Thứ hai.
Học sinh A1 vui vẻ nói chuyện suốt đêm, tâm trạng phấn khởi kéo dài sang sáng hôm sau.
... Cho đến khi có điểm thi cuối kỳ.
Lần nào thi học kỳ Ngô Quốc Chung cũng thích làm phiếu điểm, điểm từng môn, xếp hạng lớp và xếp hạng khối của mỗi người vô cùng rõ ràng. Với một vài học sinh, mảnh giấy dài ấy là bùa dí mạng.
"Thầy cô toàn trường ta tăng ca chấm bài, cuối tuần cũng không được nghỉ hẳn hoi đâu các em." Phát xong phiếu điểm cho tất cả học sinh, Ngô Quốc Chung vỗ thắt lưng mình: "Thầy chấm mà ê ẩm cả người."
Chương Khả: "Thầy cô vất vả rồi ạ! Lần sau không cần chấm nhanh cũng được mà, bọn em có thể đợi!"
Cả lớp cười phá lên, Ngô Quốc Chung cuộn tờ đề cốc đầu cậu ta: "Em còn dám nói leo, tụt hai mươi hạng, lát nữa thầy gọi điện cho bố em."
"Thầy ơi tha mạng!!"
Rộn ràng như vậy làm bầu không khí u ám trong lớp vơi đi đôi chút.
Lão Ngô muốn tìm một tấm gương cho Chương Khả học tập, ứng cử viên hàng đầu dĩ nhiên là hạng nhất khối Tưởng Nghiêu. Nhưng nghĩ kỹ thì Tưởng Nghiêu hoàn toàn không phải học sinh cố gắng chăm chỉ, lấy hắn làm gương khác nào dạy hư người ta? Thầy đảo mắt một vòng, nhắm được một ứng cử viên làm gương khác:
"Lớp mình cũng có bạn tiến bộ rõ rệt, như Doãn Triệt lần này lại tăng năm mươi hạng, hơn nửa tháng trước kỳ thi người ta không đi học, mấy đứa ngồi tại lớp nghe giảng còn kém điểm bạn thì chấp nhận được sao?"
Quách Chí Hùng ngỡ ngàng nhìn phiếu điểm của người bên cạnh: "Anh Triệt, cậu tiến bộ năm mươi hạng thật hả?"
"Ừ." Cột cuối cùng trên phiếu điểm của Doãn Triệt ghi hạng 156.
Tuy cậu đã tăng năm mươi hạng giống thi giữa kỳ, nhưng tại ngôi trường trọng điểm người giỏi đầy rẫy như Trung học số 1 thì càng lên cao càng cạnh tranh khốc liệt, từ 250 lên 200 và từ 200 lên 150 hoàn toàn không cùng cấp độ khó.
Ngày trước Quách Chí Hùng chỉ nể cậu bạn trùm trường trên phương diện vũ lực, bây giờ phương diện năng lực cũng cảm thấy bị áp đảo.
"Với nhịp độ này của cậu, lần sau là thi được hạng 100 rồi."
"Tôi cũng dự định thế."
"...?" Thi được hạng bao nhiêu còn có thể dự định? Quách Chí Hùng cảm thấy cậu nói kỳ cục nhưng lại không rõ kỳ cục chỗ nào.
Tiết cuối ngày thứ hai rất nhẹ nhàng, giáo viên chữa đề xong, mấy tiết sau đều chiếu phim cho học sinh xem. Lớp học kéo rèm tối om, ánh sáng từ máy chiếu hắt trong mắt lũ học trò biến hóa theo từng hình ảnh, khi mờ khi tỏ.
Chớp mắt một cái là một bức ảnh chụp màn hình, chớp mắt một cái là một học kỳ xáo động trôi qua.
Ngày cuối cùng trước kỳ nghỉ hè, buổi chiều không có tiết, khối 11 tiến hành bế giảng.
Trương giáo chủ đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình, nhìn chung vẫn phát biểu những lời lẽ cũ mèm như "nghỉ hè năm nay không thể xao nhãng, khai giảng là các em lên lớp 12 rồi", dưới hội trường chẳng được mấy mống lắng nghe song cũng không dám thì thầm to nhỏ, sợ bị chỉ mặt điểm tên trước mọi người.
YOU ARE READING
(Dịch) Để Ý Tôi Đi Mà - Cục Nước Đá
RomanceTên truyện: Để ý tôi đi mà Tác giả: Cục Nước Đá Số chương: 113 chương + 3 ngoại truyện (Đã dịch xong) Tag: Ngọt (đừng tin, tác giả lừa đấy), hài hước, học đường, HE, ABO, có H Người dịch: Liang