Tết năm nay Tưởng Nghiêu dẫn Doãn Triệt về nhà.
Không biết hàng xóm lấy đâu ra một thùng pháo hoa to đốt từ ba mươi Tết đến rằm tháng Giêng, tuy cũng tưng bừng nhưng chuyên nhằm lúc nửa đêm, ồn ào không cho ai ngủ.
Doãn Triệt ngủ sớm, đang say giấc nồng thì luôn bị tiếng "bùm... chíu" bất thình lình vang lên cực to ngoài nhà đánh thức, cậu giật bắn mình, lơ mơ rúc vào lòng Tưởng Nghiêu một cách vô thức.
Tiếng pháo hoa liên tục không ngừng đến gần một giờ sáng mới hết, Doãn Triệt thức tới khi ấy thì mất ngủ, mấy ngày liền như vậy khiến trạng thái tinh thần xuống dốc rất nhanh, khuôn mặt nhỏ nhắn mệt mỏi lờ mờ hiện ra quầng thâm mắt.
Tưởng Nghiêu đã nghĩ rất nhiều cách, ví dụ như che tai cậu, nhét nút bịt tai, đeo tai nghe giảm tiếng ồn, tuy nhiên không mấy hiệu quả.
Cuối cùng hắn nghĩ ra một cách mà không phải cách... Nếu đã không ngủ được thì làm chút chuyện khác tiêu hao thể lực, mệt rã rời kiểu gì cũng có thể ngủ.
Nhưng bình thường hai người quen kết thúc trước 0 giờ, đồng hồ sinh học đã cố định, dù chỉ muộn hơn một tiếng, Doãn Triệt cũng hơi không chịu nổi.
Sau cùng cậu vừa buồn ngủ vừa đuối, ngón tay bám lưng hắn như chân của động vật nhỏ đã cắt móng, cào loạn xạ không có sức, còn không dám phát ra tiếng vì sợ người trong nhà nghe thấy, chỉ cắn vai hắn nức nở, làm xong thì nhanh chóng kiệt sức ngủ mê mệt.
Mấy đêm thử nghiệm đã có hiệu quả hỗ trợ giấc ngủ, nhưng ôm thỏ con đỏ hoe mắt trong lòng, Tưởng Nghiêu nghĩ thế nào cũng cảm thấy hình như mình đang thừa cơ bắt nạt người ta.
May sao chỉ còn một ngày là hết Tết, qua ngày rằm hôm sau có lẽ hàng xóm sẽ không đốt pháo hoa nữa...
Tưởng Nghiêu ngáp ngủ, tắt đèn đầu giường rồi kéo chăn đắp, chính hắn cũng buồn ngủ, vừa chạm đầu xuống gối ý thức đã từ từ bỏ nhà ra đi, chỉ còn các giác quan ở lại.
Doãn Triệt yên lặng chui trong lòng hắn ngủ say sưa, cơ thể chưa hạ nhiệt nóng hầm hập, sờ cực kỳ mềm, giống như... giống như gì nhỉ... Tưởng Nghiêu ngẩn ngơ nghĩ.
À đúng, giống như viên bánh trôi vừa nấu chín.
Nếu Doãn Triệt là bánh trôi thật thì tốt, mình khép hai tay lại là có thể che hết em ấy, ngăn tiệt quấy nhiễu của thế giới bên ngoài, cho em một đêm yên giấc...
Tưởng Nghiêu nghĩ rất đẹp, mơ còn đẹp hơn, mơ thấy thỏ con trắng trắng mềm mềm chỉ đeo tạp dề luộc bánh trôi cho hắn trong bếp, hắn thèm đến mức cười khà khà ngây dại.
Đáng tiếc mộng đẹp luôn ngắn ngủi, hắn chưa kịp ăn bánh trôi do Doãn Triệt tự tay đút tận miệng, đột ngột bị tràng tiếng gọi nôn nóng đánh thức:
"... Tưởng Nghiêu... Tưởng Nghiêu... Dậy mau!"
Trời sáng nhanh vậy sao?
Tưởng Nghiêu hoang mang mò mẫm bên cạnh nhưng trống không, chậm chạp mở mắt, nhìn từ đầu giường xuống cuối giường cũng không thấy ai.
Nhưng rõ ràng giọng nói quen thuộc ở ngay cạnh tai hắn.
"Nhìn đây này, em ở đây!"
YOU ARE READING
(Dịch) Để Ý Tôi Đi Mà - Cục Nước Đá
RomanceTên truyện: Để ý tôi đi mà Tác giả: Cục Nước Đá Số chương: 113 chương + 3 ngoại truyện (Đã dịch xong) Tag: Ngọt (đừng tin, tác giả lừa đấy), hài hước, học đường, HE, ABO, có H Người dịch: Liang