Chương 118

100 0 0
                                    

Khi Nghiêm Kỷ không có ở đây, thỉnh thoảng anh sẽ gửi tin nhắn cho Mộc Trạch Tê, nhưng ngoại trừ công việc, thì Mộc Trạch Tê gần như không trả lời. 

Có lẽ Nghiêm Kỷ biết thái độ của cô, vì vậy anh cũng không trực tiếp nói lời gì, mà chỉ nói một vài câu, nhưng lại luôn khiến Mộc Trạch Tê cảm thấy có ý nghĩ sâu xa trong đó. 

Và rồi...

Mộc Trạch Tê càng không trả lời.

Cô không kiên cường, cũng không thông minh như Nghiêm Kỷ, tâm trí cũng không phải người kiên định. Thay vì bị anh dẫn dắt, thì giả câm điếc làm rùa để tự bảo vệ mình.

Chính là co đầu rụt cổ. 

Ban ngày Mộc Trạch Tê lên lớp nghiêm túc học tập, buổi tối chăm chỉ luyện múa, rồi nói chuyện Vu Luật.

Trong khoảng thời gian này, cả hai vẫn luôn giữ liên lạc. 

"Vu Luật: cậu có người mình thích không?"
"Gỗ Mục: từng có."
"Vu Luật: từng có? Vậy tại sao sau đó cậu lại không thích nữa?"

Mộc Trạch Tê nhìn những lời này, trầm tư rất lâu. Trong khoảng thời gian này, Vu Luật luôn cố ý thăm dò vấn đề riêng tư của Mộc Trạch Tê, hình như đặc biệt để ý chuyện này. 

Mộc Trạch Tê có thể cảm nhận được hắn quan tâm và chăm sóc mình. 

Thật vô tình, hai người đã từ những câu chuyện thuần tuý, kiến thức, chuyển sang chia sẻ về cuộc sống hàng ngày và thậm chí cả thê giới tình cảm.
Tình bạn này đã tự nhiên trở nên sâu sắc. 

Chia sẻ mong muốn, thường là sự khởi đầu của tình yêu.

Mộc Trach Tê do dự rất lâu, cô lại không ngại hỏi Vu Luật, bây giờ nói chuyện vượt quá giới hạn với hai người cũng không cảm thấy bài xích. 

Vu Luật cho mình cảm giác rất kỳ lạ, cảm giác quen thuộc mà xa lạ. Trong khoảng thời gian này, Vu Luật không chir suy nghĩ cho Mộc Trạch Tê, mà còn cung cấp rất nhiều cảm xúc ỷ lại. 
Vì vậy, cô trả lời: "Gỗ Mục: Bởi vì đã kết thúc. Tình yêu của tôi ban đầu lây nhiễm quá nhiều lợi ích thế tục, bắt đầu vì lợi ích kết thúc cũng vì lợi ích. Chúng tôi đều không bị tổn thất gì cả, cũng coi như là chia tay trong hoà  bình."

"Vu Luật: Vậy cậu còn thích anh ta không?"

Nghiêm Kỷ ngồi xổm trên một sườn đồi tìm tín hiệu ở núi Hồng Hà, đợi rất lâu mà vẫn không có tin nhắn trả lời, anh gõ màn hình điện thoại di động, có chút nôn nóng lo lắng. 

Lý Tuần bên cạnh không khỏi hỏi anh: "Nghiêm Kỷ? Ngày mai tao sẽ ra khỏi đồi, mày muốn đi đâu không?"
Triệc Nhạc Sinh ở một bên trêu đùa đoạt lời: "Không phải là vì chuyện cuả phụ nữ chứ? Cậu chủ Nghiêm gần đây luôn bận rộn, ngay cả sản nghiệp ở nước  ngoài của nhà họ Nghiêm cũng mặc kệ."

Lý Tuần sửng sốt, Nghiêm Kỷ như vậy là sao?

Hồi lâu, tin nhắn Nghiêm Kỷ chờ đợi mới chậm rãi đến trễ, có vẻ như Mộc Trạch Tê đã suy nghĩ rất lâu. 

"Gỗ Mục: Tôi vẫn không thể tránh khỏi sẽ để ý đến anh ấy, khoảng thời gian ở bên anh ấy nhất định sẽ để lại một dấn ấn nặng nề trong cuộc sống của tôi, điều này không thể xoá nhoà. Nhưng tôi sẽ thản nhiên chấp nhận nó.
Cũng kiên định bản thân mình không thích anh ấy nữa."

Trong lòng Nghiêm Kỷ lạnh lẽo, đầu đau như búa bổ. Mặc dù Nghiêm Kỷ biết , nhưng khi chân chính nghe những lời này từ trong miệng Mộc Trạch Tê, thì nó vẫn không giống nhau. 

Mang theo sự tủi thân và đau lòng. 

Anh muốn gặp Mộc Trạch Tê, anh không thể chờ đợi thêm một giây phút nào nữa. 
"Sau này chuyện của núi Hồng Hà sẽ do hai đứa mày phụ trách, không phải chuyện quan trọng thì không cần tìm tao." Anh đôt nhiên đứng dậy và đi ra ngoài núi. Doạ Lý, Triệu giật nảy mình. 

Hai người đồng thanh: "Sao vậy? Mày định trốn à?"

"Nếu làm tốt chuyện này thì hai đứa mày nhất định sẽ có địa vị trong gia đình mình."

Lý Tuần và Triệu Nhạc Sinh không thích những chuyện phiền phức như núi Hồng Hà. 


Ông nội nhà họ Nghiêm toàn quyền giao cho cháu trai Nghiêm Kỷ yêu quý nhất của mình. Kết quả bây giờ Nghiêm Kỷ lại muốn thuê người ngoài! Đây chắc chắn không phải một rắc rối bình thường!

Nhưng câu nói phía sau của Nghiêm Kỷ có sức hấp dẫn quá lớn. 

Triệu Nhạc Sinh cảm thán: "Cậu chủ Nghiêm vì dỗ dành người phụ nữ mình yêu mà trả giá rất nhiều!"

Hai người chạy theo Nghiêm Kỷ, một đường vừa cười vừa hỏi: "Nghiêm Kỷ, thật sao? Vậy nếu mày buông tay thì ngày thường mày định làm gì?"

"Tao mới 18 tuổi, ngày nào cũng bận rộn với công việc, bận đến mức người phụ nữ của tao cũng chạy rồi. Tao sẽ quay về làm những gì một học sinh cấp 3 nên làm."

Nghiêm Kỷ vội vã đi ra ngoài, hô đội ngũ phía sau cầm dụng cụ chạy lên.

Lý Tuần dừng lại, sắc mặt kinh hãi có chút khó coi, giữ chặt Triệu Nhạc Sinh lén hỏi: "Nghiêm Kỷ nó thật sự có bạn gái sao?"



Nữ Phụ Trà Xanh Trở Thành Đồ Chơi Của Nam ChínhWhere stories live. Discover now