Chương 101

564 43 6
                                    

Những tháng ngày ba hôm một bài kiểm tra ngắn, mỗi tuần một bài kiểm tra dài đã quá quen thuộc, gần đến thi cuối kỳ, học sinh lớp 12 không còn cảm giác căng thẳng như lần đầu thi cuối kỳ năm lớp 10.

Nhưng không căng thẳng không có nghĩa là không quan tâm điểm thi.

"Thiên linh linh địa linh linh, Phật tổ phù hộ con tiến bộ một hạng..." Chương Khả chắp tay nhắm mắt cầu khấn.

Tưởng Nghiêu đi qua, làm dấu chữ thập trước ngực: "Chúc cậu may mắn, amen."

Doãn Triệt ở đằng sau đạp hắn: "Người ta bái Phật, cậu bái chúa trời?"

"Khấn cả hai bên, chúc phúc gấp đôi."

Lý lẽ hoang đường của Tưởng Nghiêu lại thật sự linh nghiệm, sau khi phát điểm, Chương Khả tiến bộ hơn sáu mươi hạng, tuy xếp hạng trong khối vẫn không cao nhưng cũng xem như bước nhảy vọt về chất.

"Đậu má lần đầu tiên tôi thi điểm cao thế này hu hu hu..." Chương Khả ôm bảng điểm như ôm của quý: "Không ngờ toán lại đạt, lần đầu tiên đấy hu hu hu. Cảm ơn anh Nghiêu động viên, cảm ơn Diệc Lạc chỉ tôi bài, cảm ơn thầy cô kiên nhẫn dạy bảo, cảm ơn nhà trường công nhận tôi..."

Trần Oánh Oánh: "Dừng dừng dừng, ông đang phát biểu cảm nghĩ đoạt giải à?"

Ngô Quốc Chung cũng đặc biệt tuyên dương Chương Khả trong tiết sinh hoạt, làm cậu ta xúc động đến mức lại muốn đứng dậy cảm ơn cả lớp, Trần Oánh Oánh phải cố gắng ấn cậu ta xuống.

"Còn nữa, lần này hạng nhất lớp mình và hạng nhất khối có thay đổi. Chúc mừng Doãn Triệt thành công đá bạn cùng bàn của em xuống." Ngô Quốc Chung nói đùa: "Đúng là nên cho em ấy một bài học, không lần nào không vứt điểm trình bày, cuối cùng cũng có người vượt qua đấy thấy chưa? Trong lòng khó chịu lắm đúng không?"

Hết tiết, Hàn Mộng bắt chước giọng Ngô Quốc Chung: "Tưởng Nghiêu, khó chịu đúng không? Không cam lòng đúng không? Lần sau còn dám cẩu thả nữa không?"

Tưởng Nghiêu gối tay sau đầu, nhàn nhã nói: "Ầy, tất cả là tại bạn trai quá mê người, buổi tối làm tôi không có lòng dạ học tập, lần này lại ngồi cùng phòng thi, chỉ mải ngắm cái gáy đáng yêu của cậu ấy, hâm mộ đám không có người yêu các cậu thật."

"..." Hàn Mộng chửi đổng thoát khỏi cuộc trò chuyện.

Không chỉ lớp A1 bàn tán điểm thi lần này mà trên diễn đàn lại dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi về trùm trường:

"Tao vẫn nghi cậu ta gian lận, sao có thể thoắt cái điểm cao như thế được, có phải dùng công nghệ đen gì đó không?"

"Dù hạng nhất thật thì sao? Có thay đổi được sự thật nhân phẩm xấu xa đâu."

"Nghe thấy chưa? Cậu ta dám đòi người yêu hôn mình giữa lớp, bạo dạn vãi chưởng."

"Không như thế làm sao quyến rũ alpha? Tao đoán Tưởng Nghiêu cũng chỉ chơi bời với cậu ta thôi, ai lại yêu đương thật với omega kiểu đấy."

...

Thi xong cuối kỳ, tuần sau có mấy ngày chữa bài thi, thứ tư là tổng kết toàn trường rồi nghỉ đông.

(Dịch) Để Ý Tôi Đi Mà - Cục Nước ĐáWhere stories live. Discover now