DECEMBER 6: Sunday
I was taken a back.
"Are you crazy?" I asked him. He's seriously looking at me. Does he... Like me?
"No," he seriously answered. I blink my eyes twice. "I was just thinking..." Huminga siya ng malalim. "Hindi mo pa nararanasan na maligawan."
I roll my eyes and get a tissue, crumple it and throw it to him. "Get lost, Quin."
He laughed. It annoys me, big shot.
"Wala ka bang balak maghanap ng boyfriend bago ka mamatay?" Pagtatanong nito kaya naman napatingin ulit ako sa kaniya.
"Ikaw, wala ka bang balak na tumigil?" Pagtatanong ko sa kaniya.
"Ang tigas kasi ng puso mo." Natigilan ako sa sinabi niyang 'yon. "Ang daming nagmamahal sa'yo. You even have a li'l siblings that loves you." He added.
I gulp. "I still want to die."
"Take a look at the bigger picture, Jacq." Seryoso niyang sabi habang nakatingin pa din sa'kin. "Maraming magmamahal sa'yo, bakit ka pa magpapakamatay? You also have a nice voice that can capture anyone. So why are you still planning to--"
"Ikaw, pa'no ka?"
Huminga siya ng malalim at napa-iwas ng tingin. "Nagdadalawang isip na din ako, Jacq." Napayuko ako sa sinabi niya.
"So, you're backing out?" I asked.
"Of course not." He said. "Ang iniisip ko lang, pa'no ang future natin kung sakali man na mabuhay tayo?"
"You know what, don't think of the future, Quin. The only future that we're talking about here is our death." I said. "Hanggang do'n nalang ang future natin, wala nang iba." I said with an emphasis.
I close my eyes and rested my back on the chair. "Oh, hi Quin." Napatingin ako kay Hannah na hinalikan si Quin sa kaniyang pisngi at umupo katabi sa kaniyang upuan. I roll my eyes taking away my look from them. "Hi Jacq." Napatingin ako kay Hannah na katabi ni Quin. Nakangiti siya habang nakatingin sa'kin. Ngumiti nalang din ako at napatango sa kaniya. "Rest room muna ako." Tumayo siya't umalis na.
Huminga ako ng malalim at inihiga ang aking ulo sa mesa. "Ang ganda ni Hannah 'no?" Narinig kong tanong ni Quin. Napapikit naman ako. "Ang sexy pa."
Napabuhat ako sa sinabi niya. "Ayusin mo Vega ah." Mariin kong sabi sa kaniya.
Damn, why am I like this? Am I jealous? But why? I don't have the right to get jelous, damn.
"Eh, totoo naman eh." Nagkikibit balikat niyang sabi kaya naman napatayo ako't umalis pero nasalubong ko si Lary.
"Sa'n ka pupunta?" Pagtatanong nito. I roll my eyes.
"'Yang kasi si Quin," napahinga nalang ako ng malalim sa pagka-inis. Bakit ba kasi nagiging ganito na ako?
"Need help?" He asked me. I close my eyes and didn't answer from his question instead, tinulak niya ako para bumalik sa upuan namin.
YOU ARE READING
Love Suicide
Teen FictionEscaping your problems through death wasn't the best way to forget all things and forget the happiness that you deserve.