh nhân khác, không thể ở cạnh cháu suốt, nhưng cháu yên tâm, chú đã báo với bố mẹ cháu, họ đang trên đường đến đây, chắc sắp tới rồi. Có gì cứ gọi chú bất cứ lúc nào, mấy ngày tới chú đều ở bệnh viện khám bệnh."

Doãn Triệt thừ người, nhìn chằm chằm ga trải giường trắng tinh quá lâu khiến mắt đau nhức, day mắt nói: "Vâng."

Bác sĩ Phùng ra ngoài đóng cửa, phòng bệnh đơn lại trở về yên tĩnh.

Ngoài cửa sổ ánh nắng chan hòa, cây xanh rợp bóng, hoa tàn lá rụng được quét sạch bong, chẳng mảy may nhìn ra dấu tích mưa to tàn phá đêm qua.

Doãn Triệt sờ vết sẹo trên cổ mình.

Vết thương bị cắn tối qua đã khép miệng, hiện giờ có lẽ trong cơ thể cậu đang dày đặc pheromone của Tưởng Nghiêu, thế nên mới sốt âm ỉ.

Cũng chính số pheromone alpha này giúp cậu sống lại.

"Chú nói với người yêu cháu là hướng trị liệu trước đây của chú không đúng." Lời bác sĩ Phùng nói ban nãy quanh quẩn bên tai cậu: "Mặc dù đúng là cần tái hiện tình cảnh khi đó để kích thích pheromone của cháu, nhưng tình trạng của cháu khác ca bệnh mẫu, thứ cần tái hiện... không phải mong muốn được sống."

"Căn cứ theo báo cáo tâm lý hồi xưa của cháu, lúc đấy nguyên nhân khiến cháu bị kích thích dẫn đến pheromone ngừng hoạt động... là mong muốn được chết."

Doãn Triệt không hề bất ngờ khi nghe thấy kết luận này, thậm chí còn hiểu ra.

Bác sĩ Phùng cũng có suy nghĩ tương tự: "Chắc cháu đã nghĩ đến lâu rồi, cháu từng chịu đựng đau đớn lớn như thế, trước đây lại một mực kháng cự chữa trị, nào giống muốn sống tiếp..."

"Nhưng như vậy lại càng nan giải, bởi vì khi cháu bắt đầu muốn trị liệu thì chứng tỏ cháu đã có mong muốn được sống, mà thứ có thể chữa khỏi cho cháu phải là mong muốn được chết của cháu. Việc này... thật sự mâu thuẫn."

"Lúc chú đang không biết nên làm thế nào thì vừa hay Tưởng Nghiêu tới gặp chú, cậu ấy nói vì cậu ấy mà cháu mới bắt đầu chữa bệnh, cũng tức là cậu ấy đã khơi dậy mong muốn được sống của cháu."

"Tuy mong muốn được sống và mong muốn được chết là hai cảm xúc đối lập, nhưng nếu khiến một người có mong muốn sống mãnh liệt gặp phải đả kích nghiêm trọng, đột ngột mất đi trụ cột tinh thần và hy vọng sống tiếp, rất có khả năng người ấy sẽ mong muốn được chết."

"Để tóm lấy hy vọng mong manh chữa khỏi cho cháu, chú không thể không nói cho cậu ấy tình hình của cháu."

Nghe đến đấy, Doãn Triệt đã hiểu tương đối: "Vậy là... cậu ấy chữa bệnh cho cháu."

"Ừm, tuy cách này rất tàn nhẫn, nhưng nhìn từ kết quả thì nó hiệu quả."

Thật sự rất hiệu quả, đến tận bây giờ khi đã khỏi bệnh cậu vẫn chưa bình tĩnh lại. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh và kịch tính, cậu không thể dứt khỏi cảm xúc ấy, nghĩ đến Tưởng Nghiêu là mọi hy vọng đều hoá thành cát bụi.

(Dịch) Để Ý Tôi Đi Mà - Cục Nước ĐáWhere stories live. Discover now