Thứ ba, trời mưa cả ngày.
Ban ngày mây đen che kín nhuộm bầu trời thành màu khói, nặng nề như nét vẽ tranh sơn dầu. Thỉnh thoảng lại có tia chớp chiếu rọi tầng mây, bấy giờ mới cảm thấy trời đang sáng trong một chốc ít ỏi.
Suốt tiết học Doãn Triệt không ngẩng lên, lấy sách giáo khoa Ngữ văn phủ trên đầu, hết tiết bị Ngô Quốc Chung gọi nói chuyện.
"Lần trước thầy nói với em thế nào?" Lão Ngô hơi giận: "Đừng nói trong phòng quá nóng không ngủ được, quản lý ký túc xá bảo thầy hôm qua đã bật điều hòa của tất cả các phòng rồi."
Doãn Triệt không giải thích, thẳng thắn nhận sai: "Em xin lỗi, thầy Ngô, thầy phạt em đi."
Ngô Quốc Chung thở dài: "Không phải vấn đề phạt hay không, nếu em không rút kinh nghiệm thì phạt nữa phạt mãi có tác dụng gì?"
Thầy nói rất có lý, tuy nhiên cuối cùng vẫn phạt.
Ngô Quốc Chung cho rằng cậu thiếu rèn luyện mới lờ đờ mệt mỏi, phạt cậu giờ nghỉ trưa chống đẩy năm mươi cái trước mặt cả lớp.
Chẳng mấy khi trùm trường bị phạt, học sinh A1 nhao nhao trêu đùa anh Triệt cũng có ngày này, cười toe toét xúm lại xem.
Mọi người đều cảm thấy năm mươi cái chống đẩy chắc hẳn không nhằm nhò gì với Doãn Triệt, ai ngờ đến cái thứ bốn mươi thì Doãn Triệt thình lình không chống được, mặt va "bộp" xuống sàn, chảy máu mũi.
Trần Oánh Oánh phản ứng nhanh nhất, lao lên đỡ cậu dậy, Chương Khả vội vàng lấy giấy ăn cầm máu cho cậu.
Quách Chí Hùng muốn đưa cậu đến phòng y tế nhưng có điều đắn đo: "Anh Triệt đi nổi không? Cần tôi cõng cậu không?"
Doãn Triệt ngồi trên đất, ngẩng đầu để máu ngừng chảy, nhìn một vòng không thấy cái người từng cõng cậu đến phòng y tế đâu.
"Không sao, tôi tự đi."
Trần Oánh Oánh vẫn không yên tâm, cảm thấy có lẽ cậu không bài xích omega tiếp xúc nên gọi Dương Diệc Lạc cùng đi với cậu.
"Anh Triệt gầy quá à." Trần Oánh Oánh đỡ cánh tay cậu mà cảm giác như nắm khúc xương, không có tí thịt nào: "Tay cậu còn nhỏ hơn tay tôi."
Đi được nửa đường, họ tình cờ gặp Tưởng Nghiêu đang trở về tòa nhà dạy học sau khi đi dạo quanh trường, và Bạch Ngữ Vi.
"Sao đấy?" Tưởng Nghiêu thấy mặt với áo cậu dính máu thì biến sắc.
Trần Oánh Oánh: "Cậu đến đúng lúc, anh Triệt bị chảy máu mũi, cậu cõng cậu ấy tới phòng y tế đi."
Doãn Triệt nhìn sơ mi trắng sạch sẽ của hắn: "Không cần, tôi đi được."
Tưởng Nghiêu cũng không níu kéo: "Vậy cậu nhớ cẩn thận."
"Ừ."
Lúc họ lướt qua nhau, hình như Doãn Triệt cảm nhận được Bạch Ngữ Vi đang nhìn mình, nhưng cậu không nhìn lại.
Người cũ thảm hại hết biết trước mặt người mới, đúng là hơi đáng thương thật.
Cậu không muốn cảm thấy mình đáng thương.
YOU ARE READING
(Dịch) Để Ý Tôi Đi Mà - Cục Nước Đá
RomanceTên truyện: Để ý tôi đi mà Tác giả: Cục Nước Đá Số chương: 113 chương + 3 ngoại truyện (Đã dịch xong) Tag: Ngọt (đừng tin, tác giả lừa đấy), hài hước, học đường, HE, ABO, có H Người dịch: Liang