Ngoại truyện 2 (1)

696 42 5
                                    

Ngoại truyện 2: Cuộc sống đại học

Những điều thầy cô cấp ba nói đều là lừa dối.

Doãn Triệt - người vừa phải viết xong ba bài luận cuối kỳ trong một tuần - đã đưa ra kết luận này.

Đại học không hề nhẹ nhàng.

Trước đây ở cấp ba kiến thức chỉ gói gọn trong ngần ấy nội dung, hiểu kĩ là có thể vận dụng trôi chảy. Tuy nhiên lên đại học cái gì cũng phải tự mày mò đi hỏi, kiến thức cần học nhiều không đếm xuể.

Đã một tuần nay giấc ngủ của cậu không quá sáu tiếng.

Tưởng Nghiêu thoải mái hơn cậu chút xíu, chuyên ngành Luật hết môn sớm hơn vài ngày, thi cuối kỳ theo hình thức thi viết, hầu như đều được điểm tuyệt đối, dạo này hắn tương đối rảnh rang nên chủ động gánh vác tất cả việc nhà.

Hai người họ ở chung cư cho thuê gần trường, dĩ nhiên diện tích không bằng ở nhà nhưng được cái riêng tư, không ai làm phiền.

Gõ xong chữ cuối cùng, Doãn Triệt soát lại từ đầu đến cuối bài luận thô một lần, nhấp nút lưu, gập máy tính xách tay rồi đứng dậy khỏi ghế xoay, lơ mơ xoay người nhào lên giường.

Tưởng Nghiêu kêu khẽ, bỏ điện thoại bóp gáy cậu: "Thỏ con, xem anh là đệm thịt à?"

Doãn Triệt nằm sấp trên người hắn, cọ má vào áo ngủ của hắn mà nỉ non: "Mệt quá..."

Tưởng Nghiêu tuân thủ nghiêm ngặt chức trách của một đệm thịt, nằm yên không nhúc nhích, đưa tay xoa bóp cổ vai lưng cho cậu: "Đỡ hơn tí nào chưa?"

"Ừm..." Doãn Triệt nhắm mắt tận hưởng, bị sờ đến lưng thì bất giác run lên: "Đừng sờ lung tung."

"Yên tâm, anh không cầm thú thế đâu, em cứ việc nghỉ ngơi."

Bàn tay trên lưng dùng lực vừa đủ, ấn rất thoải mái làm cả người Doãn Triệt thả lỏng, thuận miệng hỏi: "Đang xem gì đấy?"

"Nghiên cứu thực đơn, hầm ít canh dưỡng sinh cho em, dạng an thần hỗ trợ giấc ngủ ấy."

"Anh quên tuần trước anh nấu canh làm cháy bếp rồi à?"

"Đấy là ngoài ý muốn, lần này anh đã nhờ một bạn omega khoa anh hướng dẫn, cậu ấy vừa cho anh rất nhiều lời khuyên có ích, chắc chắn có thể thành công."

Doãn Triệt mở mắt: "À, thế ra anh đang nói chuyện với omega khác."

"..." Tưởng Nghiêu lập tức mở khóa điện thoại cho cậu xem: "Em đọc đi, đọc thoải mái, đọc xong thì trả lại trong sạch cho anh."

"Căng thẳng làm gì, em đùa thôi."

Tưởng Nghiêu thở dài thườn thượt: "Anh nhận ra từ lúc em học ngành Tâm lý, càng ngày càng giỏi chơi đùa lòng dạ người ta."

"Sao đỉnh bằng anh được, anh nam thần."

Hai tháng trước khoa Luật tổ chức cuộc thi biện luận mỗi năm một lần, Tưởng Nghiêu tranh biện với đàn anh năm hai với tư cách là sinh viên năm nhất, diệt gọn đối thủ bằng logic chặt chẽ không sơ hở, không chỉ giảng viên trong khoa hết lời khen ngợi mà tiếng tăm cũng vang khắp ngôi trường đại học hội tụ toàn nhân tài, bây giờ đi tới đâu cũng có người biết, vinh dự trở thành nam thần mới của trường.

(Dịch) Để Ý Tôi Đi Mà - Cục Nước ĐáWhere stories live. Discover now