Chương 30

581 52 12
                                    

"Tùy cậu." Doãn Triệt đáp hờ hững, tập trung tết vòng tay.

Cậu chọn một sợi dây dài màu nâu xám đen cắt thành ba đoạn theo hướng dẫn của nhân viên xưởng, tết theo kiểu dáng đơn giản nhưng cũng rất khí phách, phù hợp với con trai.

"Ừ, bạn này tết giỏi đó." Nhân viên xưởng khen ngợi, ngoảnh đầu nhìn đối diện: "Bạn này, tôi thấy em tết... ờm..."

Nửa đoạn đầu sợi dây đỏ trong tay Tưởng Nghiêu tết lung ta lung tung, vài khúc xoắn lại với nhau giống như thắt nút, đoạn sau thì mặc sức buông thả, tết như tết tóc.

"Nửa đoạn đầu hơi ẩu, nhưng nửa đoạn sau cũng tạm mà nhỉ?" Tưởng Nghiêu rất tự tin: "Ngày xưa tôi thường tết tóc cho em tôi, cái khác không nói chứ tay nghề tết tóc chắc chắn thông thạo."

Triệu Thành bụm miệng.

Anh Nghiêu, anh không nghĩ xem vì sao từ sau khi em gái anh lên mười đã không cho anh tết tóc nữa à...

Nhân viên xưởng cười gượng gạo: "Ừm... Cũng tạm..."

Tết xong vòng tay, Triệu Thành - thanh niên nói sẽ bao - đi trả tiền vật liệu của ba người, sau đó quay lại phàn nàn: "Đắt quá trời, có mấy sợi dây bọ mà thu của em hơn trăm tệ, lần sau bọn anh muốn tết vòng tay cứ đến nhà em, em lấy hộp kim chỉ của bà em cho hai người tha hồ tết."

"Cái chính là hưởng thụ quá trình." Tưởng Nghiêu ném sợi dây đỏ mình chưa tết xong lên bàn, khoác vai Triệu Thành: "Đi, coi như mày đã bao, anh cũng mời mày ăn cơm."

Triệu Thành lại vui ngay: "Cảm ơn anh Nghiêu!"

Tưởng Nghiêu ngoái đầu: "Triệt Triệt, muốn ăn gì?"

Doãn Triệt cầm chiếc vòng tay vừa tết xong, nói: "Tôi không đeo vòng, cậu lấy không?"

Tưởng Nghiêu: "Tôi cũng có đeo đâu."

"Ò, thế tôi vứt đi."

"Ừm thì..." Triệu Thành sờ mũi, hơi xấu hổ: "Cho tôi được không? Tôi cảm thấy tết rất đẹp..."

Tưởng Nghiêu: "?"

Doãn Triệt khẽ nhíu mày, không trả lời.

Bầu không khí hơi khó xử.

Tưởng Nghiêu lại bắt đầu cảm thấy cả người mình bất bình thường, chưa rõ tại sao đã giơ tay ra: "Cho tôi đi."

"Sao cậu bảo không đeo?"

"Cậu làm thì đeo." Tưởng Nghiêu vén tay áo bên trái hở ra cổ tay, cười với cậu: "Đeo hộ anh cái nhỉ?"

Doãn Triệt nhìn hắn một lúc lâu, đoạn ném chiếc vòng vào tay hắn: "Tự đeo đi."

Ra khỏi cửa xưởng DIY, đi được vài bước, Doãn Triệt nói bỏ quên đồ phải quay lại lấy, Tưởng Nghiêu tranh thủ kéo Triệu Thành vào một góc không người.

"Triệu Thành, vừa nãy mày có ý gì?"

Triệu Thành giật mình, Tưởng Nghiêu rất ít khi gọi cả họ lẫn tên của hắn, mỗi lần gọi chắc chắn không phải chuyện tốt lành.

"Em, em có ý gì đâu..."

"Bớt giả vờ, từ bao giờ mày lại đeo vòng tay?" Cảm giác bất thường trong đầu Tưởng Nghiêu ngày càng nghiêm trọng, như có sợi dây cung càng căng càng chặt, siết đến mức đầu hắn đau buốt: "Mày đừng nói với tao mày thích cậu ấy."

(Dịch) Để Ý Tôi Đi Mà - Cục Nước ĐáWhere stories live. Discover now